Giá cả

Giá xăng dầu hôm nay 4/6: trượt dốc

Nguyên Dương 04/06/2024 - 11:39

Do các nhà đầu tư lo ngại quyết định sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) có thể dẫn đến nguồn cung cao hơn, giá xăng dầu thế giới giảm sốc.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, sáng 4/6 (giờ Việt Nam), giá WTI của Mỹ cũng đóng cửa ở mức thấp nhất trong gần 4 tháng là 74,22 USD/thùng, giảm 2,77 USD, tương đương 3,6%. Còn Brent giảm 2,75 USD, tương đương 3,4%, xuống mức 78,36 USD/thùng, Kể từ ngày 7/2, đây là lần đầu tiên dầu Brent đóng cửa ở mức dưới 80 USD/thùng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho biết, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm hơn 3% xuống mức thấp nhất trong gần 4 tháng. Sự lao dốc sốc này của giá dầu là do các nhà đầu tư lo ngại quyết định sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) có thể dẫn đến nguồn cung cao hơn vào cuối năm mặc dù tăng trưởng nhu cầu đã chậm lại.

Theo Reuters, tại cuộc họp trực tuyến ngày 2/6, OPEC+ đã nhất trí gia hạn mức cắt giảm 3,66 triệu thùng/ngày thêm 1 năm cho đến cuối năm 2025 và kéo dài mức cắt giảm tự nguyện 2,2 triệu thùng/ngày của 8 thành viên thêm 3 tháng cho đến cuối tháng 9/2024. OPEC+ sẽ dần dỡ bỏ ràng buộc cắt giảm tự nguyện của 8 thành viên từ tháng 10.

Các nhà phân tích tại Goldman Sachs cho biết, kết quả này tiêu cực đối với giá dầu vì việc loại bỏ dần việc cắt giảm tự nguyện cho thấy mong muốn mạnh mẽ của một số thành viên OPEC+ là khôi phục sản lượng bất chấp tồn kho dầu toàn cầu gần đây tăng.

Theo các nhà phân tích của Goldman Sachs, việc dần dỡ bỏ các đợt cắt giảm bổ sung khiến việc duy trì sản lượng ở mức thấp trở nên khó khăn hơn nếu thị trường yếu hơn so với kỳ vọng tăng giá của OPEC.

Nhiều nhà phân tích cũng cho rằng, quyết định của OPEC+ sẽ khiến giá dầu ngày càng giảm do lãi suất cao và sản lượng ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ngoài OPEC như Mỹ.

Dấu hiệu tăng trưởng nhu cầu suy yếu cũng đè nặng lên giá dầu trong những tháng gần đây.

Những nỗ lực của Mỹ nhằm bổ sung dầu cho kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) của nước này có thể hỗ trợ phần nào cho giá dầu. Bộ Năng lượng Mỹ ngày 3/6 cho biết Mỹ đang mua thêm 3 triệu thùng cho SPR với mức giá trung bình là 77,69 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 4/6/2024 trượt dài, mất mốc 80 USD/thùng

Giá xăng dầu hôm nay 4/6/2024 trượt dài, mất mốc 80 USD/thùng

Lập sàn đấu giá xăng, dầu: minh bạch giá cả, ngăn lợi ích nhóm?

Theo kinhtedothi.vn
https://kinhtedothi.vn/gia-xang-dau-hom-nay-4-6-truot-doc.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá xăng dầu hôm nay 4/6: trượt dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH