Hà Nội yêu cầu "đóng băng" tài sản 762 pháp nhân có liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát

03-11-2022 12:03|Long Hoàng

Để ngăn chặn việc tẩu tán tài sản, Sở KH&ĐT ra quyết định tạm dừng giao dịch tài sản đối với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và hàng trăm công ty, cá nhân có liên quan.

Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Hà Nội vừa ra thông báo về việc tạm dừng biến động tài sản (bất động sản, cổ phiếu...) đối với cá nhân, công ty tổ chức thuộc CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Theo đó, văn bản có nội dung về việc ngăn chặn các tổ chức/cá nhân tẩu tán tài sản; thực hiện tạm dừng giao dịch chuyển nhượng cổ phần và phần góp vốn của các bị can, cá nhân và công ty có liên quan trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Đáng chú ý, có 762 công ty được cơ quan chức năng liệt kê. Trong đó, đa số là các công ty cổ phần và một số công ty trách nhiệm hữu hạn; có nhiều tên công ty bằng tiếng nước ngoài xen lẫn tên công ty bằng tiếng Việt.

Trong số 762 công ty bị “đóng băng” tài sản được nhắc đến cũng có CTCP tập đoàn Vạn Thịnh Phát (mã số thuế: 0301196596); CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông (mã số thuế: 0304938912); CTCP bảo trợ Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (mã số thuế: 0316561308)…

Trong 762 công ty liên quan còn có: Tổng CTCP Xây dựng Công trình giao thông 6 - Cienco6 (mã số thuế: 0300487137)…

Vì lý do trên, Sở đã yêu cầu tới các cơ quan ban ngành đề nghị các cá nhân, tổ chức có liên quan tạm dừng ngay mọi hoạt động liên quan đến việc giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, cho, tặng, cầm cố, thế chấp đối với cổ phần/phần vốn góp… của các bị can, cá nhân, công ty có liên quan vụ án nêu trên.

14 bị can, cá nhân liên quan đến vụ án:

1. Trương Mỹ Lan (66 tuổi, ở TP.HCM).

2. Trương Huệ Vân (34 tuổi, ở TP.HCM).

3. Hồ Bửu Phương (50 tuổi, ở TP.HCM).

4. Chu Lập Cơ (66 tuổi, ở TP.HCM).

5. Chu Duyệt Hằng (28 tuổi, ở TP.HCM).

6. Chu Duyệt Phấn (27 tuổi, ở TP.HCM).

7. Trương Lập Hưng (36 tuổi, ở TP.HCM).

8. Thái Thị Thanh Thảo (39 tuổi, ở TP.HCM).

9. Ngô Thanh Nhã (66 tuổi, ở TP.HCM).

10. Trương Thị Kim Lài (43 tuổi, ở TP.HCM).

11. Kwok Hakman Oliver (68 tuổi, quốc tịch Úc).

12. Trương Vincent Kinh (tên gọi khác là Lâm Khắc Việt; 48 tuổi, quốc tịch Mỹ).

13. Nguyễn Phương Anh (39 tuổi, ở TP.HCM).

14. Nguyễn Hữu Hiệu (53 tuổi, ở TP.HCM).

Cũng liên quan đến vụ việc của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và bà Trương Mỹ Lan, Bộ Công an cho biết, vụ án xảy ra tại CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông và nữ bị can này cùng đồng phạm là vụ án khó đối với lực lượng thực thi pháp luật nhưng Bộ hạ quyết tâm càng khó càng quyết giải quyết được.

Bộ Công an cũng cho biết, trong quá trình điều tra, nhiều đối tượng liên quan đều bị đột tử gây khó khăn cho lực lượng. Tuy nhiên với quyết tâm của Bộ, vụ việc chắc chắn sẽ được làm rõ, làm đúng pháp luật, đảm bảo đúng người đúng tội.

Được biết, vào ngày 8/10/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan.

C03 cũng đồng thời ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trương Mỹ Lan để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.. Bà Lan là người sáng lập và hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cùng với Cơ quan cảnh sát cũng khởi tố hàng loạt bị can liên quan đến vụ việc.

Xem thêm: Đề nghị “đóng băng” toàn bộ tài sản Tập đoàn Vạn Thịnh Phát để điều tra

Trước thềm lên thành phố trực thuộc Trung ương thứ 6 cả nước, một tỉnh vội ‘khoe’ những 'cái nhất'

‘Siêu’ dự án 25.000 tỷ đồng của đại gia Nguyễn Cao Trí hiện nay ra sao?

Tỉnh có chung đường ranh giới với TP. HCM trở thành 'mỏ vàng' đầu tư của loạt 'ông lớn' Vinhomes, Ecopark

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-yeu-cau-dong-bang-ta-i-sa-n-762-phap-nhan-co-lien-quan-den-vu-va-n-thi-nh-pha-t-156490.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội yêu cầu "đóng băng" tài sản 762 pháp nhân có liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS & INTECH