Quốc tế

G7 coi trọng hợp tác với Trung Quốc trong các vấn đề toàn cầu

Thanh Thảo 08/11/2023 - 17:40

Ngoại trưởng Nhật Bản Kamikawa Yoko cho biết, các nước G7 coi việc hợp tác với Trung Quốc trong các vấn đề toàn cầu và các chủ đề cùng quan tâm là quan trọng.

ngoai truong cac nuoc g7.jpg
Ngoại trưởng các nước G7 và đại diện EU gặp nhau tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi cũng thảo luận về khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Chúng tôi tái khẳng định sự cần thiết phải hợp tác một cách cởi mở với Trung Quốc và bày tỏ mối quan ngại một cách trực tiếp, đồng thời khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác với Trung Quốc trong các vấn đề toàn cầu và các lĩnh vực cùng quan tâm”, hãng tin TASS dẫn lời bà Kamikawa, người đang chủ trì cuộc họp giữa người đứng đầu cơ quan đối ngoại các nước G7 tại Tokyo, Nhật Bản cho hay.

Ngoài ra, các nước G7 tuyên bố quan tâm đến “mối quan hệ mang tính xây dựng” và đối thoại cởi mở với Trung Quốc. “Chúng tôi mong Trung Quốc tham gia với chúng tôi về những vấn đề cùng liên quan”, tuyên bố của G7 cho biết.

Trước đó, vào tối 7/11, Hội nghị Ngoại trưởng G7 đã khai mạc tại Tokyo, Nhật Bản với sự tham gia của Ngoại trưởng Mỹ, Nhật Bản, Đức, Anh, Pháp, Canada, Italia và một quan chức của Liên minh châu Âu (EU).

Trọng tâm của Hội nghị Ngoại trưởng G7 lần này là tìm ra giải pháp cho khủng hoảng tại Trung Đông, cùng với các vấn đề toàn cầu khác.

Country Garden sắp được "giải cứu" bởi tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc

Trung Quốc thống trị thị trường vàng thế giới, giá dự báo tăng mạnh

Trung Quốc được dự báo đạt mức tăng trưởng GDP 5,4% trong năm nay

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/g7-coi-hop-tac-voi-trung-quoc-trong-cac-van-de-toan-cau-la-quan-trong-2212593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
G7 coi trọng hợp tác với Trung Quốc trong các vấn đề toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH