Foxconn sản xuất những gì tại nhà máy sắp được xây dựng ở Nghệ An?

16-05-2023 10:40|Quỳnh Lan

Foxconn được biết tới là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới. Năm 2018, doanh nghiệp này sản xuất hơn một nửa số điện thoại di động trên toàn thế giới.

Là một đối tác trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Foxconn có các nhà máy ở Trung Quốc và các khu vực sản xuất khác, với nhiều nhà máy đang lắp ráp các sản phẩm của Apple như iPhone, Macbook,…

Theo nguồn tin của Apple Insider, Foxconn đang mở rộng các nhà máy của mình bằng việc mua các khu đất tại Việt Nam. Theo đó, một đơn vị khác của Foxconn đang làm trung gian để có được quyền sử dụng đất ở Nghệ An. Khu đất có diện tích 48ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 100 triệu USD. Việc mở rộng diễn ra nhanh chóng của Foxconn ở Việt Nam đều theo đúng kế hoạch đề ra trước đó.

Mặc dù báo cáo không nêu rõ Foxconn sẽ sản xuất sản phẩm nào tại nhà máy này nhưng một số báo cáo từ năm ngoái cho thấy Mac Pro 2023 và các mẫu MacBook mới nằm trong số những sản phẩm công nghệ mà công ty Đài Loan sẽ sản xuất tại Việt Nam. Cùng với đó, Nikkei Asia báo cáo rằng Foxconn đã hoàn tất kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam vào tháng 12/2022 trước khi tung MacBook "Made in Vietnam".

Ngoài ra vào tháng 3/2023, có thông tin cho rằng Foxconn muốn đầu tư khoảng 700 triệu USD vào một nhà máy mới để tăng sản lượng linh kiện iPhone.

Tại Việt Nam vào tháng 2, họ đã ký hợp đồng thuê với Công ty Khu công nghiệp Sài Gòn-Bắc Giang, để thuê 111 mẫu Anh (gần 45ha), thời hạn đến năm 2057 với giá 62,5 triệu USD để chuyển một phần sản xuất iPad và AirPods.

Trước đó, Foxconn đã đầu tư xây dựng một loạt nhà máy tại Việt Nam như Fukang Technology, Fuyu (Bắc Giang) và Competition Team Technology Vietnam (Quảng Ninh) để sản xuất thiết bị điện tử gia dụng. Bên cạnh đó, tập đoàn này còn tham gia phát triển hạ tầng khu công nghiệp với các dự án như Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang) và Khu công nghiệp Bình Xuyên 2 (Vĩnh Phúc).

Đối với các sản phẩm của Apple, bắt đầu từ năm 2020, Foxconn hiện đã tiến hành lắp ráp Airpods, iPad tại Việt Nam. Mặc dù vậy, đến nay công ty này vẫn chưa chọn Việt Nam làm nơi sản xuất iPhone cho Apple.

Được biết, Foxconn muốn tuyển dụng 200 kỹ sư bao gồm Kỹ sư tự động hoá, Kỹ sư phát triển sản phẩm, Kỹ sư quản lý thiết bị, Kỹ sư quản lý chất lượng, Kỹ sư quy hoạch cải thiện, Kỹ sư quản lý sản xuất. Những kỹ sư này sẽ có thu nhập bình quân từ 12- 20 triệu đồng/tháng, được đào tạo ngoại ngữ miễn phí, được tham gia bảo hiểm ngay tháng thử việc và các chế độ đãi ngộ khác.

Bên cạnh đó, Foxconn cũng muốn tuyển dụng 80 nhân sự chuyên ngành Điện, Cơ khí, Cơ điện, Điện tử viễn thông, CNTT, Tự động hoá… với thu nhập bình quân từ 18- 25 triệu đồng/tháng.

Thành lập từ năm 1974, Foxconn đặt trụ sở chính ở Đài Loan (Trung Quốc), được biết tới là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn nhất thế giới. Năm 2018, doanh nghiệp này sản xuất hơn một nửa số điện thoại di động trên toàn thế giới.

Lựa chọn Việt Nam là điểm đầu tư trong hơn 15 năm qua, việc Foxconn tiếp tục đầu tư trong năm nay và nhiều năm tới đây là điều rất đáng mong chờ. Không chỉ tạo thêm rất nhiều việc làm, việc Foxconn có thể đầu tư một cách lâu dài và đạt được doanh thu mong đợi có thể sẽ khiến thêm nhiều doanh nghiệp khác ở các nước sẽ rót tiền vào Việt Nam, đem lại thêm nhiều lợi ích hơn nữa trong tương lai.

Foxconn "gom đất", lên kế hoạch xây nhà máy tại Nghệ An

Địa phương sắp được Foxconn đầu tư 100 triệu USD đang phát triển thế nào?

Đâu là lý do khiến lợi nhuận quý 1 của Foxconn- đối tác lớn của Apple- giảm một nửa?

Nghệ An - Địa phương sắp được Foxconn đầu tư 100 triệu USD đang phát triển thế nào?

Foxconn "gom đất", lên kế hoạch xây nhà máy tại Nghệ An

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/foxconn-san-xuat-nhung-gi-tai-nha-may-sap-duoc-xay-dung-o-nghe-an-183257.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Foxconn sản xuất những gì tại nhà máy sắp được xây dựng ở Nghệ An?
POWERED BY ONECMS & INTECH