HoREA: Nghị quyết 33 giải quyết “đúng và trúng” những tồn đọng của thị trường bất động sản

13-03-2023 17:14|Minh Minh

Sau khi Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 được ban hành, nhiều hiệp hội, doanh nghiệp bất động sản đã vui mừng với những chỉ đạo mà Chính phủ đưa ra.

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) đã có văn gửi tới các tập đoàn và doanh nghiệp trên địa bàn về tin mừng Chính phủ ban hành Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/3/2023.

Theo HoREA, Nghị quyết của Chính phủ đã đánh giá chính xác tình hình thị trường bất động sản hiện nay, xác định cụ thể các khó khăn, vướng mắc chủ yếu, chỉ rõ các nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và điều quan trọng nhất là Nghị quyết Chính phủ đã đề ra các quan điểm và mục tiêu để xây dựng, phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững, gắn bó hữu cơ với sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế đất nước trong bối cảnh tình hình thế giới và nền kinh tế toàn cầu đang diễn biến phức tạp và đứng trước những thách thức rất lớn với các nhân tố bất định, khó lường.

HoREA: Nghị quyết 33 giải quyết “đúng và trúng” những tồn đọng của thị trường bất động sản

Đồng thời, Chính phủ đã chỉ đạo tổng thể các giải pháp rất đúng, rất trúng và giao nhiệm vụ rất cụ thể cho từng bộ, ngành, chính quyền cấp tỉnh và chỉ rõ trách nhiệm của các doanh nghiệp bất động sản theo quan điểm: “Tất cả các chủ thể có liên quan phải đề cao trách nhiệm; chung tay tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, công khai, minh bạch và bền vững”.

Khi thực hiện các dự án đầu tư kinh doanh khu đô thị, khu nhà ở thì phải quy hoạch, đầu tư phát triển hệ sinh thái bất động sản công nghiệp, bất động sản dịch vụ, du lịch và bất động sản nhà ở đô thị để hài hòa giữa cung và cầu; nhà ở phải có người ở, muốn có người ở thì phải phát triển sản xuất, kinh doanh công nghiệp dịch vụ, hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ.

Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có trách nhiệm ưu tiên mọi nguồn lực để thanh toán nợ, đặc biệt là nợ trái phiếu; chủ động nghiên cứu tái cơ lại giá cả, cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực tiễn của thị trường.

Cộng đồng doanh nghiệp bất động sản cam kết tích cực tham gia thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 của Chính phủ để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng, nhà đầu tư và góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản phục hồi, phát triển an toàn, lành mạnh và bền vững.

Sự thật về việc người nước ngoài mua chung cư tại Việt Nam: Chỉ để lướt sóng?

LIVE: Thủ tướng chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp bất động sản: Vingroup, Sungroup, Sunshine Group, Novaland, Hoàng Quân…

VNDirect Research lựa chọn nhóm bất động sản cho nửa cuối năm

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/horea-nghi-quyet-33-giai-quyet-dung-va-trung-nhung-ton-dong-cua-thi-truong-bat-dong-san-173268.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HoREA: Nghị quyết 33 giải quyết “đúng và trúng” những tồn đọng của thị trường bất động sản
POWERED BY ONECMS & INTECH