Sau 6 tháng, trưa 15/9 máy đào hầm TBM số 2 (robot) dự án metro Nhổn - ga Hà Nội đã khoan thủng tường để vào nhà ga ngầm S10 - Cát Linh. Đến nay đã có hơn 60% đường hầm dự án được đào.
5 tòa nhà nằm trong 3 khu phức hợp hiện đại sẽ kết nối trực tiếp với các ga ngầm tuyến metro số 1, góp phần định hình diện mạo mới cho trung tâm TP. HCM.
Đây là công trình đầu tiên tại Việt Nam có đường đi thẳng từ nhà ga ngầm vào trung tâm thương mại (TTTM), mở ra bước tiến mới trong phát triển đô thị theo mô hình TOD.
Theo nghị quyết, các dự án hầm giao thông, bãi đỗ xe ngầm và công trình công cộng ngầm gồm 85 công trình, trong đó có 5 hầm chui đường bộ, 78 bãi đỗ xe ngầm và 2 công trình công cộng ngầm.