Bất động sản

Hà Tĩnh công bố danh tính nhà đầu tư trẻ tuổi thực hiện dự án khu đô thị bám biển hơn 700 tỷ đồng

Lan Ngọc 27/10/2024 14:15

Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, đồng thời cung cấp các dịch vụ nhà ở thương mại và dịch vụ đô thị.

Theo báo Xây Dựng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 35/QĐ-UBND, về chấp thuận Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Đầu tư phát triển Toàn Thắng là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - giai đoạn 2.

Khu đô thị mới Xuân Thành - giai đoạn 2 đã được phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 7/12/2023, với tổng chi phí thực hiện sơ bộ là 560,578 tỷ đồng, cùng chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư khoảng 210,542 tỷ đồng. Dự án sẽ triển khai trên diện tích 525.893m2, bao gồm các xã Xuân Thành và Cổ Đạm. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm, với tiến độ hoàn thành trong vòng 60 tháng.

Khu đô thị mới này được quy hoạch với các khu chức năng như đất ở (143.564m2), đất hỗn hợp (18.648m2), đất cây xanh và mặt nước (166.845m2), cùng với hạ tầng kỹ thuật và giao thông. Mục tiêu của dự án là xây dựng một khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, đồng thời cung cấp các dịch vụ nhà ở thương mại và dịch vụ đô thị.

Hà Tĩnh công bố danh tính nhà đầu tư trẻ tuổi thực hiện dự án khu đô thị bám biển hơn 700 tỷ đồng
Ảnh minh hoạ

UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu nhà đầu tư tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về đất đai, xây dựng, môi trường và kinh doanh bất động sản trong quá trình thực hiện dự án. Công ty Toàn Thắng phải nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ pháp lý và đảm bảo nguồn vốn theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, Sở Xây dựng Hà Tĩnh sẽ giám sát chặt chẽ tiến độ xây dựng, đảm bảo tuân thủ các quy hoạch đã được phê duyệt.

>> Chính thức khởi công dự án nhà kho chất lượng cao tại tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam

Bên cạnh đó, UBND huyện Nghi Xuân sẽ phối hợp với nhà đầu tư trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và các thủ tục hành chính liên quan. Điều này nhằm đảm bảo tiến độ thi công và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho dự án.

Dẫn tin từ tạp chí VietnamFinance, Công ty TNHH TMDV Đầu tư Phát triển Toàn Thắng(Công ty Toàn Thắng) được thành lập vào cuối tháng 3/2022 với vốn điều lệ đăng ký ở mức 600 tỷ đồng do 2 cổ đông góp vốn là bà Châu Thị Yến, sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tạixóm Hồng Hà, xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An (6 tỷ đồng) và ông Phạm Xuân Thắng – cổ đông chính sáng lập CTCP Hàng hải Dầu khí Hải Dương có trụ sở đóng tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu góp vốn 594 tỷ đồng.

Hiện nay, ngoài là cổ đông góp vốn chính tại Công ty Toàn Thắng (góp 99% cổ phần) thì ông Phạm Xuân Thắng còn là một cổ đông lớn tại CTCP Hàng hải Dầu khí Hải Dương (trụ sở đóng tại số 26 Trần Phú, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Doanh nghiệp hoạt kinh doanh chính trong lĩnh vực dịch vụ hỗ trợ liên quan đến vận tải; nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan.

Hà Tĩnh là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, với những bước tiến ấn tượng về kinh tế trong thời gian gần đây. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của tỉnh ước đạt 53.379 tỷ đồng, đứng thứ 2/6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và thứ 20/63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đáng chú ý, Hà Tĩnh là nơi tọa lạc Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng, một trong những nhà máy nhiệt điện lớn nhất Việt Nam. Trung tâm điện lực Vũng Áng hiện có 5 nhà máy nhiệt điện, với tổng công suất lên đến 6.300MW, đóng góp lớn vào nguồn cung cấp điện năng cho cả nước.

>> Hai tuyến đường sắt kết nối Việt Nam với Trung Quốc đón tin vui

Thêm nhà đầu tư Khu đô thị 2.182 tỷ đồng tại Đông Anh

Rút ngắn thời gian lập, phê duyệt quy hoạch phân khu đô thị

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-tinh-cong-bo-danh-tinh-nha-dau-tu-tre-tuoi-thuc-hien-du-an-khu-do-thi-bam-bien-hon-700-ty-dong-256258.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hà Tĩnh công bố danh tính nhà đầu tư trẻ tuổi thực hiện dự án khu đô thị bám biển hơn 700 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH