Bất động sản

Khải Hoàn hạ quyết tâm triển khai dự án "mắc kẹt" gần chục năm

Quốc Chiến 25/10/2023 20:00

Theo Tập đoàn Khải Hoàn Land, trong tháng 11, công ty sẽ hoàn tất thủ tục đóng tiền sử dụng đất cho dự án và sẽ quyết tâm triển khai xây dựng trong thời gian tới.

Khải-Hoàn-Prime

Tập đoàn Khải Hoàn Land (KHG) vừa có thông tin liên quan đến dự án Khải Hoàn Prime (tên thương mại là La Partenza).

Theo đó, dự kiến trong tháng 11/2023, chủ đầu tư sẽ hoàn tất thủ tục đóng tiền sử dụng đất cho dự án, đồng thời khẳng định sẽ quyết tâm triển khai xây dựng.

Dự án Khải Hoàn Prime có tên gọi khác là Khu căn hộ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM). Dự án này do CTCP K95 làm chủ đầu tư theo Quyết định số 1530 ngày 7/4/2015 của UBND TP. Hồ Chí Minh. Tháng 12/2016, CTCP K95 đổi tên thành Công ty TNHH Giao Hưởng Xanh.

Đến tháng 10/2017, UBND TP.HCM có quyết định số 5534 về việc cho phép Công ty TNHH Giao Hưởng Xanh chuyển mục đích sử dụng đất để đầu tư dự án Khu căn hộ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè.

Từ thời điểm năm 2019, dự án khu cao ốc căn hộ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè do Công ty TNHH Giao Hưởng Xanh làm chủ đầu tư, đơn vị phát triển là CTCP Bất động sản Khải Minh Land (cả 2 công ty này đều là thành viên của CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land) đã bắt đầu nhận đặt cọc giữ chỗ "thiện chí".

Chủ đầu tư đã thu từ 30% giá trị hợp đồng của nhiều khách hàng. Tại thời điểm này, giá bán dự án La Partenza rơi vào khoảng 30 triệu/m2.

Tại thời điểm trên, pháp lý La Partenza chưa được hoàn thiện, chưa đủ điều kiện mở bán, đồng thời thực tế dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, không có động thái xây dựng. Đến ngày 7/4/2023, dự án La Partenza mới có giấy phép xây dựng.

Tới nay dự án đã hoàn thành việc định giá và nộp tiền sử dụng đất chưa vẫn là dấu chấm hỏi đối với nhiều người.

Trong khi đó, đầu tháng 3/2023 Công ty TNHH Giao Hưởng Xanh đã thế chấp tại một ngân hàng toàn bộ hoa lợi, lợi tức, khoản phải thu, quyền nhận số tiền bảo hiểm, khoản phí thu được hoặc các lợi ích khác từ việc kinh doanh, khai thác giá trị của quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất hoặc từ việc đầu tư, kinh doanh, khai thác, quản lý, phát triển dự án La Partenza.

Còn theo báo cáo tình hình sử dụng vốn thu từ phát hành trái phiếu của Khải Hoàn Land, doanh nghiệp này đã phát hành lô trái phiếu BOND.KHL2020 trị giá 200 tỷ đồng trong năm 2020 bằng 2 đợt vào ngày 25/2/2020 (trị giá 80 tỷ đồng) và ngày 18/3/2020 (trị giá 120 tỷ đồng). Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không chứng quyền và có tài sản đảm bảo, có lãi suất kết hợp giữa cố định và thả nổi; Thời gian đáo hạn là 36 tháng kể từ ngày phát hành.

Trong đó, Khải Hoàn Land đã sử dụng gần 164,7 tỷ đồng để chi bán hàng và hỗ trợ bán hàng, chi tạm ứng cho nhà thầu của dự án La Patenza và hơn 35,3 tỷ còn lại để bổ sung vốn lưu động phục vụ kinh doanh.

Cũng liên quan đến dự án Khải Hoàn Prime, ngày 9/10 vừa qua, Khải Hoàn Land đã tổ chức buổi kick-off dự án .

Mức giá được công ty công bố khởi điểm từ 48,8 triệu/m2. Đồng thời, dự án Khải Hoàn Prime cũng đang được công ty này tiến hành nhận booking 30 triệu đồng/căn. Thời gian để sắp xếp số thứ tự chọn căn cho khách hàng đã booking là ngày 12/10.

Theo quảng cáo, dự án Khải Hoàn Prime dự kiến bàn giao nhà vào quý 4/2025 (trước đây dự kiến bàn giao vào năm 2022).

Đáng chú ý, hiện Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định chưa nhận được thông tin, thông báo về khởi công xây dựng tại dự án này.

Bình Thuận chuẩn bị đấu giá khu du lịch "treo" chục năm, khởi điểm 500 tỷ đồng

Trung Quốc chật vật giải cứu các 'ông trùm' bất động sản mong vực dậy nền kinh tế đang chìm trong 'bóng đêm'

Chủ đầu tư dự án 3.000 tỷ The Jade Orchid Cổ Nhuế bất ngờ bị xử phạt

Bí thư Thành ủy Hà Nội: 712 dự án bất động sản chịu cảnh 'đắp chiếu' vì kêu gọi đầu tư qua 'một tờ giấy'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khai-hoan-ha-quyet-tam-trien-khai-du-an-mac-ket-gan-chuc-nam-d110329.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khải Hoàn hạ quyết tâm triển khai dự án "mắc kẹt" gần chục năm
POWERED BY ONECMS & INTECH