"Hả hê" khuyến mãi dịp cận Tết tại các trung tâm thương mại lớn

11-01-2023 12:48|Linh Chi

Năm nay, Tết Nguyên đán đến sớm đồng nghĩa việc từ cách đây cả tháng, nhiều sản phẩm thuộc danh mục hàng Tết đã được áp dụng chiết khấu để kích cầu.

Cận Tết là thời điểm bùng nổ mua sắm của người tiêu dùng Việt. Với quan niệm “làm cả năm để chi tiêu cho mấy ngày Tết”, mọi người thường tích cóp tiền và đi mua sắm vào những ngày này như một hình thức xả hơi, tự thưởng cho bản thân sau một năm vất vả. Ngoài ra, sự quan trọng của ngày Tết truyền thống cũng khiến người tiêu dùng tăng nhu cầu mua sắm cuối năm, để có cái Tết đủ đầy cùng gia đình, người thân, bạn bè.

Nắm bắt được nhu cầu ấy, khoảng 3-4 tuần trước Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp thường tích cực đẩy hàng ra thị trường với nhiều khuyến mại đi kèm, để gia tăng tốc độ tiêu thụ cuối năm.

Hàng hóa phong phú, giá ổn định, nhiều ưu đãi lớn

Thị trường bán lẻ dần lấy lại đà tăng tốc và được kỳ vọng sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2023. Theo số liệu công bố của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 12/2022 ước đạt 515,8 ngàn tỷ đồng, tăng 3.7% so với tháng trước và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước. Tính cả năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 5,679,9 ngàn tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm trước.

Từ những tín hiệu tích cực của thị trường, các doanh nghiệp bán lẻ đã có những tính toán để có kế hoạch kinh doanh phù hợp đón mùa mua sắm rộn ràng cuối năm.

Hiện nay, tại các hệ thống siêu thị đã có các ưu đãi từ 15 - 30% với các mặt hàng thực phẩm, bao gồm thực phẩm tươi sống (thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây,..), thực phẩm sơ chế hoặc đã qua chế biến (bánh chưng, bánh tét, giò chả,..), thực phẩm khô (đồ hộp, các loại hạt, bánh kẹo, nước giải khát…), các mặt hàng hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình và nhiều mặt hàng thời trang như sản phẩm thời trang nam/ nữ/ trẻ em, áo dài với nhiều màu sắc nổi bật theo mốt.

Đặc biệt, để phục vụ nhu cầu biếu tặng quà nhân dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, các chuỗi siêu thị, các cửa hàng bán lẻ cũng đã bày bán sản phẩm giỏ quà. Khách hàng có thể mua sắm đầy đủ các mặt hàng quà Tết truyền thống như bánh kẹo hộp, bánh kẹo nhập khẩu, thức uống, bên cạnh đó là giỏ trái cây, sản phẩm thực phẩm chức năng, theo xu hướng quà tặng chăm sóc sức khỏe đang ngày càng thịnh hành tại Việt Nam.

Sôi động kích cầu mua sắm dịp cuối năm

Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng các sản phẩm giỏ quà, giỏ trái cây, hộp quà Tết với nhiều mẫu mã, màu sắc hợp phong thủy, mức giá dao động từ 350.000 đồng.

Tết Nguyên đán năm 2023, Central Retail bán thịt heo tươi không lợi nhuận

Thịt heo tươi được xem là mặt hàng nhu yếu phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình Việt. Năm nay, tình hình kinh tế có nhiều biến động khiến đại bộ phận người lao động gặp khó khăn, trong khi giá thịt heo tươi có xu hướng tăng giá vào dịp cận Tết Nguyên Đán sắp tới.

Thấu hiểu điều này, hệ thống siêu thị GO! / Big C, Tops Market của tập đoàn Central Retail, sẽ lần đầu tiên áp dụng “Khóa giá” - bán thịt heo tươi không lợi nhuận” (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli, G-Kitchen, Sagrifood), nhằm chung tay bình ổn thị trường mặt hàng thịt heo, qua đó hỗ trợ người dân vui Xuân đón Tết, không lo về giá.

Theo đó, chương trình sẽ được áp dụng tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc từ ngày 5/1/2023 đến hết ngày 15/1/2023 - tức 24 Tết (riêng siêu thị GO! Gò Vấp áp dụng từ ngày 2/1/2023), đối với các sản phẩm thịt heo tươi chủ lực như: thịt ba rọi, thịt vai, thịt đùi, sườn non, nạc dăm, thịt cốt lết…

Sôi động kích cầu mua sắm dịp cuối năm

Cụ thể, trong thời gian diễn ra chương trình, giá bán sản phẩm thịt heo tươi “khóa giá” áp dụng tại toàn hệ thống đại siêu thị GO!, Big C và một số cửa hàng Tops Market như sau:

Tại GO!, Big C, Tops Market miền Bắc, thịt ba rọi 131.000 đồng/kg (giá thường 162.000 đồng/kg); nạc dăm 131.000 đồng/kg (giá thường 162.000 đồng/kg); thịt vai 89.000 đồng/kg (giá thường 119.000 đồng/kg); thịt đùi 88.000 đồng/kg (giá thường 115.000 đồng/kg); sườn non 153.000 đồng/kg (giá thường 182.000 đồng/kg)…

Tại GO!, Big C miền Trung, thịt heo xay 114.900 đồng/kg (giá thường 143.000 đồng/kg); cốt lết 122.900 đồng/kg (giá thường 152.000 đồng/kg); thịt vai 122.900 đồng/kg (giá thường 152.000 đồng/kg); thịt đùi 122.900 đồng/kg (giá thường 152.000 đồng/kg); thịt ba rọi 139.900 đồng/kg (giá thường 163.000 đồng/kg).

Tại GO!, Big C, Tops Market miền Nam, thịt đùi heo 89.000 đồng/kg (giá thường 109.000 đồng/kg), thịt vai 89.000 đồng/kg (giá thường 106.000 đồng/kg), thịt cốt lết 89.000 đồng/kg (giá thường 108.000 đồng/kg), thịt ba rọi 109.000 đồng/kg (giá thường 125.000 đồng/kg), sườn non 199.000 đồng/kg (giá thường 213.800 đồng/kg).

Ngoài ra, tất cả những sản phẩm thịt heo tươi còn lại (nội tạng, sườn già,nạc thăn,thịt heo tẩm ướp..) đều được bán với mức giá không lợi nhuận.

Siêu thị AEON mở cửa xuyên Tết Nguyên đán 2023

Trong giai đoạn cận Tết, siêu thị sẽ kéo dài thời gian hoạt động, và mở cửa xuyên Tết để phục vụ khách hàng đến vui chơi, mua sắm trong những ngày nghỉ Tết. Cụ thể, từ ngày 14/1/2023 (ngày 23 tháng Chạp) đến ngày 19/1/2023 (ngày 29 Tết), hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị mở cửa sớm từ 7h và đóng của muộn vào 23h.

Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON mở cửa hoạt động từ 11h đến 22h.

Từ mùng 2 Tết trở đi, hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON mở cửa theo thời gian bình thường từ 8h đến 22h.

Sôi động kích cầu mua sắm dịp cuối năm

Tương tự, hệ thống siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu cũng mở cửa hoạt động tất cả các ngày Tết, trong đó ngày 30 Tết đóng cửa lúc 20h và ngày mùng 1 Tết mở cửa lúc 12h.

Bên cạnh đó, AEON Việt Nam sẽ triển khai chương trình khuyến mại trên toàn hệ thống Trung tâm bách hóa và siêu thị AEON để đáp ứng nhu cầu mua sắm, hàng hóa dịch vụ tăng cao của người tiêu dùng trong dịp lễ hội cuối năm và Tết Nguyên đán 2023.

Cụ thể, từ ngày 26/12/2022 - 20/1/2023, AEON Việt Nam đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi với nhiều chính sách hấp dẫn, giảm 30% - 40% cho nhiều mặt hàng thiết yếu.

Để mua sắm tiện lợi và tiết kiệm thời gian, khách hàng có thể lựa chọn mua sắm với nhiều phương thức khác như mua hàng qua điện thoại, ứng dụng AEON Việt Nam, trang thương mại điện tử AEON Eshop, AEON Zalo shop và các ứng dụng của đối tác như Grab Mart hay Shopee Food…

Tăng vài nghìn chuyến, giá vé máy bay Tết có hạ nhiệt?

Người dân 'quay lưng' với tour Tết trong nước vì giá đắt ngang nước ngoài, vé máy bay đi Phú Quốc lên đến 7,5 triệu đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/soi-dong-kich-cau-mua-sam-dip-cuoi-nam-165548.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    "Hả hê" khuyến mãi dịp cận Tết tại các trung tâm thương mại lớn
    POWERED BY ONECMS & INTECH