Thế giới

Hơn 5 triệu phiếu bầu cử sớm ở Mỹ, bang Georgia ghi nhận kỷ lục ngay ngày đầu

Tuấn Anh 16/10/2024 - 11:41

Mỹ đã tiếp nhận hơn 5 triệu lá phiếu bầu cử sớm ở 39 bang khắp toàn quốc, khi chỉ còn đúng 3 tuần nữa là đến ngày tổng tuyển cử quốc gia.

Theo CNN, số liệu trên được tổng hợp từ dữ liệu về các cử tri tham gia bỏ phiếu sớm trước ngày tổng tuyển cử 5/11, do giới chức phụ trách bầu cử các địa phương Mỹ, các công ty phân tích Edison Research và Catalist, các học giả và những nhóm vận động phi lợi nhuận cung cấp. Các chuyên gia cho biết, hơn 5 triệu lá phiếu bầu sớm chỉ tương đương khoảng 3% trong tổng số 158 triệu phiếu tại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

bau cu som My bang Georgia CNN.jpg
Các cử tri xếp hàng đi bỏ phiếu sớm tại một điểm bầu cử ở hạt Fulton, bang Georgia, Mỹ. Ảnh: CNN

Nhìn chung, Virginia, một trong những bang đầu tiên bắt đầu bỏ phiếu sớm rộng rãi trong tổng tuyển cử năm nay, hiện vẫn dẫn đầu toàn quốc với hơn 708.000 phiếu bầu sớm. Hơn 600.000 phiếu đã được bỏ trước ngày 5/11 tại hai bang chiến địa Michigan và Florida, trong khi Pennsylvania có hơn 400.000 phiếu bầu sớm.

Một viên chức bầu cử ở bang Georgia tiết lộ, hơn 300.000 lá phiếu đã được bỏ sớm hôm 15/10, ngay ngày đầu tiên diễn ra quá trình này tại bang. Con số cao hơn 123% so với kỷ lục đã được thiết lập trước đó cho ngày bỏ phiếu đầu tiên.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Catalist, đảng Dân chủ của Phó tổng thống Kamala Harris đang tạm dẫn trước đảng Cộng hòa của cựu Tổng thống Donald Trump về số phiếu bầu trước ngày tổng tuyển cử quốc gia tại các bang trọng yếu như Pennsylvania và Bắc Carolina. Song, đảng Cộng hòa đã thu hẹp khoảng cách so với thời điểm này cách đây 4 năm.

Chỉ có 4 trong số 7 bang chiến địa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay đăng ký cử tri theo đảng là Arizona, Nevada, Bắc Carolina và Pennsylvania. Cho đến nay, Bắc Carolina và Pennsylvania là những bang duy nhất công bố thống kê chính thức về số lượng lớn lá phiếu bỏ sớm.

>> Hàng nghìn cử tri Mỹ ở bang Wisconsin nhận tin nhắn đe dọa về bầu cử

Nước EU công khai ủng hộ ông Trump trong bầu cử tổng thống Mỹ 2024

Bầu cử Tổng thống Mỹ có thể làm tăng nhu cầu về vàng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/hon-5-trieu-phieu-bau-cu-som-o-my-bang-georgia-ghi-nhan-ky-luc-ngay-ngay-dau-2332387.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hơn 5 triệu phiếu bầu cử sớm ở Mỹ, bang Georgia ghi nhận kỷ lục ngay ngày đầu
POWERED BY ONECMS & INTECH