Hơn 800 nhà đầu tư muốn 'mắt thấy' khu gang thép Dung Quất, Hòa Phát (HPG) có 'đau đầu' khâu tổ chức?

13-03-2024 21:23|Hồ Nga

Trước đó, một người rảnh rỗi đã "tạm tính" hộ Hòa Phát xem, nếu tất cả cổ đông đều đi họp sẽ tổ chức ở đâu, còn hiện tại, vấn đề đón tiếp 800 nhà đầu tư cũng không hề dễ.

Hơn 800 người đăng ký tham quan dự án khu liên hợp gang thép Dung Quất

Mùa Đại hội cổ đông năm nay của các doanh nghiệp đã có dấu hiệu sôi động ngay từ đầu. Bắt đầu từ sự kiện Tập đoàn Hòa Phát “chơi lớn” ra thông báo mời 300 nhà đầu tư tham quan khu liên hợp gang thép Hoà Phát Dung Quất trong 3 ngày, từ 26-28/3, trước kỳ đại hội.

Hoà Phát cho biết mỗi ngày sẽ đón tiếp 100 khách, ai đăng ký sớm được ưu tiên mời tham gia.

>> Hòa Phát (HPG) bao mọi chi phí, mời NĐT tham quan dự án Dung Quất trước thềm họp cổ đông

Chương trình gồm có trao đổi với ban lãnh đạo công ty, ăn trưa, tham quan khu liên hợp. Toàn bộ chương trình sẽ kéo dài từ khoảng 10h sáng đến 15h30 chiều. Tập đoàn sẽ hỗ trợ xe đưa đón tại sân bay theo khung giờ cố định, một đêm nghỉ tại khách sạn The Harmonia Hotel trước hoặc sau ngày tổ chức và nếu còn phòng trống, một bữa trưa tại khách sạn.

Hơn 800 nhà đầu tư muốn 'mắt thấy' khu gang thép Dung Quất, Hòa Phát (HPG) có 'đau đầu' khâu tổ chức?

Dự kiến mời 300 khách, nhưng cập nhật đến hết thời hạn đăng ký ngày 27/2, Hòa Phát cho biết có trên 800 nhà đầu tư đăng ký tham gia chương trình, bao gồm đại diện các Công ty chứng khoán, Quỹ đầu tư, nhà đầu tư cá nhân.

Thông báo trên website, Hòa Phát xác nhận tất cả các nhà đầu tư đã đăng ký tham gia chương trình đúng theo hướng dẫn đều được chào đón tham quan dự án của Tập đoàn. Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long, đã quyết định nâng ngân sách cho chương trình với phương châm "không bỏ lại ai".

bjbviu
Ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát

>> Hoà Phát, Thế giới Di động, Dabaco chốt quyền tham dự ĐHĐCĐ thường niên 2024

800 người tham dự, Hòa Phát sẽ phải làm gì?

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát được gọi là cổ phiếu quốc dân. Hòa Phát cũng là doanh nghiệp có số lượng cổ đông đông đảo nhất, hơn 179.000 người.

Đã có người "tính hộ" doanh nghiệp, nếu một ngày đẹp trời, như năm nay chẳng hạn, tất cả cổ đông đều rủ nhau đi họp ĐHĐCĐ, thì Hòa Phát phải tổ chức ở đâu. Đây vẫn đang là bài toán nan giải cho cả doanh nghiệp và người "tính hộ", do số lượng người quá lớn. Tạm tính nếu tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình, cũng cần ít nhất khoảng 4 cái, cổ đông ngồi chật kín các khán đài, may ra mới đủ.

Tuy vậy rất may mắn, số cổ đông đi dự Đại hội mỗi năm của Hòa Phát không nhiều. Năm 2023 vừa qua nhiều nhất cũng chỉ hơn 500 người, nhân viên của ông Trần Đình Long không phải quá lo lắng.

Đó là ĐHĐCĐ, khi cổ đông chỉ đến tham dự Đại hội xong là về, còn chương trình tham quan dự án khu liên hợp Dung Quất thì sao? số lượng hơn 800 nhà đầu tư, gấp rưỡi số người đi dự ĐHCĐ năm ngoái cũng sẽ khiến công tác tổ chức vất vả hơn nhiều.

bjbviu

>> Nếu tất cả các cổ đông đều đi họp, Hòa Phát (HPG) sẽ tổ chức Đại hội ở đâu?

- Chi phí đưa đón sân bay: Hòa Phát cho biết sẽ đưa đón nhà đầu tư tại sân bay, theo khung giờ cố định. Vậy tạm tính, doanh nghiệp dùng xe 45 chỗ ra sân bay đón/trả khách, cũng phải di chuyển ít nhất 18 chuyến mỗi chiều nếu toàn bộ nhà đầu tư đến Chu Lai bằng máy bay.

Khoảng cách từ sân bay Chu Lai đến Dung Quất khoảng 20km, chi phí và thời gian Hòa Phát bỏ ra cho việc đưa/đón nhà đầu tư là không hề nhỏ.

- Nghỉ tại khách sạn The Harmonia: The Harmonia là một khách sạn thuộc Tập đoàn Hòa Phát, do vậy vấn đề dùng "cây nhà lá vườn" tiếp đã khách, chi phí sẽ ở mức tối thiểu nhất.

Tuy vậy vấn đề khá lớn, theo quảng cáo là khách sạn được thiết kế 142 phòng nghỉ tách biệt. Theo báo giá phòng của một số đơn vị, giá phòng nơi đây quanh mức 1 triệu đồng/ngày đêm.

Với 800 nhà đầu tư tham gia chương trình, nếu chia bình quân, mỗi ngày Hòa Phát đón tiếp khoảng 266 khách. Trước đó, "lo sợ" sẽ thiếu chỗ nghỉ, Hòa Phát đã đính kèm thông báo "có một đêm nghỉ tại khách sạn Harmonia trước hoặc sau ngày tổ chức và nếu còn phòng trống".

Với số lượng đông đảo người tham gia, việc nhà đầu tư không thể có chỗ tại khách sạn 4 sao The Harmonia là hoàn toàn có thể xảy ra khi loại trừ số khách lưu trú sẵn tại khách sạn vào mùa du lịch này. Và nếu điều đó xảy, Hòa Phát sẽ tốn thêm khá nhiều chi phí lưu trú lại một đêm tại nơi khác cho nhà đầu tư.

bjbviu
Khách sạn The Harmino - nơi tổ chức đón tiếp nhà đầu tư của Hòa Phát

- Đi tham quan dự án: Theo lịch trình, sau khi giao lưu, trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ được di chuyển tham quan khu liên hiệp gang thép Dung Quất. Với số lượng nhà đầu tư tham gia, Hòa Phát cũng sẽ tốn không ít chi phí cho đội ngũ hướng dẫn, cho xe chở đi vòng quanh dự án...

- Chi phí bữa trưa: Và cuối cùng, lịch trình của nhà đầu tư có cả bữa ăn miễn phí tại khách sạn 4 sao Harmonio. Chi phí cho 800 khách mời của Hòa Phát, dù là "cây nhà lá vườn" cũng không hề ít.

Chơi lớn trong bối cảnh kinh doanh ảm đạm

Chọn "chơi lớn" mùa Đại hội cổ đông của Hòa Phát diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh doanh của Hòa Phát đang rất ảm đạm.

Báo cáo tài chính quý IV ghi nhận, năm 2023 vừa qua Hòa Phát đạt 118.953 tỷ đồng doanh thu, giảm đến 15,9% so với năm trước đó. Lợi nhuận sau thuế "bốc hơi" 19,5% còn 6.800 tỷ đồng.

bjbviu

Kết quả kinh doanh giảm sút của năm 2023 cũng là đang "so" với nền thấp của năm 2022. Đỉnh cao về doanh thu và lợi nhuận của Hòa Phát ở năm 2021. Năm 2023 vừa qua là năm thứ 2 liên tiếp doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp lao dốc.

>> Doanh nghiệp hôm nay: Hòa Phát (HPG) - số 1 thị phần ngành thép nhìn từ khoản nợ 65.000 tỷ đồng

Hòa Phát (HPG) đặt kế hoạch 10.000 tỷ đồng lợi nhuận và phát hành hơn nửa tỷ cổ phiếu

Hòa Phát dẫn đầu, báo giá thép giảm 200 đồng - hiệu lực ngay lập tức

Vị lãnh đạo '3.200 tỷ đồng' của Hòa Phát (HPG) đăng ký bán bớt cổ phiếu tại vùng đỉnh 2 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-800-nha-dau-tu-muon-mat-thay-khu-gang-thep-dung-quat-hoa-phat-hpg-co-dau-dau-khau-to-chuc-226262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hơn 800 nhà đầu tư muốn 'mắt thấy' khu gang thép Dung Quất, Hòa Phát (HPG) có 'đau đầu' khâu tổ chức?
POWERED BY ONECMS & INTECH