Nhịp sống

Hang băng bất ngờ sụp đổ khiến 1 du khách thiệt mạng, 2 người mất tích

Manh Lan 27/08/2024 - 09:27

Một phần hang băng trên sông băng Breidamerkurjokull, Iceland bất ngờ sụp đổ, khiến 1 du khách thiệt mạng, 2 người mất tích, công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Một thảm kịch vừa xảy ra tại Iceland khi một nhóm gồm 25 du khách nước ngoài đang khám phá hang động băng trên sông băng Breidamerkurjokull ở miền nam Iceland thì bất ngờ gặp phải tai nạn. Vào khoảng 15h ngày 25/8 theo giờ địa phương, một phần của hang động băng bất ngờ sụp đổ, khiến ít nhất một người thiệt mạng và hai người khác vẫn đang mất tích.

Cảnh sát địa phương nhanh chóng nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ hiện trường, báo cáo rằng 4 du khách trong nhóm đã bị băng đè trúng khi đang tham quan. Hai người bị thương nặng, trong đó một người đã tử vong ngay tại chỗ, trong khi người còn lại được đưa bằng trực thăng đến bệnh viện ở thủ đô, hiện đang trong tình trạng ổn định.

Hang băng bất ngờ sụp đổ khiến 1 du khách thiệt mạng, 2 người mất tích - ảnh 1
Một hang động băng ở sông băng Breidamerkurjokull, Iceland. Ảnh: Getty Images

Do điều kiện nguy hiểm và địa hình hiểm trở, hoạt động tìm kiếm những người mất tích phải tạm dừng khi trời tối và sẽ tiếp tục vào buổi sáng. Đài truyền hình RUV của Iceland cho biết, việc vận chuyển thiết bị và nhân sự lên sông băng gặp nhiều khó khăn, và quá trình cắt băng chủ yếu được thực hiện thủ công bằng cưa máy.

Nhóm du khách tham gia chuyến tham quan này có tổ chức và có hướng dẫn viên đi cùng. Hầu hết nhóm người đã kịp thoát ra bên ngoài khi hang động sụp đổ. Breidamerkurjokull, nằm ở phía đông nam Iceland, là một nhánh của sông băng Vatnajokull và dẫn vào đầm băng nổi tiếng Jokulsarlon. Với cảnh quan băng trôi hùng vĩ, khu vực này là một trong những điểm thu hút khách du lịch chính của Iceland, thậm chí còn từng được sử dụng làm bối cảnh cho loạt phim hành động nổi tiếng James Bond.

Chỉ hai ngày trước, vào ngày 23/8, một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra ở đông nam Iceland, cách sông băng khoảng 300 km. Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy vụ sập hang động băng này có liên quan đến vụ phun trào đó. Khu vực sông băng Breidamerkurjokull thường được biết đến với các đoạn đường dành cho du khách đi bộ đường dài để khám phá những hang động băng tuyệt đẹp và kỳ vĩ.

Vụ tai nạn lần này là một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm luôn tiềm ẩn trong những cuộc phiêu lưu thiên nhiên tại các địa điểm hoang sơ và hùng vĩ như Iceland.

*Theo SCMP

>> ‘Siêu cường châu Á’ cảnh báo siêu động đất cực lớn có thể gây thiệt hại gấp 14 lần thảm họa kép năm 2011, hơn 230.000 người đối diện với nguy cơ thiệt mạng

Rơi máy bay ngay khu dân cư khiến 61 người thiệt mạng: Phong tỏa lối vào khu vực, cảnh sát vào cuộc điều tra, nghi ngờ gặp ‘vòng xoáy tử thần’

Việt Nam chịu 21/22 loại hình thiên tai khiến 111 người thiệt mạng và mất tích

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/hang-bang-bat-ngo-sup-do-khien-1-du-khach-thiet-mang-2-nguoi-mat-tich-125941.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hang băng bất ngờ sụp đổ khiến 1 du khách thiệt mạng, 2 người mất tích
POWERED BY ONECMS & INTECH