Chuyển động doanh nghiệp

Hé lộ doanh nghiệp muốn làm dự án cao tốc vượt núi đẹp nhất Việt Nam, quy mô 25.000 tỷ

Huy Hoàng 05/09/2024 05:52

Chủ tịch doanh nghiệp này nhấn mạnh, Tập đoàn quyết tâm tham gia dự án với mong muốn thực hiện tuyến đường cao tốc vượt núi đẹp nhất Việt Nam.

Chiều ngày 4/9 tại Đà Lạt, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa và Tập đoàn Sơn Hải nhằm thảo luận và chỉ đạo các phương án triển khai dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt. Đây là một trong những dự án giao thông quan trọng, có vai trò kết nối vùng Nam Trung Bộ với Tây Nguyên.

Dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt bắt đầu tại điểm giao với cao tốc Bắc - Nam, thuộc xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, và kết thúc tại ngã ba Darahoa, phường 12, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Khi hoàn thành, cao tốc này sẽ giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển giữa Nha Trang và Đà Lạt xuống còn khoảng 1,5-2 giờ, so với hiện tại là từ 3,5-4 giờ.

Tuyến cao tốc có tổng chiều dài khoảng 81,5 km, trong đó 44 km qua địa phận tỉnh Khánh Hòa và 37,5 km qua tỉnh Lâm Đồng. Theo ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, dự án này sẽ ảnh hưởng đến 409ha đất lâm nghiệp. Nhà đầu tư đã đề xuất phương án triển khai với tổng kinh phí dự kiến khoảng 25.000 tỷ đồng.

>>Tập đoàn Sơn Hải: Vượt trội từ những gói thầu không qua đấu giá

Hé lộ doanh nghiệp muốn làm dự án cao tốc vượt núi đẹp nhất Việt Nam, quy mô 29.000 tỷ
Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải, đề xuất áp dụng các giải pháp kỹ thuật như xây cầu cạn, tường chắn, cầu đúc và hầm để giảm thiểu tác động đến rừng. Với các biện pháp này, diện tích rừng bị ảnh hưởng có thể giảm tới 30%, tương đương với 125ha. Ông Hải nhấn mạnh: "Tập đoàn Sơn Hải quyết tâm tham gia dự án này với mong muốn thực hiện tuyến đường cao tốc vượt núi đẹp nhất Việt Nam".

UBND tỉnh Khánh Hòa đã kiến nghị Chính phủ cho phép khởi công dự án trước năm 2030, đồng thời đề xuất nhà nước hỗ trợ 70% vốn ngân sách cho dự án. Tỉnh Khánh Hòa cũng mong muốn được giao vai trò cơ quan có thẩm quyền để kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).

Tập đoàn Sơn Hải được thành lập vào ngày 13/4/1998, với trụ sở chính đặt tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Từ khi thành lập đến nay, công ty đã phát triển mạnh mẽ, với vốn điều lệ hiện tại lên đến 2.338,4 tỷ đồng. Trong cơ cấu vốn, ông Nguyễn Viết Hải chiếm 99,912% tỷ lệ sở hữu, trong khi phần còn lại thuộc về cổ đông Lê Thanh Hướng.

Tập đoàn là một trong những nhà thầu xây lắp giao thông nổi bật tại Việt Nam, đã giành được nhiều gói thầu lớn trong giai đoạn từ 2018 đến 2024 với tổng giá trị lên tới 25.204 tỷ đồng. Không chỉ tập trung vào lĩnh vực giao thông, Sơn Hải còn mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực năng lượng và bất động sản.

Tập đoàn Sơn Hải là chủ đầu tư của dự án Khu đô thị Nam Cầu Dài tại Đồng Hới, Quảng Bình, thông qua Công ty TNHH Sơn Hải Riverside. Dự án có quy mô 434.680m2, bao gồm 141 căn biệt thự và 420 căn nhà liền kề.

>>Tuột gói thầu 6.300 tỷ đồng chỉ vì 330.000 đồng tiền phí, liên doanh Đèo Cả - Sơn Hải gửi đơn kiến nghị lần 3

Tuột gói thầu 6.300 tỷ đồng chỉ vì 330.000 đồng tiền phí, liên doanh Đèo Cả - Sơn Hải gửi đơn kiến nghị lần 3

Tập đoàn Sơn Hải: Vượt trội từ những gói thầu không qua đấu giá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-doanh-nghiep-muon-lam-du-an-cao-toc-vuot-nui-dep-nhat-viet-nam-quy-mo-29000-ty-247631.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ doanh nghiệp muốn làm dự án cao tốc vượt núi đẹp nhất Việt Nam, quy mô 25.000 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH