Quốc tế

GM tái sản xuất xe điện rẻ nhất nước Mỹ

Hùng Dũng 08/12/2023 - 21:31

GM xác nhận rằng Chevrolet Bolt, mẫu xe điện rẻ nhất tại Mỹ sẽ quay trở lại sản xuất kể từ năm 2025 với phiên bản EUV khiến nhiều người thích thú.

Theo tờ Insideev, năm 2023 là năm cuối cùng mà Chevrolet vận hành dây chuyền sản xuất mẫu xe điện Bolt trước khi chính thức ngừng sản xuất vào năm 2024. Tuy nhiên bất ngờ thay, năm 2023 cũng là năm mà doanh số bán hàng của Chevrolet Bolt EV/EUV tốt ở mức chưa từng có trong lịch sử, nhận được sự chào đón lớn của khách hàng.

Chính những tín hiệu tích cực này đã thúc đẩy General Motors, công ty mẹ của nhà sản xuất Chevrolet cho tái sản xuất mẫu xe điện cỡ nhỏ được mệnh danh là rẻ nhất tại thị trường Mỹ này. Kể từ năm 2025, Chevrolet Bolt sẽ quay trở lại với các đại lý ô tô ở một phiên bản cải tiến hấp dẫn hơn.

a12345.jpg
Chevrolet Bolt sẽ được tái sản xuất với phiên bản EUV kể từ năm 2025. Ảnh: Chevrolet.

Dẫu vậy, theo đại diện của phía GM chia sẻ, trong lần quay lại này, chỉ có phiên bản EUV được làm mới và người tiêu dùng sẽ phải chia tay với phiên bản EV có kích thước nhỏ hơn, do doanh số của chiếc Crossover EUV quá áp đảo so với phiên bản thấp.

Đại diện hãng khẳng định, mẫu Chevrolet Bolt mới vẫn sẽ được dựa trên công thức tạo nên sự thành công của mẫu xe như hiện nay.

Theo số liệu tổng hợp của Insideev, trong 3 quý đầu năm 2023, Chevrolet đã bán ra tổng cộng 49.494 chiếc Bolt EV/EUV, tăng tới 125% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh số đáng kinh ngạc này đã giúp Bolt trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất của GM tại Mỹ, thu về nguồn lợi lớn trong bối cảnh công ty mẹ đang phải đối mặt với các thách thức lớn để mở rộng quy mô sản xuất.

Hiện nay Chevrolet Bolt đang rất được lòng khách hàng bởi giá thành thấp. Chỉ 19.995 đô la (tương đương khoảng 480 triệu đồng) đối với phiên bản EV và 21.295 đô la (tương đương khoảng 511 triệu đồng) đối với phiên bản EUV. Không những vậy, đây là 2 mẫu xe được hưởng trợ cấp tín dụng thuế Liên bang từ khuôn khổ đạo luật Giảm lạm phát lên tới 7.500 đô la (tương đương khoảng 180 triệu đồng). Đó là một mức giá quá hợp lý đối với một mẫu xe điện có thể di chuyển tới 400km chỉ với một lần sạc duy nhất.

chevrolet bolt ev 2023 xe oto dien re nhat nho chuong trinh tro gia.png
Chevrolet Bolt EV/EUV là những mẫu xe điện rẻ nhất tại Mỹ hiện nay. Ảnh: Chevrolet.

Dẫu vậy, Bolt đang dần lạc hậu và có nhiều công nghệ cũ, không còn phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ xe điện hiện nay. Mẫu Bolt EV đã ra mắt kể từ năm 2016 cho tới nay mà không có nhiều sự thay đổi. Bên cạnh đó là khả năng sạc kém, hệ thống pin điện đã cũ khiến hãng khó tối ưu hóa lợi nhuận.

Khi quay trở lại vào năm 2025, Chevrolet Bolt EUV bản mới sẽ không được thiết kế lại, vẫn sử dụng cơ sở khung gầm nền tảng Ultium của GM, ứng dụng loại pin Lithium LFP mới cho phép xe có thể sạc nhanh hơn và chi phí chế tạo rẻ hơn đáng kể.

>> Top 4 lý do khiến xe điện chưa phổ biến bằng xe xăng

Loạt ông lớn xe điện Mỹ mạnh tay chịu chi, chấp nhận 'lỗ khủng' lúc đầu

Nhóm cổ phiếu xe điện Mỹ đồng loạt giảm mạnh trong phiên VFS tăng 68%

Nhóm cổ phiếu ngành xe điện Mỹ ra sao trước tin VinFast lên sàn

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/gm-tai-san-xuat-xe-dien-re-nhat-nuoc-my-khach-hang-chao-don-2224596.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
GM tái sản xuất xe điện rẻ nhất nước Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH