Gửi hơn 34 triệu vào thẻ, hôm sau bị trừ 35 lần phí quản lý, người phụ nữ lập tức đi kiện nhưng thua ngân hàng: Hé lộ sự ‘nhập nhằng’ từ 10 năm trước

27-02-2024 16:00|Thư Ý

Sự việc “bị trừ tiền từ 10 năm trước mà không hề biết" đang thu hút nhiều chú ý của cộng đồng mạng Trung Quốc.

Được biết, một người phụ nữ họ Trịnh vừa gửi 10.000 NDT (hơn 34 triệu đồng) vào thẻ ngân hàng, tuy nhiên ngay ngày hôm sau, tài khoản của cô lại bị trừ 35 lần phí quản lý, tổng cộng khoảng 900 NDT (hơn 3 triệu đồng).

Khi nhìn thấy lịch sử, cô Trịnh vô cùng sửng sốt và nhanh chóng gọi điện cho nhân viên ngân hàng. Tuy nhiên, nhân viên lại nói rằng khoản khấu trừ này là phí quản lý, đây là quy định bắt buộc đối với số tiền gửi dưới 500.000 NDT.

Vì thấy quá vô lý, cô Trịnh đã yêu cầu sao kê tất cả dòng tiền kể từ khi thẻ được mở. Quả thật, trong đó có thể hiện những khoản khấu trừ là phí quản lý, và khoản trừ đầu tiên đã xuất hiện hơn 10 năm trước.

>> Sáng gửi tiết kiệm 20 tỷ đồng, trưa nhận thông báo trừ 16 tỷ, chiều tài khoản chỉ còn 2 triệu: Thủ đoạn lừa đảo tinh vi bị phơi bày

Nhìn bề ngoài, ngân hàng dường như đang làm việc theo quy định, nhưng Trịnh lại không đồng ý. Cô nhớ hơn 10 năm trước, nhân viên liên tục nhấn mạnh rằng cô là khách hàng chất lượng cao của ngân hàng nên có thể mở thẻ đen miễn phí, bao gồm cả phí quản lý sau này.

Gia đình Trịnh đang kinh doanh, thêm một thẻ ngân hàng rất có lợi cho việc quay vòng vốn, nghe nhân viên ngân hàng nói mở thẻ được hưởng nhiều điều khoản miễn phí nên cô đã đồng ý.

Gửi hơn 34 triệu vào thẻ, hôm sau bị trừ 35 lần phí quản lý, người phụ nữ lập tức đi kiện nhưng thua ngân hàng: Hé lộ sự ‘nhập nhằng’ từ 10 năm trước
Nghe nhân viên ngân hàng nói mở thẻ được hưởng nhiều điều khoản miễn phí nên Trịnh đã đồng ý. (Ảnh minh họa)

Mặc dù đã hơn 10 năm trôi qua, Trịnh vẫn giữ các giấy tờ khi đăng ký thẻ, trong đó ghi rõ thẻ của cô được miễn khoản phí này. Do đó, Trịnh cho rằng ngân hàng đang khấu trừ tiền một cách vô lý, đây là hoạt động bất hợp pháp và đã nhiều lần đến ngân hàng để xin giải trình.

Dẫu vậy, nhân viên cho biết, quy định của ngân hàng đã được thay đổi từ lâu, thỏa thuận mà Trịnh ký trước đó cũng vì vậy mà bị vô hiệu và cần được thực hiện theo quy định mới. Điều này cho thấy ngân hàng không sai. Nhân viên ngân hàng nói rằng họ đã công bố các quy định liên quan và điều phối nhân viên thông báo tới khách hàng, và việc Trịnh không nhận được thông báo không liên quan đến họ.

Cô Trịnh cảm thấy mình bị oan. Vì cảm thấy bất bình, Trịnh đã trực tiếp kiện ngân hàng ra tòa, yêu cầu ngân hàng trả lại toàn bộ các khoản phí đã khấu trừ.

Khi hai bên ra tòa, ngân hàng đã đưa ra rất nhiều bằng chứng, đồng thời nhiều lần nhấn mạnh rằng ngân hàng đã thao tác theo đúng quy định và mọi hoạt động của họ đều hợp lý.

Sau khi tin tức về vụ kiện giữa Trịnh với ngân hàng được truyền thông địa phương đưa tin, nhiều người đã nhanh chóng chú ý tới sự việc này. Một số cho rằng ngân hàng không đúng vì thay đổi chính sách mở và quản lý thẻ ngân hàng nhưng lại thông báo không rõ ràng

Hiện vụ kiện này vẫn đang trong quá trình xử lý, tờ Sohu cho biết.

>> Tài khoản hơn 340 triệu đồng bỗng ‘mất sạch’ chỉ sau 1 đêm, còn nợ thêm 238 triệu, người phụ nữ báo ngân hàng nhưng không được giải quyết

Nữ kế toán vừa chuyển khoản hơn 2,9 tỷ đồng cho khách hàng theo yêu cầu của sếp thì bị cảnh sát triệu tập: Hé lộ vụ án lừa đảo tinh vi

Nhân viên ngân hàng Hồng Kông được trả cao hơn đồng nghiệp Singapore tới 46%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gui-hon-34-trieu-vao-the-hom-sau-bi-tru-35-lan-phi-quan-ly-nguoi-phu-nu-lap-tuc-di-kien-nhung-thua-ngan-hang-he-lo-su-nhap-nhang-tu-10-nam-truoc-224438.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Gửi hơn 34 triệu vào thẻ, hôm sau bị trừ 35 lần phí quản lý, người phụ nữ lập tức đi kiện nhưng thua ngân hàng: Hé lộ sự ‘nhập nhằng’ từ 10 năm trước
POWERED BY ONECMS & INTECH