KATINAT lên tiếng vụ ‘giảm An Tây’ ngay trong đêm: Nhân viên bị sa thải lập tức, quản lý bị nhắc nhở
Thái độ phản hồi nhanh chóng, kịp thời của KATINAT đã nhận được sự đánh giá cao từ nhiều khách hàng và một số người dùng MXH.
Trong đêm ngày 19/11, fanpage chính thức của thương hiệu cà phê Katinat bất ngờ đăng tải thông cáo báo chí liên quan đến hành vi ứng xử không đúng chuẩn mực của nhân viên.
Cụ thể, một nhân viên tại cửa hàng KATINAT đặt tại Diamond Residence Lê Văn Lương - Hà Nội đã tự ý ghi thêm những nội dung không phù hợp và thiếu chuẩn mực lên tem dán thức uống. Sau đó, ly nước có dán tem này được giao đến tay khách hàng, gây cảm giác tiêu cực và tạo ảnh hưởng không tốt đến thương hiệu.
Ngay sau sự việc, Katinat đã nhanh chóng đưa ra phản hồi chính thức. Chi tiết thông cáo báo chí được thương hiệu công bố trên fanpage chính thức như sau:
THÔNG CÁO BÁO CHÍ
Về việc xuất hiện nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực trên tem dán trên ly nước KATINAT.
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 11 năm 2024
Công ty Cổ phần Café KATINAT (Sau đây gọi tắt là KATINAT) xin thông báo về sự việc “Xuất hiện nội dung không phù hợp và thiếu chuẩn mực trên tem dán thức uống KATINAT”, đã được lan truyền trên mạng xã hội trong hơn 1 ngày qua.
Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc này, KATINAT đã tìm hiểu, kiểm tra toàn bộ sự việc và xin thông tin chi tiết về sự việc như sau:
Vào lúc 14 giờ 45 phút ngày 18 tháng 11 năm 2024, một nhân viên của cửa hàng KATINAT tại Diamond Residence Lê Văn Lương - Hà Nội, đã tự ý ghi thêm những nội dung không phù hợp, thiếu chuẩn mực lên tem dán thức uống, trái với những quy định và chuẩn mực của thương hiệu, sau đó ly nước có dán tem này đã được giao đến tay khách hàng.
KATINAT nhận thức rõ đây là một sự việc hết sức nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến khách hàng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của thương hiệu. Vì vậy, ngay sau khi kiểm tra và xác định rõ sự việc, chúng tôi đã triển khai các biện pháp sau:
1. KATINAT đã thực hiện xử lý kỷ luật nhân viên vi phạm theo hình thức sa thải, xử lý kỷ luật Quản lý cửa hàng theo hình thức nhắc nhở vì đã kiểm soát chưa tốt các hoạt động của cửa hàng.
2. KATINAT đã tiến hành rà soát lại toàn bộ việc tuân thủ quy trình vận hành và chuẩn mực thương hiệu trên toàn hệ thống để hạn chế xảy ra sự việc tương tự.
3. KATINAT đã liên hệ trực tiếp với khách hàng đã nhận sản phẩm có tem dán không phù hợp, gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng với tinh thần cầu thị, giải thích rõ sự việc và khách hàng đã thấu hiểu, đồng ý hướng xử lý của KATINAT và đã chính thức thông tin lại kết quả xử lý sự việc trên trang cá nhân vì khách hàng cũng hoàn toàn không muốn sự việc bị đẩy đi quá xa.
KATINAT khẳng định rằng đây là hành động bộc phát mang tính đùa cợt của cá nhân một nhân viên và điều này vi phạm nghiêm trọng quy định về tiêu chuẩn phục vụ, đi ngược với phương châm kinh doanh cũng như định hướng cốt lõi về thương hiệu của KATINAT.
KATINAT rất tiếc về sự việc đã xảy ra và xin gửi lời xin lỗi chân thành đến những cá nhân có liên quan, Quý Khách hàng cũng như tất cả mọi người đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thông tin này.
KATINAT luôn đặt tiêu chí cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, đem đến trải nghiệm và cảm nhận tốt nhất cho khách hàng của mình lên hàng đầu. Do đó, KATINAT cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ qua việc quản lý và đào tạo nhân sự, đảm bảo nhân viên làm việc tại KATINAT tuân thủ yêu cầu nghiêm ngặt của quy trình phục vụ và hiểu rõ chuẩn mực của thương hiệu, kiểm soát chặt chẽ tất cả các quy trình từ sản xuất đến giao hàng để hạn chế không còn có sự việc tương tự xảy ra trong tương lai.
KATINAT xin chân thành cảm ơn sự thông cảm và đồng hành của Quý Khách hàng. KATINAT luôn trân quý mọi phản hồi, góp ý quý giá của Quý Khách hàng, nhờ đó KATINAT sẽ hoàn thiện hơn trong quá trình phát triển thương hiệu.
Trân trọng,
Công ty Cổ phần Café KATINAT
Phía dưới bài đăng, đại diện thương hiệu còn thông tin thêm: Thông cáo báo chí này nhằm mục đích thông tin đúng bản chất, chính xác, rõ ràng và minh bạch về sự việc; KATINAT xin phép khóa bình luận của bài viết này để hạn chế những thảo luận hoặc thông tin sai lệch có thể xảy ra, rất mong Khách hàng thông cảm.
Trân trọng,
KATINAT
Theo thông cáo báo chí, thương hiệu KATINAT đã thực hiện kỷ luật và sa thải nhân viên có hành động thiếu chuẩn mực, đồng thời nhắc nhở Quản lý cửa hàng vì chưa kiểm soát tốt các hoạt động tại cửa hàng. Thương hiệu cũng đã chủ động liên hệ trực tiếp với khách hàng nhận sản phẩm có tem dán không phù hợp để gửi lời xin lỗi chân thành.
Ở phần bình luận, một bộ phận người dùng mạng xã hội đã đánh giá cao tinh thần cầu thị, thái độ phản hồi nhanh chóng và kịp thời của nhãn hàng trước những thông tin tiêu cực. Phần lớn khách hàng xem đây là một sự cố cá nhân của nhân viên, tuy nhiên, họ đồng tình với cách xử lý hợp lý của thương hiệu, cho rằng hành động thiếu suy nghĩ này đã ảnh hưởng đến uy tín của KATINAT.