Quốc tế

Hãng thời trang Chanel đạt doanh thu gần 20 tỷ USD trong năm 2023

PV 23/05/2024 - 21:33

Thương hiệu thời trang xa xỉ Chanel của Pháp ngày 21/5 thông báo doanh thu bán hàng đã tăng vọt trong năm 2023, lên mức kỷ lục gần 20 tỷ USD.

Hãng thời trang Chanel đạt doanh thu gần 20 tỷ USD trong năm 2023

Cụ thể, doanh thu của Chanel đã 14,6% lên 19,7 tỷ USD vào năm ngoái, với mức tăng trưởng hai con số cho các sản phẩm thời trang, nước hoa và trang sức. Trong khi đó, lợi nhuận ròng tăng 3% lên 4,7 tỷ USD, chậm lại so với mức tăng trưởng lợi nhuận 14,3% được ghi nhận vào năm 2022.

Giám đốc điều hành Chanel, Leena Nair cho biết hãng đã đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển, mở rộng mạng lưới phân phối và bán lẻ, đồng thời bổ sung thêm nhân viên nhằm thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa.

Bà Nair khẳng định, kết quả tài chính năm 2023 đã nhấn mạnh sự đầu tư bền vững vào việc xây dựng thương hiệu, tạo ra trải nghiệm sang trọng tối ưu cho khách hàng và hỗ trợ nhân viên.

Giám đốc tài chính của Chanel, ông Philippe Blondiaux cho biết doanh số bán hàng của hãng vẫn tăng ở mỗi thị trường, khi các chuỗi bán lẻ tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng địa phương, đồng thời đón nhận sự quay trở lại liên tục của khách du lịch.

Trong bối cảnh lĩnh vực đồ xa xỉ đã chứng kiến mức tăng trưởng chậm lại ở các thị trường trọng điểm như châu Âu, Mỹ, và đặc biệt là Trung Quốc từ quý III năm ngoái, Chanel vẫn chứng kiến doanh thu bán hàng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 17,7% lên hơn 10 tỷ USD. Mức tăng thậm chí còn cao hơn ở châu Âu, ở mức 18,8%, lên 5,6 tỷ USD. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ở khu vực Bắc Mỹ giảm 2,6%, xuống còn 3,9 tỷ USD.

Điểm danh những “Ông lớn” thời trang xa xỉ lâu đời và có doanh thu cao nhất thế giới

Cô gái gốc Việt kiếm hơn 14,5 tỷ/năm lên báo Mỹ: Hợp tác cùng Apple, Chanel và dàn sao Hollywood dù không có bằng Đại học

"Ông trùm" bí mật đứng sau đế chế thời trang đình đám Chanel trở thành tỷ phú giàu nhất Thụy Sĩ

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/hang-thoi-trang-chanel-dat-doanh-thu-gan-20-ty-usd-trong-nam-2023-post146735.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hãng thời trang Chanel đạt doanh thu gần 20 tỷ USD trong năm 2023
POWERED BY ONECMS & INTECH