Doanh nghiệp

Hình ảnh vợ chồng bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa giai đoạn 2 vụ Vạn Thịnh Phát

Nguyễn Huế 19/09/2024 11:00

Sáng 19/9, TAND TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm trong giai đoạn 2 vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan.

W-Trương Mỹ Lan 12.jpg

Theo cáo buộc, bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm phát hành 25 gói trái phiếu khống, có tổng giá trị hơn 30.869 tỷ đồng, không có tài sản đảm bảo đem bán cho các nhà đầu tư. Đến nay còn dư nợ hơn 30.081 tỷ đồng của hơn 35.000 nhà đầu tư, không có khả năng thanh toán. Hành vi này của bị cáo Lan bị VKS truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

W-Trương Mỹ Lan 23.jpg

Trước đó, ở giai đoạn 1, bị cáo Trương Mỹ Lan bị TAND TPHCM tuyên phạt tử hình về tội “Tham ô tài sản”, 20 năm tù về tội “Đưa hối lộ” và 20 năm tù về tội “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

W-Trương Mỹ Lan 20.jpg

Vụ án này có tổng cộng 34 bị cáo bị truy tố về ba tội danh. Các bị cáo bị xét xử về các tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền”, “Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới”. Nhiều bị cáo bị truy tố, xét xử từ 2-3 tội danh này.

W-Trương Mỹ Lan 19.jpg

Bị cáo Chu Lập Cơ có mặt trong ngày đầu phiên xét xử.

W-Trương Mỹ Lan 4.jpg

Bị cáo Trương Huệ Vân (cựu Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Tập đoàn Vạn Thịnh Phát), cháu gái bà Lan trong ngày đầu xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

W-Trương Mỹ Lan 2.jpg

Các bị cáo Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB), Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng Giám đốc SCB)... trong phiên toà sáng 19/9.

Gần 100 luật sư bào chữa cho các bị cáo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người liên quan và bị hại tham gia phiên tòa có giai đoạn 2. Trong đó, riêng bà Lan có 4 luật sư.

W-Trương Mỹ Lan.jpg

Hàng trăm ghế ngồi cùng màn hình cỡ lớn, rạp che được lắp đặt tại sân của TAND TPHCM để cho người tham gia phiên tòa theo dõi trực tiếp phía bên ngoài phòng xử án. Khoảng 530 tổ chức, cá nhân được triệu tập với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan.

W-Trương Mỹ Lan 9.jpg

Các lực lượng chức năng chỉ cho những người có giấy triệu tập của tòa được vào trong.

W-Trương Mỹ Lan 8.jpg

An ninh được thắt chặt trong suốt thời gian diễn ra các phiên xét xử.

W-Trương Mỹ Lan 29.jpg

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong 1 tháng (từ 19/9-19/10). Thẩm phán Nguyễn Thị Hà làm chủ tọa. HĐXX còn có thẩm phán Vũ Hoài Nam; thẩm phán dự khuyết là 2 ông Nguyễn Văn Hà, Phạm Viết Hùng; 3 hội thẩm nhân dân là ông Nguyễn Đình Cương, Trần Ngọc Thực, Bùi Quang Việt; hội thẩm nhân dân dự khuyết là bà Thi Thị Tuyết Nhung và ông Lê Giáo.

>>Vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2: Xét xử vắng mặt 35.000 bị hại

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan hầu tòa

Chiếm đoạt hơn 30.000 tỷ nhờ trái phiếu 'ma', bà Trương Mỹ Lan tiếp tục hầu tòa

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/bi-cao-truong-my-lan-tai-phien-toa-vu-an-van-thinh-phat-giai-doan-2-2323719.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hình ảnh vợ chồng bà Trương Mỹ Lan tại phiên tòa giai đoạn 2 vụ Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS & INTECH