Giá vé máy bay "hạ nhiệt" giữa cao điểm hè

04-07-2023 15:58|Minh Châu

Chặng bay TPHCM - Phú Quốc vốn "đắt đỏ" nhưng những ngày này còn xuất hiện cả vé máy bay giá 0 đồng cho thời gian đi trong tháng 7, 8 tới.

Theo khảo sát, giá vé máy bay giữa cao điểm hè đang giảm mạnh và có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, lượng khách ghi nhận vẫn chưa được như kỳ vọng.

Cụ thể, giá vé máy bay cao điểm tháng 7 đã giảm tới một nửa so với tháng 5 và tháng 6. Đường bay Hà Nội - Phú Quốc đi trong tháng 7, hiện giá vé chỉ từ 1,1 triệu đồng/chiều trở lên (đã gồm thuế phí), nếu đi trong tháng 8 giá còn thấp hơn, chỉ từ 800.000 đồng/chiều. Trong khi đó, cùng chặng bay và thời gian bay kể trên, nếu ai đặt vé từ thời điểm tháng 5 và đầu tháng 6, giá vé phải từ 1,5 triệu đồng/chiều trở lên cho chuyến bay đêm, còn bay ngày giá vé phải từ 2,5 triệu đồng/chiều trở lên.

, cộng thêm thuế phí chỉ khoảng 700.000 đồng/chiều, với rất nhiều khung giờ bay. Cùng chặng bay và thời gian bay trên, nhưng nếu khách đặt hồi tháng 5, 6, giá vé rẻ nhất cũng phải từ 1,2 - 1,7 triệu đồng/chiều trở lên.

Giá vé máy bay hè đi trong tháng 7, 8 tới nếu từ Hà Nội và TPHCM đến điểm du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt… thời điểm này cũng giảm khoảng chỉ còn quanh mức 1 triệu đồng/chiều, tương ứng giảm khoảng 30-50% so với đặt vé từ 1 tháng trước.

Giá vé máy bay cao (từ 2 triệu đồng/chiều trở lên) cho thời gian đi trong tháng 7, 8 tới hiện chỉ còn duy trì ở những đường bay ít chuyến và ít hãng khai thác, như: Hà Nội - Tuy Hòa (Phú Yên), Hà Nội - Côn Đảo, TPHCM - Đồng Hới, TPHCM - Tuy Hòa…

passengers.jpeg
Giá vé máy bay những ngày cao điểm hè trên các đường bay nội địa năm nay được nhận định là hợp lý hơn các năm trước.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết giá vé máy bay những ngày cao điểm hè trên các đường bay nội địa năm nay được nhận định là hợp lý hơn các năm trước. Giá vé máy bay trung bình dịp này giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Một số hãng bay cho rằng, đã kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác bay dịp hè cho phù hợp hơn với thị trường khi người dân thắt chặt chi tiêu do kinh tế khó khăn. Giá vé máy bay chiếm 30%-40% cơ cấu giá tour du lịch. Thực tế cho thấy, nếu giá “mềm” sẽ góp phần kích thích người dân đi lại, vui chơi..

Riêng Vietnam Airlines Group đã cung ứng ra thị trường hơn 7,3 triệu ghế dịp hè này. Các điểm du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay điểm đến nổi tiếng như Huế, Đà Lạt… được đông đảo hành khách lựa chọn.

Một chuyên gia nhiều năm trong ngành hàng không cho hay, thông thường, vé máy bay cho các đợt cao điểm như lễ, Tết, hè được các hãng hàng không mở bán rất xa ngày đi. Cụ thể như cao điểm hè năm nay, vé máy bay được mở bán từ tháng 4, 5 cho thời gian đi từ tháng 6 đến tháng 8, để các gia đình chuẩn bị lên kế hoạch đi nghỉ.

"Thời điểm đầu mở bán vé bay hè, các hãng chủ yếu bán chuyến bay thường lệ, chưa mở bán đồng loạt vé các chuyến bay tăng cường mùa cao điểm, nên số lượng vé bán ra chưa hết lịch bay được cấp. Bên cạnh đó, hè là dịp các hãng hàng không có doanh thu và lợi nhuận cao nhất, hè năm nay các hãng có thể đều kỳ vọng sẽ có nhiều khách đi.

Tuy nhiên, thực tế không phải vậy, qua tháng 6 - đầu hè, số lượng khách du lịch không đạt kỳ vọng, thấp hơn các năm trước, kể cả hè các năm chịu ảnh hưởng dịch Covid-19. Do đó, các hãng hàng không giảm giá để thu hút khách, kéo doanh thu lên như kỳ vọng đầu mùa là tất yếu, đúng quy luật cung-cầu. 

Quốc hội "chốt" áp trần giá vé máy bay, sách giáo khoa

Đề xuất tăng mức trần giá vé máy bay nội địa: Cao nhất 4 triệu đồng/vé

Dự báo giá vé máy bay sẽ duy trì mức 'cao ngất' trong thời gian dài

Theo diendandoanhnghiep.vn
https://diendandoanhnghiep.vn/gia-ve-may-bay-ha-nhiet-giua-cao-diem-he-246815.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá vé máy bay "hạ nhiệt" giữa cao điểm hè
POWERED BY ONECMS & INTECH