Tài chính Ngân hàng

Gửi tiết kiệm tại Vietcombank, VietinBank hay BIDV để hưởng lãi suất cao nhất?

Thùy Linhh 22/08/2023 - 10:52

Mức lãi suất tiết kiệm tại các Vietcombank, VietinBank hay BIDV đều đang dao động trong khoảng từ 3,3 - 6,3%/năm.

Theo khảo sát, hiện cả ba ngân hàng Big3 (Vietcombank, VietinBank và BIDV) đều đang có mức lãi suất tại các kỳ hạn chính giống nhau.

Theo đó, mức lãi suất cao nhất được niêm yết ở cả 3 ngân hàng là 6,3%/năm, áp dụng cho tất cả các khoản tiền gửi kỳ hạn 12 tháng, 36 tháng và trên 36 tháng đối với khách hàng cá nhân.

Đối với kỳ hạn 6 tháng, cả 3 ngân hàng cũng đang áp dụng mức lãi suất 5%/năm. Và áp dụng lần lượt mức lãi suất 3,3%/năm và 4,1%/năm cho tất cả các khoản tiền gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng và 3 tháng.

Đối với nhóm ngân hàng tư nhân, mức lãi suất cao nhất chủ yếu dao động trong khoảng 6,2 - 6,9%/năm như: SHB (6,9%), VPBank (6,8%), Sacombank (6,5%), MB (6,6%), Techombank (6,3%), ACB (6,2%).

Gần đây, hàng loạt ngân hàng có động thái cắt giảm lãi suất huy động. Ngoại trừ ngân hàng Big3 có vốn Nhà nước giữ nguyên lãi suất, còn lại các ngân hàng tư nhân đều "đua" giảm lãi suất. Thậm chí, gần đây còn có một ngân hàng đã hạ lãi suất xuống thấp hơn cả Big3 chẳng hạn như Eximbank có lãi suất cao nhất chỉ 6,2%/năm, áp dụng cho hình thức tiết kiệm online kỳ hạn từ 6 tháng.

ABBank với hình thức tiết kiệm tại quầy cũng niêm yết lãi suất giảm sâu xuống dưới 6%/năm ở hầu hết các kỳ hạn, chẳng hạn như kỳ hạn 12 tháng chỉ còn 5,8%/năm, kỳ hạn 60 tháng chỉ 4,8%/năm,…

Cổ đông Eximbank chuẩn bị nhận cổ tức sau 10 năm chờ đợi

Lãi suất giảm, tiền gửi vào ngân hàng vẫn tăng cao hơn tín dụng

Nhiều ngân hàng tư nhân giảm lãi suất xuống thấp hơn cả Big4

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gui-tiet-kiem-tai-vietcombank-vietinbank-hay-bidv-de-huong-lai-suat-cao-nhat-197564.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gửi tiết kiệm tại Vietcombank, VietinBank hay BIDV để hưởng lãi suất cao nhất?
POWERED BY ONECMS & INTECH