Hãng hàng không phải đổi siêu máy bay trước 'cơn bão' khách đi xem Taylor Swift

02-03-2024 11:09|Đỗ An

Một hãng hàng không đã phải chuyển sang khai thác 3 chuyến bay tới Singapore bằng siêu máy bay A380 trước 'cơn bão' khách tham dự Eras Tour của Taylor Swift.

Theo Business Insider, hãng hàng không Qantas của Australia đã phải sử dụng một chiếc Airbus A380 từ Melbourne đến Sydney vào 23/2 để đáp ứng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không rất lớn của khán giả trong chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift .

Chiếc superjumbo hai tầng này thường được sử dụng cho các chuyến bay quốc tế đường dài nhưng đã được chuyển sang để khai thác chặng ngắn nội địa lần này vì nhu cầu khách tăng mạnh.

qantas a380 superjumbo plan.jpg
Máy bay Airbus A380 của hãng hàng không Qantas. Ảnh: BI

485 hành khách của hãng ban đầu được xếp vào ba chuyến bay riêng biệt sử dụng máy bay thân hẹp Boeing 737.

Tuy nhiên, dự báo bão dữ dội đã hạn chế các chuyến bay đến sân bay Sydney, Qantas cho biết trong một thông cáo báo chí.

>> Trung Quốc lên kế hoạch C919, thế độc quyền của Boeing và Airbus bị phá vỡ?

Cùng với "nhu cầu cực kỳ cao" đối với các chuyến bay vào thành phố vì chuyến lưu diễn của Taylor Swift nên hãng đã quyết định khai thác một chuyến bay đặc biệt để vận chuyển hành khách.

Hơn 600.000 người đã tới tham dự bốn buổi biểu diễn trong chuyến lưu diễn Eras Tour ở Sydney và ba buổi biểu diễn khác ở Melbourne. Buổi biểu diễn cuối cùng ở Australia diễn ra ngày 26/2 trước khi nữ ca sĩ bay sang Singapore vào hôm sau.

Qantas thường chỉ bay những chiếc máy bay khổng lồ tới các điểm đến như Los Angeles, London và Singapore, nhưng hãng cũng có một chiếc ở chế độ chờ.

Chuyến lưu diễn của Taylor Swift có ý nghĩa rất lớn đối với nền du lịch và kinh tế địa phương. Lighthouse, nhà cung cấp dữ liệu cho ngành du lịch và khách sạn, gọi Eras Tour là "một hiện tượng của ngành khách sạn" trong nghiên cứu được công bố hồi tháng 8. Trong khi đó, STR, công ty cung cấp dữ liệu và phân tích về ngành khách sạn toàn cầu, ước tính rằng các khách sạn đã thu về 208 triệu USD sau các buổi biểu diễn tại Mỹ của Taylor Swift trong mùa hè.

RateGain, nhà cung cấp dữ liệu du lịch và khách sạn toàn cầu, cũng ghi nhận "hiệu ứng lâu dài" đối với các điểm đến trong chuyến lưu diễn khi khách du lịch đang tạo ra khái niệm mang tên "kỳ nghỉ Swift".

The Eras Tour - Taylor Swift

Eras Tour của Taylor Swift, diễn ra gần bốn tháng, là "hành trình đi xuyên các kỷ nguyên âm nhạc", quảng bá tất cả đĩa nhạc cô từng ra mắt, bao gồm album mới nhất Midnights (2022). Eras Tour tại Singapore sẽ diễn ra vào tháng 3/2024, là chuyến lưu diễn duy nhất của nữ ca sĩ ở Đông Nam Á.

Combo du lịch kết hợp xem show diễn Taylor Swift ở Singapore thu hút người hâm mộ toàn cầu, trong đó Việt Nam đứng thứ 8 các nước đặt nhiều nhất.

Theo công bố của Klook, nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm, quốc gia đứng đầu danh sách là Philippines. Các quốc gia trong trong top 5 gồm Singapore, Indonesia, Trung Quốc và Malaysia. Việt Nam đứng vị trí thứ 8.

Các gói này bao gồm một cặp vé kèm một đêm nghỉ tại khách sạn 4 hoặc 5 sao, tùy lựa chọn, giá từ 411 USD (lưu trú khách sạn 4 sao) đến 3.773 USD (lưu trú khách sạn 5 sao).

Theo BI

>> Yêu cầu hãng hàng không báo cáo kế hoạch bay Tết, giá vé

Sếp Vietnam Airlines: Chúng tôi lãi chỉ 1 USD mỗi khách, nhưng gặp một cơn mưa giông là 1 USD đó bay luôn

Các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè

Lãi hơn 50.000 tỷ đồng, một hãng hàng không 'thưởng nóng' 8 tháng lương cho nhân viên

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hang-hang-khong-phai-doi-sieu-may-bay-truoc-con-bao-khach-di-xem-taylor-swift-2254980.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hãng hàng không phải đổi siêu máy bay trước 'cơn bão' khách đi xem Taylor Swift
POWERED BY ONECMS & INTECH