Vụ 'Mèo Béo' 21 tuổi tự tử vì tình: Cộng đồng mạng Trung phẫn nộ vì gửi đồ ăn đến tưởng niệm nhưng toàn hộp rỗng, Mixue, Gongcha phải lên tiếng xin lỗi

06-05-2024 13:39|Họa Mi

Mới đây, cộng đồng mạng Trung Quốc không khỏi phẫn nộ khi phát hiện những món ăn, đồ uống họ mua để gửi cho chàng trai Mèo Béo đều là hộp rỗng.

Mới đây, vụ việc chàng game thủ 21 tuổi có cái tên Mèo Béo (ở Hồ Nam, Trung Quốc) tự tử vì tình đang gây xôn xao dư luận. Chàng trai này đã mơ về 1 tương lai tốt đẹp với bạn gái là Đàm Trúc (sinh năm 1997, ở Trùng Khánh, Trung Quốc) nên luôn nỗ lực làm việc, kiếm tiền cho cuộc sống 2 người.

Trong suốt những năm tháng yêu nhau, Mèo Béo đã gửi cho Đàm Trúc tổng cộng là 510.000 NDT (khoảng 1,8 tỷ đồng). Trong những dịp trọng đại, ngày lễ, Mèo Béo luôn gửi tiền cho bạn gái để chiều lòng cô và bày tỏ tình yêu của mình. Anh chàng thậm chí còn đầu tư tiền để bạn gái mở tiệm hoa, tốn khoảng 40.000 NDT (khoảng 143 triệu đồng).

photo-2-1714967121966226096335_11zon

Chàng game thủ Mèo Béo đang gây chú ý vì câu chuyện đau lòng. Ảnh: Internet

Mèo Béo không để cho Đàm Trúc phải thiệt thòi, dù vất vả kiếm tiền cũng không quản ngại. Thậm chí, hồi tháng 3 vừa qua, chàng trai 21 tuổi này còn mua tặng bạn gái 1 chiếc điện thoại iPhone 15 ra mắt không lâu. Về phần mình, Mèo Béo lại sống vô cùng tiết kiệm. Anh chàng chỉ thuê 1 phòng trọ giá rẻ để tiết kiệm chi phí, thậm chí còn không có chăn để đắp. Hàng ngày, anh chỉ chi khoảng 10 NDT (tương đương 30 nghìn đồng) để mua đồ ăn bình dân. Tất cả số tiền mà Mèo Béo kiếm được đều để dành cho Đàm Trúc và lo cho tương lai của 2 người.

Dẫu vậy, Mèo Béo lại nhận được sự lạnh nhạt của bạn gái và yêu cầu chia tay. Tới tháng 5 năm nay, cặp đôi định tổ chức lễ cưới nhưng lâu nay Đàm Trúc đã thể hiện thái độ lạnh nhạt, muốn né tránh Mèo Béo. Thậm chí cô còn mong muốn đường ai nấy đi sau 2 năm yêu nhau và được bạn trai chu cấp.

Vì thất vọng, game thủ 21 tuổi đã nhảy xuống sông Dương Tử tự tử. Trước khi tự kết liễu đời mình, chàng trai còn gửi cho bạn gái 66.000 NDT (tương đương 235 triệu đồng). Sau khi vụ việc xảy ra và được lan truyền với tốc độ chóng mặt, cư dân mạng Trung Quốc đã gửi rất nhiều hoa, bánh mì, trà sữa tới địa điểm chàng trai này tự tử. Họ muốn thể hiện lời chia buồn tới chàng trai, mong anh sẽ sống tốt hơn, biết yêu thương bản thân hơn ở kiếp sau.

photo-2-17149675428291826956982 (1)_11zon

Dân mạng gửi tới chàng trai nhiều món quà ý nghĩa. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhiều người phát hiện ra những món quà vật chất mà họ gửi tới chỗ chàng trai tự tử chỉ là túi rỗng. Sau khi tiếp nhận thông tin này, Cục Quản lý và Giám sát Thị trường Trùng Khánh đã vào cuộc. Hầu hết các nhãn hàng mà cộng đồng mạng đặt đồ ăn, thức uống là những thương hiệu nổi tiếng như Mixue, Gongcha, Chabaidao... Vì vậy, phía các thương hiệu cũng nhanh chóng lên tiếng sau khi phát hiện đồ ăn, thức uống khách đặt chỉ có túi rỗng và nước tinh khiết.

photo-1-1714967539950527786561_11zon

Tuy nhiên, nhiều món đồ gửi tới đây chỉ có túi rỗng khiến dân tình phẫn nộ. Ảnh: Internet

Phía Mixue Bingchen đã lên tiếng xin lỗi về sự cố đồ ăn vụ Mèo Béo. Thương hiệu này quyết định sẽ đóng cửa các cửa hàng liên quan để giải quyết và bồi thường gấp 10 lần cho khách hàng. Thương hiệu Gongcha cũng nhanh chóng lên tiếng về sự cố, khẳng định những cửa hàng Gongcha ở khu vực Trùng Khánh có liên quan tới vụ việc sẽ không hoạt động nữa.

Bên cạnh đó, thương hiệu trà sữa Chabaidao cũng quyết định sa thải các nhân viên có liên quan trong việc gửi túi rỗng, nước tinh khiết tới nơi Mèo Béo qua đời. Đối với những người đặt hàng, Chabaidao quyết định sẽ xin lỗi từng khách hàng, hoàn lại tiền và bồi thường gấp 10 lần so với số tiền khách đặt. Đây là 1 khủng hoảng đối với các thương hiệu nổi tiếng, khiến cộng đồng mạng không khỏi bất bình, phẫn nộ.

Hiện, những thông tin liên quan tới vụ việc Mèo Béo vẫn đang được cộng đồng mạng Trung Quốc và các nước khác quan tâm.

>> Cuộc đời bi kịch của danh ca lừng lẫy Việt Nam từng uống thuốc tự tử, lấy 3 đời chồng, nổi danh tới mức đạp xe quanh bờ Hồ cũng thành sự kiện

Loại đồ ăn thức uống làm tăng nguy cơ ung thư

Đảo tình yêu nổi tiếng Hàn Quốc đẹp mê hoặc trong sắc hồng hoa anh đào

Cuộc đời bi kịch của danh ca lừng lẫy Việt Nam từng uống thuốc tự tử, lấy 3 đời chồng, nổi danh tới mức đạp xe quanh bờ Hồ cũng thành sự kiện

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vu-meo-beo-21-tuoi-tu-tu-vi-tinh-cong-dong-mang-trung-phan-no-vi-gui-do-an-den-tuong-niem-nhung-toan-hop-rong-mixue-gongcha-phai-len-tieng-xin-loi-d122003.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vụ 'Mèo Béo' 21 tuổi tự tử vì tình: Cộng đồng mạng Trung phẫn nộ vì gửi đồ ăn đến tưởng niệm nhưng toàn hộp rỗng, Mixue, Gongcha phải lên tiếng xin lỗi
POWERED BY ONECMS & INTECH