Doanh nghiệp

FPT chạm ngưỡng 1 tỷ USD, lọt top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Hoàng Ngân 12/10/2024 - 05:51

FPT cũng nằm trong top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

FPT vừa được vinh danh trong top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và top 10 công ty có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất tại lễ trao giải “100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024” do Brand Finance tổ chức.

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị thương hiệu FPT đã tăng trưởng 67% so với năm 2023, đạt xấp xỉ 1 tỷ USD đưa doanh nghiệp này lọt vào top 12 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đáng chú ý, FPT còn đứng trong top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam với chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) đạt 86,9 trên 100.

FPT chạm ngưỡng 1 tỷ USD, lọt top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam. Nguồn: FPT

Ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhận định: "FPT đã có sự cải thiện ấn tượng về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu nhờ áp dụng công nghệ tiên tiến và có sự hiện diện mạnh mẽ trên thị trường quốc tế".

Không chỉ đạt giá trị thương hiệu lớn, FPT còn được đánh giá cao về uy tín và mức độ ngưỡng mộ. Theo nghiên cứu của Brand Finance, FPT là thương hiệu có được sự trung thành lớn từ khách hàng, cùng với nhận diện thương hiệu tốt và thị phần mạnh mẽ trên thị trường. Điều này đã góp phần củng cố vị thế của FPT không chỉ tại Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu.

FPT chạm ngưỡng 1 tỷ USD, lọt top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
Đại diện Tập đoàn FPT, chị Mai Thị Lan Anh, Giám đốc Truyền thông lên nhận giải thưởng. Nguồn: FPT

Brand Finance đánh giá dựa trên phản hồi từ hơn 100.000 cá nhân trên toàn thế giới, trong đó có hơn 25.000 người tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, kết hợp với các số liệu tài chính của doanh nghiệp trong ngắn hạn và tiềm năng tăng trưởng trong dài hạn.

Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là thước đo toàn diện, đánh giá hiệu suất của một thương hiệu dựa trên các yếu tố như nhận diện thương hiệu, lòng trung thành của khách hàng và thị phần. Với BSI đạt 86,9 trên 100, FPT đã thể hiện sự phát triển bền vững và sự tăng trưởng đáng kể về uy tín trên toàn cầu.

>> VinFast bứt phá: Giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, cán mốc 181 triệu USD

Cổ phiếu FPT tăng cao kỷ lục, Chủ tịch Trương Gia Bình 'kiếm' thêm hàng nghìn tỷ đồng

FPT bất ngờ hoãn ra mắt dự án trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fpt-cham-nguong-1-ty-usd-lot-top-5-thuong-hieu-manh-nhat-viet-nam-253220.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
FPT chạm ngưỡng 1 tỷ USD, lọt top 5 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH