Hé lộ một phân khúc bất động sản tại Hà Nội 'bật tăng' lên tới 200 triệu đồng/m2, ngang ngửa biệt thự, liền kề

23-04-2024 08:40|Quốc Chiến

Cùng chiều hướng đi lên của giá chung cư, giá phân khúc này có sự bứt phá mạnh mẽ, có nơi tăng từ 100 triệu đồng/m2 lên 200 triệu đồng/m2

Thời gian qua, không chỉ có giá chung cư mà giá nhà đất ở trong ngõ tại TP. Hà Nội đang có "đà tăng" mạnh mẽ khiến nhiều nhà đầu tư đắn đo khi xuống tiền.

gia-dat
Giá nhà đất trong ngõ tại quận Đống Đa trên trang batdongsan.com

Khảo sát trên trang Batdongsan.com, tại quận Đống Đa, một căn nhà ngõ 45m2, mặt tiền 3,9m đã xây dựng 4 tầng ở phố Láng Hạ, quận Đống Đa đang được rao bán 5,2 tỷ đồng, tương đương khoảng 115,56 triệu đồng/m2.

Một căn nhà ngõ khác ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy có diện tích 38m2, được rao bán với mức giá 6,7 tỷ đồng, tương đương 176 triệu đồng/m2.

>> Huyện sắp lên quận của Hà Nội sẽ khởi công cây cầu 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2024

Hay một căn nhà ngõ ở đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai có mặt tiền 3,5m2, diện tích 35m2 đã xây 4 tầng được gần chục năm đang rao bán với giá 4,6 tỷ đồng, tương đương mức giá 131 triệu đồng/m2.

Còn theo báo cáo thị trường bất động sản quý I/2024 của Batdongsan.com.vn ghi nhận, thị trường nhà riêng Hà Nội có sự tăng trưởng ấn tượng. Trong quý I/2024, loại hình nhà riêng dần cải thiện về lượng giao dịch và mức độ quan tâm. Đặc biệt, mức độ quan tâm cải thiện rõ rệt ở một số quận ngoại thành. Trong đó, mức độ quan tâm nhà riêng quận Nam Từ Liêm tăng 43%, mức độ quan tâm nhà riêng quận Hoàng Mai tăng 28%, Đống Đa tăng 21%, Thanh Xuân tăng 12%, Hà Đông tăng 26%.

Về giá, theo dữ liệu nghiên cứu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), giá các căn nhà ở riêng lẻ đang được giao dịch đã tăng từ 5-15% so với cuối năm 2023.

nha-trong-ngo
Giá nhà trong ngõ "sánh ngang" giá chung cư tại TP. Hà Nội (nguồn ảnh: Báo Lao Động)

Qua đó, không chỉ phân khúc chung cư, phân khúc nhà riêng hay đặc biệt là nhà ở trong ngõ ở Hà Nội cũng tăng mạnh. Đáng chú ý, với mức giá dao động từ 100 triệu đồng/m2 đến trên 200 triệu đồng/m2 của nhà ở trong ngõ đang cao hơn nhiều so với giá căn hộ chung cư và ngang ngửa với giá biệt thự, liền kề ở thị trường này.

Bên cạnh đó, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, trong điều kiện hạn chế về nguồn cung, giá căn hộ sơ cấp Hà Nội đang "neo" cao, các dự án mới mở bán đều có giá thuộc phân khúc cao cấp.

Trong khi đó, các căn hộ thứ cấp có giá xung quanh 3 tỷ đồng chỉ có ở các quận, huyện xa trung tâm, cũng đang được săn đón và ngày càng khan hiếm. Một căn nhà riêng có giá trên dưới 4 tỷ đồng với diện tích 30-40m2 trở thành lựa chọn hấp dẫn của nhiều gia đình có mong muốn an cư.

Thị trường bất động sản nhà ở riêng lẻ đang hình thành mặt bằng giá mới khi nguồn cung tiếp tục chưa thích ứng kịp với nhu cầu của nhà đầu tư, cư dân - đặc biệt trong xu hướng đô thị hóa ngày càng rõ rệt như hiện nay.

Mức giá tăng còn được thúc đẩy từ nhu cầu đầu tư. Theo đó, nhà trong ngõ được đánh giá là loại hình có thanh khoản tốt kèm pháp lý đầy đủ, giá bán phải chăng. Đem lại lợi suất cao từ việc cho thuê trong bối cảnh nhu cầu thuê, mua nhà để ở tăng cao. Đặc biệt khi nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ trong ngõ nhỏ cũng đang duy trì xu hướng tăng trong thời gian qua khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ có kế hoạch bỏ bớt gánh nặng chi phí trước thực trạng doanh thu chủ yếu đến từ các sàn thương mại điện tử.

Trước đà tăng giá của thị trường nhà ở Hà Nội, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho rằng, nhà đầu tư cần thận trọng khi xem xét mức giá. Giá trị khi nó đang tăng cao có phù hợp, có đúng với giá trị thực không? Nếu trong trường hợp không phải giá trị thực mà đang bị bong bóng, thị trường đang cân đối lại, cung ra nhiều hơn thì sẽ tụt xuống rất nhanh. Trong trường hợp nó là giá trị cao ở giá trị thật do các chi phí đã tăng lên, đầu tư tăng lên thì chúng ta phải tính toán để tránh trường hợp mua phải giá ảo.

Còn nữa, các vấn đề về pháp lý, dự án hình thành trong tương lai phải xem xét kỹ về pháp lý, chủ đầu tư, hạ tầng… nếu nó phù hợp và đảm bảo quy định pháp luật thì hẵng tham gia.

>> Choáng ngợp trước hình ảnh tương lai tại đô thị 200.000 tỷ ở huyện biển duy nhất của TP. HCM

Huyện sắp lên quận của Hà Nội sẽ khởi công cây cầu 10.000 tỷ đồng trong tháng 10/2024

Sắp xây trường học trên đất bãi xe 'lậu' ở phường đông dân nhất Hà Nội

VietinBank rao bán loạt biệt thự tại huyện sắp lên quận của Hà Nội để thu hồi nợ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/he-lo-mot-phan-khuc-bat-dong-san-tai-ha-noi-bat-tang-len-toi-200-trieu-dong-m2-ngang-ngua-biet-thu-lien-ke-d121083.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ một phân khúc bất động sản tại Hà Nội 'bật tăng' lên tới 200 triệu đồng/m2, ngang ngửa biệt thự, liền kề
POWERED BY ONECMS & INTECH