Giới phân tích nói gì về khả năng uptrend của VN-Index trước mùa BCTC quý I?

23-03-2022 17:31|Trần Trung

Giới phân tích cho rằng VN-Index đã bước vào đợt sóng mới sau khi kết thúc sóng điều chỉnh và khả năng cao vùng đỉnh cũ sẽ bị phá vỡ.

Trong chương trình "Bí mật đồng tiền" vừa kết thúc, ông Đỗ Thái Hưng – Nhà sáng lập, Giám đốc CTCP Đầu tư Finpros sử dụng cụm từ "nghi ngờ" để nói về thị trường chứng khoán Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Theo ông Hưng, "nghi ngờ" ở đây không phải bản thân ông nghi ngờ, mà chính là sự ngờ vực của nhà đầu tư đối với thị trường trong khi đà tăng điểm của VN-Index đã được xác lập vững chắc sau gần 2 tháng chỉ side-way và điều chỉnh.

"Sự vững chắc này đến từ việc chỉ số VN30-Index có sự tăng trưởng nhiều thời điểm lớn hơn VN-Index. Điều này cho thấy dòng tiền đã gia nhập một cách bền vững", ông Hưng cho hay.

Vị chuyên gia này cho biết thêm, cách đi lên của VN30-Index thời điểm này khác rất nhiều so với khoảng trước đó. Chỉ số không có sự biến động mạnh trong phiên mà đi lên nhờ dòng tiền lớn gia nhập trong khi lực bán trở nên yếu ớt. VN-Index đã bước vào đợt sóng mới sau khi kết thúc sóng điều chỉnh và khả năng cao vùng đỉnh cũ sẽ bị phá vỡ.

Trong thời gian tới, ông Hưng đánh giá nếu sự đi lên của thị trường vẫn tiếp tục thì nhóm ngành dẫn dắt vẫn phải là những cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30 với đầu tầu là các cổ phiếu ngân hàng.

Đồng quan điểm, ông Phạm Lưu Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI (SSI Research) cho rằng thị trường đang "đi lên trong nghi ngờ" song là nghi ngờ thái quá.

Dự báo về khả năng uptrend của VN-Index, ông Lưu Hưng cho rằng mùa công bố báo cáo tài chính quý I/2022 và ĐHCĐ tới đây sẽ có tác động đến kỳ vọng của thị trường. Nếu các thông tin tích cực, đà tăng của VN-Index sẽ còn tiếp tục trong tháng 3 và tháng 4 tới.

Việc thanh khoản có sự phục hồi trong những phiên gần đây dường như cho thấy tâm lý của nhà đầu tư bắt đầu tích cực trở lại - sau khoảng thời gian chán nản với "thị trường Kangaroo". Hiện VN-Index đã trở lại vùng trên 1.500 điểm; những phiên sắp tới sẽ rất quan trọng trong việc xác định xem VN-Index có thực sự thoát khỏi thị trường "Kangaroo" hay không.

Trong một chia sẻ mới đây, ông Dương Văn Chung, Giám đốc Sở Giao dịch 1, Công ty Chứng khoán MB (MBS) cho biết: "Sau đợt sụt giảm vừa qua, chúng tôi nhận thấy rất nhiều cổ phiếu đã về vùng giá hấp dẫn cả về cơ bản lẫn kỹ thuật nên thị trường rất khó có thể giảm sâu nữa. Ở vùng giá này dòng tiền đầu tư sẽ quay trở lại thị trường do giá đã chiết khấu đủ hấp dẫn. Nhóm cổ phiếu đầu tư công đã khởi sắc với khối lượng khá tốt và đây là dấu hiệu ban đầu cho thấy dòng tiền đã quay trở lại thị trường".

Theo ông Chung, VN-Index sẽ sớm vượt qua 1.530 điểm để vào trend tăng lên 1.800. Thời điểm vượt 1.530 khả năng cao sẽ rơi vào cuối tháng 4/2022 khi mùa công bố BCTC bước vào giai đoạn nhiều thông tin tích cực nhất và cũng là thời điểm gói kích cầu và tín dụng giá rẻ được thẩm thấu ra nền kinh tế.

Chuyên gia "Bí mật đồng tiền" chỉ cách nhận diện các thủ thật "xào nấu" báo cáo tài chính trong mùa công bố KQKD quý I/2022

Chứng khoán Việt: Cẩn trọng "Hiệu ứng tháng Giêng"

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gioi-phan-tich-noi-gi-ve-kha-nang-uptrend-cua-vn-index-truoc-mua-bctc-quy-i-123813.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giới phân tích nói gì về khả năng uptrend của VN-Index trước mùa BCTC quý I?
POWERED BY ONECMS & INTECH