Bất động sản

Hàng nghìn người chen nhau đi đấu giá ở một xã nông thôn miền Trung, một người trúng đến 15 lô đất

Ngọc Trà 27/09/2024 11:06

Những hàng dài ô tô xếp hàng tại trụ sở UBND xã Nghi Phong chờ đến giờ đấu giá đất.

Ngày 25/9, UBND xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tổ chức đấu giá 114 lô đất tại khu vực xóm 1. Mỗi lô đất ở có diện tích 180-220m2, giá khởi điểm từ 9,4-10,8 triệu/m2.

Từ sáng sớm, ô tô đậu khắp các con đường dẫn đến trụ sở UBND xã Nghi Phong. Số lượng người đến đấu giá đất chật cứng hội trường. Quá đông, nhiều người phải ngồi ở hành lang, viết hồ sơ trên nắp capo.

dau-gia-dat-331.jpg

Xe ô tô xếp hàng dài trước trụ sở UBND xã Nghi Phong. Ảnh: Đắc Lam

Chủ tịch UBND xã, ông Nguyễn Công Ánh thông tin, có 1.600 bộ hồ sơ đăng ký đấu giá. Số tiền đặt cọc để đấu giá mỗi lô đất hơn 300 triệu đồng, tổng số tiền cọc khoảng 500 tỷ đồng. Mỗi lô đất được trả giá tăng lên 30-40% so với giá khởi điểm.

>> Tỉnh hạ tầng '4 không' dự chi hàng trăm nghìn tỷ xây dựng trung tâm xuất khẩu mặt hàng toàn thế giới cần thiết

Phiên đấu giá được thực hiện từ sáng đến xuyên trưa, kéo đến tối muộn. Kết quả công bố, có người trúng nhiều nhất với 15 lô đất, giá của các lô đất từ 2,2 đến hơn 2,8 tỷ đồng.

nghe-an-dau-gia-114-lo-dat-5874

Cảnh tượng chen nhau đấu giá. Ảnh: Đắc Lam

Vừa qua, tại tỉnh này, người dân cũng chen nhau đấu giá đất ở tại xã Hưng Thông (huyện Hưng Nguyên), xã Xuân Lâm (huyện Nam Đàn), xã Diễn Phú (huyện Diễn Châu)…

Đặc biệt, xã Hưng Thông chỉ đưa ra đấu giá 92 lô đất nhưng có tới 1.000 hồ sơ, kết quả đấu giá thành đạt 150 tỷ đồng (cao gần gấp ba lần so với giá khởi điểm). Tại Xuân Lâm đấu giá 108 lô đất ở nông thôn nhưng có tới 1.100 hồ sơ đấu giá.

Nhiều người nhận định, tình trạng chen nhau đi đấu giá vì có thông tin những xã vùng ven sắp tới sẽ được sáp nhập về TP. Vinh nên họ đi đấu giá chờ cơ hội tăng giá. Mặt khác, vị trí hạ tầng khu đất được đầu tư khá đẹp, thuận lợi cho người dân xây dựng nhà ở hay buôn bán.

>> Giá đất một huyện Thủ đô ‘nhảy múa’ ngang ngửa nội thành, nhiều người vẫn ‘cố thủ’ không bán vì sợ bị ‘hớ’

Góc nhìn Luật sư từ tình trạng đấu giá đất cao rồi bỏ cọc: Trách nhiệm thuộc về ai?

Hà Nội sắp công khai danh tính người đấu giá đất bỏ cọc ở Thanh Oai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/hang-nghin-nguoi-chen-nhau-di-dau-gia-o-mot-huyen-nong-thon-mien-trung-mot-nguoi-trung-15-lo-dat-d134242.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng nghìn người chen nhau đi đấu giá ở một xã nông thôn miền Trung, một người trúng đến 15 lô đất
POWERED BY ONECMS & INTECH