Hà Nội lọt top thành phố đáng sống nhất hành tinh, bạn có nghĩ thế không?

24-06-2023 20:39|Hoàng Long

Economist Intelligence Unit (EIU) đã xếp hạng 173 thành phố theo các yếu tố như chăm sóc y tế, giáo dục, sự ổn định, cơ sở hạ tầng và môi trường.

Theo kết quả xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2023 do tổ chức nghiên cứu Economist Intelligence Unit (EIU) công bố. Được biết, EIU vốn là nhóm nghiên cứu thuộc tạp chí kinh tế uy tín The Economist (Anh).

Top 10 thành phố đáng sống nhất Thế giới, Vienna đứng đầu

Thủ đô Vienna của Áo tiếp tục được vinh danh ở vị trí cao nhất. Các chuyên gia nhận định, thành công của Vienna là sự hội tụ của nhiều yếu tố, từ văn hoá giải trí tốt, tới cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, dịch vụ giáo dục và y tế đạt chuẩn.

Hà Nội lọt top thành phố đáng sống nhất hành tinh, bạn có nghĩ thế không?
Thủ đô Vienna - Áo

Sau nhiều năm sa sút, các thành phố của Úc đã quay lại giành những vị trí cao trong bảng xếp hạng. Cụ thể, hai thành phố Melbourne và Sydney lần lượt giữ vị trí thứ 3 và thứ 4.

Trong khi đó, Canada cũng thắng lớn khi có đến 3 thành phố nằm trong top 10. Các thành phố Vancouver, Calgary và Toronto của Canada lần lượt xếp vị trí 5, 7 và 9.

Cũng trong 10 vị trí hàng đầu, châu Á chỉ có một đại diện duy nhất là thành phố Osaka, Nhật Bản. Ở vị trí thứ 10, Osaka có mức tăng nhẹ về xếp hạng văn hóa và môi trường.

Top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới do EIU bình chọn:

1. Vienna - Áo

2. Copenhagen - Đan Mạch

3. Melbourne - Australia

4. Sydney - Australia

5. Vancouver - Canada

6. Zurich - Thụy Sĩ

7. Calgary - Canada và Geneva - Thụy Sĩ

9. Toronto - Canada

10. Osaka - Nhật Bản và Auckland - New Zealand

Hà Nội lọt top thành phố đáng sống nhất hành tinh, bạn có nghĩ thế không?
Toronto - Canada

Hà Nội thăng tiến 20 bậc trong bảng xếp hạng

Ngoài 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, EIU cũng đưa ra danh sách những thành phố có thứ hạng tăng mạnh trong 12 tháng qua. Bất ngờ, Hà Nội nằm trong danh sách này. Đây cũng là thành phố duy nhất của Việt Nam có tên trong báo cáo của EIU. Thành phố tăng 20 bậc so với năm 2022, xếp hạng 129.

Hà Nội lọt top thành phố đáng sống nhất hành tinh, bạn có nghĩ thế không?

Thủ đô Hà Nội hơn một nghìn tuổi, đang hội nhập cùng bạn bè thế giới với các phương tiện giao thông tiên tiến. Hà Nội cũng đang tích cực đầu tư hạ tầng cơ sở, đường sá mấy tầng nhưng vẫn giữ được nét cổ kính của mảnh đất là trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa xuyên suốt hàng chục thế kỷ. Những di chỉ khảo cổ tại Cổ Loa cho thấy con người đã xuất hiện ở khu vực Hà Nội từ cách đây 2 vạn năm.

Hà Nội lọt top thành phố đáng sống nhất hành tinh, bạn có nghĩ thế không?
Hà Nội - Việt Nam

Hà Nội luôn là điểm đến hấp dẫn, an toàn với du khách quốc tế. Hà Nội luôn ghi dấu ấn trong lòng du khách từ vẻ đẹp cổ kính, dấu tích lịch sử như Hoàng thành Thăng Long, Chùa Một Cột, làng cổ Đường Lâm; những kiến trúc còn mãi với thời gian như Nhà hát lớn, cầu Long Biên...

Theo bà Upasana Dutt - người đứng đầu bộ phận xếp hạng các thành phố đáng sống nhất tại EIU, những chính sách phòng Covid-19 được dỡ bỏ đã góp phần "tăng mức độ đáng sống trên toàn cầu trong năm 2023".

"Chất lượng giáo dục tăng lên khi trẻ em trở lại trường lớp. Bệnh viện và hệ thống y tế cũng giảm bớt gánh nặng. Sự cải thiện này có thể thấy rõ ở các thành phố thuộc quốc gia đang phát triển tại châu Á và khu vực Trung Đông", bà Dutt nói.

Chân dung Thành phố được mệnh danh “đáng sống” bậc nhất thế giới

Thành phố trực thuộc Trung ương nào giải ngân vốn đầu tư công cao nhất cả nước?

Sơn La lên phương án điều chỉnh quy hoạch toàn thành phố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-lot-top-thanh-pho-dang-song-nhat-hanh-tinh-ban-co-nghi-the-khong-189174.html
Bài liên quan
  • Thành phố Hồ Chí Minh kiến nghị tiếp tục giải ngân tiền hỗ trợ thuê nhà cho người lao động
    Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa có cáo về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động có quan hệ lao động, đang ở thuê, ở trọ, làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực kinh tế trọng điểm theo Nghị quyết số 43/2022 của Quốc hội. Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh đã bố trí hơn 1.240 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 1,2 triệu người lao động nhưng đến nay chỉ mới giải ngân được gần 973 tỷ đồng, đạt 78% so với kế hoạch.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội lọt top thành phố đáng sống nhất hành tinh, bạn có nghĩ thế không?
POWERED BY ONECMS & INTECH