Giấc mơ biến công ty mạng xã hội Facebook thành vũ trụ ảo của Mark Zuckerberg có thể kết thúc đột ngột nếu Mark không thể khiến mọi người hào hứng trở lại với thuật ngữ mới này.
Theo Cointelegraph, dữ liệu từ xu hướng kết quả tìm kiếm cho thấy sự quan tâm đến metaverse đã giảm mạnh kể từ đầu năm nay.
Metaverse được biết đến như một không gian mà thế giới vật lý và kỹ thuật số kết hợp với nhau. Đó là nơi mỗi nhân vật đại diện (avatar) của mọi người tương tác qua lại trong không gian ảo như ngoài đời thực.
Trong quý IV/2021, Zuckerberg khiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào thuật ngữ metaverse khi ông quyết định chuyển trọng tâm từ các ứng dụng mạng xã hội sang một thế giới hoàn toàn mới, nơi mọi người không chỉ có thể giao tiếp mà còn có thể làm việc và giải trí.
Ông cũng đổi tên Facebook thành Meta để thể hiện quyết tâm của mình.
Sự thay đổi lớn của một “gã khổng lồ” công nghệ đủ để lôi kéo sự hứng thú của mọi người. Thực tế, theo thống kê từ Google Trends, trong nửa đầu năm 2021, mức độ quan tâm của công chúng đến metaverse khá thấp nhưng bật tăng mạnh khi Zuckerberg công bố tham vọng với vũ trụ ảo.
Đáng ngạc nhiên là sự quan tâm đến từ bên ngoài nước Mỹ, cụ thể, Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu rồi đến Trung Quốc và Singapore.
Mỹ chỉ đứng thứ 9 trong các xu hướng tìm kiếm do Google phân tích, xếp sau Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và nhỉnh hơn một chút so với Nigeria.