Doanh nghiệp

Hé lộ thương hiệu du lịch 'được lòng' người Việt nhất và cơ hội 'trỗi dậy' của các siêu ứng dụng

Hoàng Ngân 10/06/2024 - 13:40

Theo xếp hạng, vị trí đầu bảng đang bỏ xa các tên tuổi phía sau.

Theo Bảng xếp hạng (BXH) Du lịch năm 2024 vừa được Decision Lab công bố, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế đứng đầu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam khi cân nhắc các thương hiệu du lịch. BXH này được đánh giá dựa trên chỉ số Cân nhắc của YouGov BrandIndex, thể hiện khả năng một thương hiệu sẽ được lựa chọn vào lần tiếp theo khi có nhu cầu du lịch và giải trí.

Vietnam Airlines chiếm giữ vị trí đầu bảng với số điểm 47,8, vượt trội so với các đối thủ khác. Vietjet Air tăng một bậc, đạt điểm số 24,1 và đứng thứ 2. Nền tảng du lịch trực tuyến Traveloka cũng tăng một bậc, đứng thứ 3 với điểm số 20,0.

Bamboo Airways, mặc dù gặp khó khăn tài chính và nỗ lực tái cơ cấu, đã giảm 2 bậc, hiện đứng ở vị trí thứ 4 với điểm số 19,8.

Hé lộ thương hiệu du lịch 'được lòng' người Việt nhất và cơ hội 'trỗi dậy' của các siêu ứng dụng
Nguồn: Decision Lab

>> Giá vé máy bay 'hạ nhiệt' giữa cao điểm hè: Các hãng hàng không tăng chuyến phục vụ du khách

Điều đáng chú ý là siêu ứng dụng thương mại điện tử Shopee (Travel) đã tăng 2 bậc, lọt vào top 10 với điểm số 7,0. Sự gia tăng này nhờ vào sự hiện diện mạnh mẽ và quyết tâm mở rộng dịch vụ của Shopee.

Đồng thời, MoMo (Travel) cũng nằm ở vị trí số 8 trong BXH cũng cho thấy sự phát triển nhanh chóng của các siêu ứng dụng tại thị trường Việt Nam. Chưa có một khái niệm chung nhất cho định nghĩa về siêu ứng dụng, nhưng có thể hiểu siêu ứng dụng hay Super App được dùng để nói đến những ứng dụng tập hợp tất cả trong một (all in one app) để mang đến một trải nghiệm liền mạch cho người dùng, những nền tảng như vậy đã và đang trở nên ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

Nhận xét về sự thay đổi này, ông Thue Quist Thomasen, CEO của Decision Lab, cho biết: "Bức tranh du lịch và lữ hành của Việt Nam đang tràn ngập cơ hội tăng trưởng trong năm 2024. Một tín hiệu đáng chú ý là sự gia tăng mức độ phổ biến và ảnh hưởng của các siêu ứng dụng trên thị trường du lịch Việt Nam. Khi các nền tảng này tiếp tục mở rộng các dịch vụ và cung cấp trải nghiệm tiện lợi, tích hợp, họ đang ở vị thế thuận lợi để chiếm lĩnh thị phần ngày càng tăng trong lĩnh vực đặt dịch vụ du lịch trực tuyến."

Decision Lab cũng công bố top 5 thương hiệu có nhiều cải thiện nhất. Agoda và Traveloka dẫn đầu danh sách này, tăng điểm lần lượt là 1,9 và 1,5 điểm. Booking.com giữ vị trí thứ 3, tăng 1,3 điểm. Klook và Vietjet Air là hai cái tên còn lại trong top 5, với mức cải thiện tương ứng là 0,9 và 0,6 điểm. Agoda, dù tăng điểm cao, nhưng không thay đổi thứ hạng tổng thể, nhấn mạnh sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường du lịch Việt Nam hiện tại.

>> Người Việt Nam làm 12 ngày, người Thái Lan làm 5 ngày, người Mỹ làm 0,3 ngày để mua được 1 vé máy bay

Giá vé máy bay 'hạ nhiệt' giữa cao điểm hè: Các hãng hàng không tăng chuyến phục vụ du khách

Người Việt Nam làm 12 ngày, người Thái Lan làm 5 ngày, người Mỹ làm 0,3 ngày để mua được 1 vé máy bay

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/he-lo-thuong-hieu-du-lich-duoc-long-nguoi-viet-nhat-va-co-hoi-troi-day-cua-cac-sieu-ung-dung-238009.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hé lộ thương hiệu du lịch 'được lòng' người Việt nhất và cơ hội 'trỗi dậy' của các siêu ứng dụng
POWERED BY ONECMS & INTECH