Doanh nghiệp A-Z

Hậu Giang khởi động dự án khu đô thị nghỉ dưỡng 6,2 tỷ USD

Ánh Nguyệt 02/10/2024 19:55

Tỉnh Hậu Giang vừa công bố kế hoạch triển khai dự án khu đô thị nghỉ dưỡng Mekong với mức đầu tư lên đến 6,2 tỷ USD.

Vào ngày 2/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh đã ký ban hành kế hoạch số 180/KH-UBND nhằm triển khai dự án khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong.

Dự án này tọa lạc tại huyện Châu Thành với diện tích khoảng 2.945ha. Tổng mức đầu tư lên đến 6,2 tỷ USD và dự kiến phục vụ dân số 300.000 người cùng với khoảng 10.000 lượt khách du lịch mỗi ngày. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 8/2024 đến tháng 8/2027.

Theo đó, UBND tỉnh sẽ nhanh chóng tổ chức lựa chọn nhà đầu tư cho dự án nhằm đảm bảo hiệu quả, kịp thời và tuân thủ đúng quy định. Các đơn vị liên quan sẽ được phân công nhiệm vụ để triển khai thực hiện kế hoạch một cách hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ban, ngành như Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với UBND huyện Châu Thành và Phụng Hiệp để tham mưu và tổ chức thực hiện kế hoạch.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành tỉnh và địa phương có liên quan sẽ phối hợp đôn đốc triển khai nhiệm vụ đúng tiến độ và đạt hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ chủ trì phối hợp các đơn vị báo cáo UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung kế hoạch khi cần thiết.

Khởi động dự án khu đô thị nghỉ dưỡng 6,2 tỷ USD do Vingroup (VIC) đề xuất đầu tư
Phác thảo dự án khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong

Trong cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang vào cuối tháng 8 vừa qua, Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) đặc biệt quan tâm đến dự án này vì nó phù hợp với định hướng phát triển của tập đoàn, đồng thời có vị trí thuận lợi về cả giao thông thủy và bộ.

Ông Nguyễn Việt Quang, Tổng Giám đốc doanh nghiệp chia sẻ rằng dự án khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng Mekong sẽ làm đẹp hơn hình ảnh của tỉnh Hậu Giang, đồng thời thu hút thêm nhiều nhà đầu tư đến với địa phương.

Chia sẻ thêm tại cuộc họp, ông Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang khẳng định: “Tập đoàn Vingroup hết sức chuyên nghiệp, quan trọng là làm thực và dự án sẽ triển khai nhanh, đối với tỉnh sẽ ưu tiên số một. Tỉnh rất muốn Vingroup và Hậu Giang chung sức để triển khai dự án này.”

>> Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup (VIC) đăng ký làm 500.000 căn nhà ở xã hội

Nhà thầu thi công dự án gần 10.000 tỷ đồng của Đất Xanh (DXG) nhận án phạt

Đèo Cả (HHV) hái ra tiền từ dự án 20.400 tỷ đồng lớn nhất cao tốc Bắc - Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-dong-du-an-khu-do-thi-nghi-duong-62-ty-usd-do-vingroup-vic-de-xuat-dau-tu-251563.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hậu Giang khởi động dự án khu đô thị nghỉ dưỡng 6,2 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH