Hoàn thành kiểm tra dự án của Novaland (NVL) và DIC Corp (DIG) trước ngày 20/4

16-04-2023 23:31|Quốc Huy

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Tổ công tác tập trung công tác kiểm tra tại tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận,… địa bàn có nhiều kiến nghị của doanh nghiệp (NVL; DIG).

Ngày 16/4, Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo về kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại buổi làm việc với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về giải quyết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản.

Cụ thể, Phó Thủ tướng yêu cầu Tổ công tác tập trung hoàn thành công tác kiểm tra tại tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận,…địa bàn có nhiều kiến nghị của doanh nghiệp như Novaland, Khu đô thị sinh thái Đại Phước, Khu đô thị du lịch Long Tân (dự án của DIC Corp (DIG),… trước 20/4/2023.

Đối với Bộ Xây dựng, Phó Thủ tướng giao nhiệm vụ chủ trì việc xác định danh mục dự án, đối tượng, điều kiện, tiêu chí được thụ hưởng Chương trình tín dụng khoảng 120.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 33; xây dựng tiêu chí đánh giá phân loại phân khúc bất động sản dựa vào tiềm năng, thanh khoản của thị trường để làm cơ sở cho tổ chức tín dụng xem xét nới lỏng các điều kiện cho vay mà không đánh đồng chính sách với các dự án có rủi ro ban hành trong tháng 4/2023.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ban hành Thông tư quy định cơ cấu lại thời hạn trả nợ, tiêu chí đánh giá năng lực khách hàng nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các khách hàng, góp phần phát triển hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trước ngày 25/4.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các ngân hàng thương mại căn cứ vào danh mục dự án, đối tượng, tiêu chí được hưởng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng để áp dụng điều kiện cho vay và lập quỹ dự phòng rủi ro, không đánh đồng giữa các doanh nghiệp.

Tăng cường kiểm tra, đôn đốc các tổ chức tín dụng triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản.

Đồng thời, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc do khâu tổ chức thực hiện, thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh như vấn đề đất công ích xen kẽ trong dự án, xác định giá đất,…

Cần chủ động làm việc trực tiếp với từng doanh nghiệp, từng dự án có vướng mắc để xác định rõ nguyên nhân, kịp thời tháo gỡ ngay các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền và tổng hợp các vướng mắc thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chính phủ, Quốc hội (chỉ rõ các điều khoản của quy định, văn bản là nguyên nhân các vướng mắc) gửi về Tổ công tác trước ngày 25/4 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, các địa phương cần tập trung xây dựng và khẩn trương phê duyệt, trình phê duyệt các quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất đảm bảo quỹ đất cho nhu cầu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.

Thực hiện công bố, công khai trên Cổng thông tin điện tử danh mục các dự án và có văn bản gửi tới NHNN danh mục các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ để các Ngân hàng thương mại có cơ sở áp dụng cơ chế cho vay đối với gói tín dụng 120.000 tỷ đồng.

Đề án phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn cần 'gói' cơ chế, chính sách đột phá

Bảo đảm đủ điều kiện để Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực sớm

Đề xuất điện mặt trời mái nhà dùng thừa được bán lên lưới quốc gia

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hoan-thanh-kiem-tra-du-an-cua-novaland-nvl-va-dic-corp-dig-truoc-ngay-204-178814.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hoàn thành kiểm tra dự án của Novaland (NVL) và DIC Corp (DIG) trước ngày 20/4
POWERED BY ONECMS & INTECH