Thế giới

Giật mình với chiếc iPhone lớn nhất thế giới đạt Kỷ lục Guinness: Cao 2m, nặng 200kg nhưng vẫn hoạt động hoàn hảo đến khó tin

Diệp Thảo 08/09/2024 - 21:22

Dù có kích thước vượt trội, chiếc iPhone 15 Pro Max khổng lồ này vẫn giữ hầu hết hình dáng và chức năng tương tự như phiên bản gốc.

Mới đây, hai YouTuber Matthew Perkins và Arun Maini đã tự tay tạo ra một bản sao khổng lồ của chiếc iPhone 15 Pro Max, với kích thước lớn gấp 100 lần so với bản gốc.

Chiếc iPhone này cao khoảng 2m và nặng khoảng 200kg, giúp họ chính thức ghi danh vào Kỷ lục Guinness Thế giới. Dù có kích thước vượt trội, chiếc iPhone 15 Pro Max khổng lồ này vẫn giữ hầu hết hình dáng và chức năng tương tự như phiên bản gốc.

Theo Guinness World Records, ý tưởng tạo ra chiếc iPhone khổng lồ này bắt nguồn từ cột mốc quan trọng trong sự nghiệp YouTube của Arun Maini. Sau nhiều năm sản xuất nội dung về công nghệ, kênh của Maini đã đạt 19,4 triệu người đăng ký, vượt qua số lượng người theo dõi kênh YouTube chính thức của Apple. Để kỷ niệm thành tựu này, anh muốn thực hiện một điều thật đặc biệt: dựng lên chiếc iPhone lớn nhất và mạnh nhất từ trước đến nay.

Giật mình với chiếc iPhone lớn nhất thế giới đạt Kỷ lục Guiness: Cao 2m, nặng 200kg nhưng vẫn hoạt động hoàn hảo đến khó tin - ảnh 1
Chiếc iPhone này cao khoảng 2m, nặng tới 200kg, và chính thức đạt kỷ lục Guinness cho chiếc smartphone lớn nhất thế giới. Ảnh: Guinness World Records

Matthew Perkins cho biết đã bắt đầu dự án của mình bằng màn hình, một công trình lớn đòi hỏi phải chuyển đổi chiếc TV OLED LG Signature 88 inch thành màn hình cảm ứng. Perkins đã ủy quyền cho một nhà sản xuất chế tạo một tấm cảm ứng có kích thước bằng với màn hình, sau đó ông cố định miếng giấy này bằng keo epoxy UV trong suốt. Quá trình này đã hô biến chiếc TV thành một màn hình cảm ứng khổng lồ, cho phép người dùng tương tác hệt như với một chiếc iPhone thông thường.

Sau khi hoàn thành phần màn hình, hai YouTuber phải đối mặt với việc tạo khung viền và lắp đặt các linh kiện bên trong. Để hỗ trợ một thiết bị lớn như vậy, Perks chế tạo một khung nhôm chắc chắn, có thanh hỗ trợ hình chữ thập để giữ cho thiết bị đứng vững. Họ cũng lắp đặt hệ thống bên trong vào một giá đỡ có thể xoay, đảm bảo cấu trúc không bị áp lực quá lớn. Khung này còn chứa các linh kiện phóng to của iPhone như loa, nút bấm và cụm camera.

Một trong những điểm nổi bật của iPhone 15 Pro Max là hệ thống camera tiên tiến, và đây cũng là thách thức lớn khi tái tạo trên một chiếc smartphone khổng lồ. Để mô phỏng ống kính tele của Apple, Perks sử dụng hai chiếc máy ảnh cao cấp: Canon EOS R5 và Sony RX10 Mark 4. Những chiếc máy ảnh này được gắn vào cụm camera, giúp chiếc iPhone khổng lồ chụp ảnh với chất lượng cao tương đương phiên bản gốc.

Tuy nhiên, thành phần chính duy nhất mà họ không thể tái tạo là hệ điều hành, vì iOS là mã nguồn đóng. Thay vào đó họ sử dụng Bliss OS dựa trên Android nhằm tạo cảm giác của màn hình chính iPhone bằng giao diện theo chủ đề, đồng thời có thể cài đặt "Flappy Bird" - tựa game đã bị gỡ bỏ khỏi App Store gần một thập kỷ trước.

Khi hoàn thành, Maini đã đưa chiếc iPhone khổng lồ ra thử nghiệm trên đường phố London. Điều bất ngờ là chiếc điện thoại hoạt động tốt, thực hiện đầy đủ các tác vụ thông thường như gọi video, gửi email, và thực hiện thanh toán tap-to-pay. Ngoài ra, nó còn có đèn pin và cổng sạc tương thích với cáp USB-C lớn nhất thế giới.

Được biết, tổng chi phí của dự án ước tính khoảng 70.000 USD (hơn 1,7 tỷ đồng).

Theo Guiness World Records, Hindustan Times

>> Huawei thách thức Apple, tung ‘bom tấn’ chỉ vài giờ sau khi iPhone 16 ra mắt

‘Cuộc cách mạng’ chuỗi cung ứng: Apple bắt đầu sản xuất iPhone mới nhất tại Ấn Độ thay vì chỉ ở Trung Quốc

Khi nào Apple ra mắt iPhone 16?

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/giat-minh-voi-chiec-iphone-lon-nhat-the-gioi-dat-ky-luc-guiness-cao-2m-nang-200kg-nhung-van-hoat-dong-hoan-hao-den-kho-tin-126549.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Giật mình với chiếc iPhone lớn nhất thế giới đạt Kỷ lục Guinness : Cao 2m, nặng 200kg nhưng vẫn hoạt động hoàn hảo đến khó tin
POWERED BY ONECMS & INTECH