Doanh nghiệp

Hải Dương sắp đón cảng thuỷ nội địa gần 1.500 tỷ đồng

Giai Nhi 22/10/2024 - 08:53

Khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, cảng thuỷ nội địa này sẽ trở thành đầu mối giao thông và logistics quan trọng của Hải Dương.

Theo Quyết định số 2690/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hải Dương, dự án cảng thủy nội địa Ninh Giang được triển khai trên địa bàn các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, với tổng diện tích khoảng 27,07ha và công suất thiết kế đạt 3 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Tổng vốn đầu tư sơ bộ của dự án là 1.496 tỷ đồng.

Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, tính từ ngày UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư thực hiện dự án.

Dự án cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ được triển khai theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ tập trung xây dựng các hạng mục như công trình thủy công, khu vực hậu cần ngoài đê, khu hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục khác. Việc xây dựng và đưa vào hoạt động khu vực ngoài đê dự kiến sẽ hoàn thành trong quý I/2027.

Giai đoạn 2 sẽ bao gồm việc xây dựng khu kho bãi, khu văn phòng, khu hạ tầng kỹ thuật và các hạng mục khác, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2028, với toàn bộ dự án đi vào hoạt động ở khu vực trong đê.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu nhà đầu tư triển khai dự án theo đúng nội dung đã được phê duyệt, tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến đầu tư, đất đai, môi trường, thuế, đê điều, phòng chống thiên tai, giao thông đường thủy và phòng cháy chữa cháy, đồng thời chịu sự giám sát của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

>> Diễn biến mới tại dự án cầu vượt biển dài nhất miền Trung

Hải Dương sắp đón cảng thuỷ nội địa gần 1.500 tỷ đồng
Hải Dương chấp thuận đầu tư dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang 1.496 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ

Khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ trở thành đầu mối giao thông và logistics quan trọng, phục vụ cho nhu cầu vận tải, bốc xếp, lưu giữ và phân phối hàng hóa của khu vực. Dự án hứa hẹn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việc hình thành cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ tăng cường khả năng kết nối chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến các cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, từ đó kết nối hàng hóa trong nước và xuất khẩu quốc tế.

Theo Quy hoạch tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, hạ tầng đường thủy nội địa sẽ được phát triển phù hợp với quy hoạch của Chính phủ. Các tuyến đường thủy nội địa quốc gia tại Hải Dương gồm hai tuyến chính: Quảng Ninh - Hải Phòng - Việt Trì và Quảng Ninh - Ninh Bình. Hệ thống cảng thủy nội địa bao gồm cụm cảng sông Kinh Thầy - Kinh Môn - sông Hàn với 30 cảng, cụm cảng sông Thái Bình với 4 cảng và cụm cảng sông Luộc, trong đó có cảng Ninh Giang.

Đối với đường thủy nội địa địa phương, Hải Dương sẽ phát triển 6 tuyến đường thủy do địa phương quản lý, đồng thời nâng cấp, cải tạo 17 cảng thủy nội địa hiện có và phát triển thêm 12 cảng mới trên các tuyến sông trung ương. Các bến, cụm bến thủy nội địa cũng sẽ được phát triển để phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

>> Hải Dương dự kiến cần hơn 118.000 tỷ đồng vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước

Thủ tướng: Mục tiêu GDP bình quân đầu người năm 2025 đạt 4.900 USD, 'cái gì cũ mà xấu thì phải bỏ'

Chaebol lớn thứ 3 Hàn Quốc vừa chi 300 triệu USD mua lại doanh nghiệp bán dẫn tại Vĩnh Phúc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hai-duong-sap-don-cang-thuy-noi-dia-gan-1500-ty-dong-255184.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Hải Dương sắp đón cảng thuỷ nội địa gần 1.500 tỷ đồng
    POWERED BY ONECMS & INTECH