'Gã khổng lồ' TMĐT Trung Quốc chuẩn bị tung 'chiến thần livestream' bằng AI trông giống hệt CEO, chuyển động chân thực đến ngỡ ngàng

16-04-2024 16:17|Phương Nhi

Bản sao AI của ông Liu, được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ ChatRhino của công ty, sẽ được giới thiệu trong buổi phát trực tiếp tối thứ Ba (16/4).

Theo CGTN, một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Jindong (JD.com), chuẩn bị triển khai phiên mua sắm được phát trực tiếp với sự dẫn dắt đến từ bản sao AI của CEO Liu Qiangdong.

Bản sao AI của ông Liu, được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ ChatRhino của công ty, sẽ được giới thiệu trong buổi phát trực tiếp tối thứ Ba (16/4).

Trong một video được công bố, Liu phiên bản AI cho biết ông sẽ chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình về “thực phẩm, đọc sách và lối sống”.

Được biết, bản sao AI có thể thực hiện các chuyển động chi tiết một cách sống động, chẳng hạn như chụm ngón cái và ngón trỏ vào nhau.

'Gã khổng lồ' TMĐT Trung Quốc chuẩn bị tung 'chiến thần livestream' bằng AI trông giống hệt CEO, chuyển động chân thực đến ngỡ ngàng
Bản sao AI của Liu Qiangdong, CEO của JD.com, xuất hiện trong một video đăng trên tài khoản WeChat chính thức của công ty. Ảnh: WeChat

Việc phát triển các nội dung đa dạng, sáng tạo đã trở thành "chiến trường" khốc liệt giữa các "gã khổng lồ" thương mại điện tử, khi các công ty đang tìm cách nắm bắt sự tăng trưởng của thị trường.

Nếu như trước đây, nền tảng Douyin của Bytedance (TikTok của Trung Quốc) luôn dẫn đầu cuộc đua này, thì giờ đây ngày càng có nhiều các công ty đang chuẩn bị cạnh tranh.

Tập đoàn Internet khổng lồ Tencent Holdings có trụ sở tại miền Nam Trung Quốc cho hay họ coi nền tảng WeChat, nguồn cấp dữ liệu video trên ứng dụng nhắn tin và truyền thông xã hội của mình, là một cơ hội tăng trưởng đáng kể.

"Groupon của Trung Quốc", Meituan, gần đây cũng đã triển khai kế hoạch tuyển dụng những người sáng tạo nội dung chất lượng cao. Các tài khoản cá nhân có thể kiếm tới 30.000 nhân dân tệ (hơn 104 triệu đồng) hàng tháng, kèm theo tiền thưởng đặc biệt từ 8.000 đến 18.000 nhân dân tệ (27 - 62 triệu đồng).

Theo báo cáo thường niên về các dịch vụ nghe nhìn trên Internet của Trung Quốc, quốc gia này hiện có hơn 1 tỷ người dùng nghe nhìn trực tuyến, trong đó người dùng sử dụng các ứng dụng video ngắn có tỷ lệ giữ chân cao nhất. Theo đó, hơn 70% người dùng tương tác với các video ngắn và mua sắm trực tiếp.

>> Quốc gia Đông Nam Á được Nvidia ‘chọn mặt gửi vàng’ để xây dựng trung tâm AI trị giá gần 5.000 tỷ đồng

Đối thủ của Samsung ‘vớ bẫm’ nhờ AI, đạt mức vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD

Láng giềng Việt Nam vượt Mỹ để vươn lên số 1, đào tạo ra một nửa chuyên gia AI của thế giới

Trung Quốc phát động chiến dịch giáo dục dựa trên AI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ga-khong-lo-tmdt-trung-quoc-chuan-bi-tung-chien-than-livestream-bang-ai-trong-giong-het-ceo-chuyen-dong-chan-thuc-den-ngo-ngang-231004.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Gã khổng lồ' TMĐT Trung Quốc chuẩn bị tung 'chiến thần livestream' bằng AI trông giống hệt CEO, chuyển động chân thực đến ngỡ ngàng
POWERED BY ONECMS & INTECH