Bất động sản

Khám phá khu chợ hơn 80 năm tuổi tại ‘thành phố đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam khiến du khách Hàn Quốc mê mẩn

Nguyên Bùi 04/09/2024 18:45

Mỗi ngày có khoảng 2.000 du khách người Hàn đến ghé thăm nơi này.

Chợ Hàn là một khu chợ có tuổi đời hơn 80 năm, địa điểm này trở thành điểm đến yêu thích của các đoàn khách Hàn Quốc khi đến với thành phố Đà Nẵng để tham quan và mua sắm.

>> Thị trường BĐS cuối năm được 'vực dậy' nhưng khó bứt phá

Bên trong chợ Hàn. Nguồn: VinWonders

Bên trong chợ Hàn. Nguồn: VinWonders

Theo ông Nguyễn Thu, Phó Ban quản lý chợ Hàn cho biết, trung bình mỗi ngày chợ đón hơn 2.000 khách quốc tế, trong đó khoảng 90% là khách Hàn Quốc, còn lại là du khách đến từ Ấn Độ, Trung Quốc và một số quốc gia khác.

Thậm chí, theo thông tin mới đây từ đại diện Ban Quản lý chợ Hàn (Đà Nẵng), vào những ngày cao điểm chợ Hàn có thể tiếp đón lượng khách với con số lên tới 7.000.

Cũng theo đại diện Ban Quản lý chợ Hàn, nhiều du khách Hàn Quốc biết đến chợ thông qua các nền tảng mạng xã hội và các kênh review du lịch, nên họ rất mong muốn được khám phá và trải nghiệm nơi này. Vì vậy, chợ Hàn đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong hành trình của các đoàn khách Hàn Quốc khi du lịch Đà Nẵng.

Chợ Hàn là một khu chợ mua sắm lớn ở trung tâm TP. Đà Nẵng, gần cầu quay sông Hàn, với bốn mặt giáp các đường Hùng Vương, Trần Phú, Trần Hưng Đạo và Bạch Đằng.

Chợ được hình thành từ những năm 1940 như một khu buôn bán tự phát, sau đó được xây mới hoàn toàn vào năm 1990 nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ.

Khu chợ này chính thức khánh thành vào ngày 29/03/1991 với diện tích 28.000m2, gồm hai tầng khang trang, 576 gian hàng, 36 kios và hơn 30 nhóm ngành hàng khác nhau, tạo không gian mua sắm rộng rãi, thoáng mát.

Sau khi tham quan các địa điểm nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực Đà Nẵng, du khách thường đến chợ Hàn để mua sắm các món quà hay đặc sản địa phương làm quà tặng.

Nhờ vị trí giao thông thuận lợi cả đường bộ và đường thủy, chợ Hàn phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều thương gia người Hoa và người Việt, tạo nên khu thương mại sầm uất với các cửa hiệu tạp hóa, vàng bạc và thuốc bắc.

Từ thành phố "5 không" (không điện, không nước sạch, không nhà vệ sinh, trẻ không giấy khai sinh và không được đi học), cho đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng đã trở thành thành thành điểm đáng đến và “đáng sống” hàng đầu khu vực.

Đà Nẵng từng lọt vào TOP 10 địa chỉ đáng sống nhất thế giới dựa vào chỉ số hạ tầng, môi trường; đứng thứ 2 trong TOP 11 điểm đến tốt nhất châu Á do Tạp chí Condé Nast bình chọn.

>> Luật mới 'cởi trói' cho đất nông nghiệp, nhà đầu tư có nên xuống tiền?

Điểm tên loạt dự án của Nhà Khang Điền (KDH) chuẩn bị mở bán vào cuối năm 2024

Nợ thuế gần nửa tỷ đồng, Phục Hưng Corp bị cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-khu-cho-hon-80-nam-tuoi-tai-thanh-pho-dang-song-bac-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-khien-du-khach-han-quoc-me-man-d132134.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khám phá khu chợ hơn 80 năm tuổi tại ‘thành phố đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam khiến du khách Hàn Quốc mê mẩn
POWERED BY ONECMS & INTECH