Khánh Hòa chặn phân lô tách thửa

03-06-2022 09:26|Thu Minh

Tỉnh Khánh Hòa vừa ra quyết định tạm dừng bố trí diện tích để mở lối đi chung (hiến đất làm đường), sử dụng chung khi thực hiện phân chia tách thửa đất nhằm ngăn chặn phân lô tách thửa, mua bán, giao dịch chuyển nhượng không đúng quy định.

Ngày 2/6/2022, Văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi các Chi nhánh VPĐKĐĐ các huyện, thị xã và thành phố yêu cầu tạm dừng bố trí diện tích để mở lối đi chung (hiến đất làm đường), sử dụng chung khi thực hiện phân chia tách thửa đất, cho tới khi có quyết định mới.

Động thái này nhằm siết chặt công tác quản lý đất đai, ngăn chặn phân lô tách thửa, mua bán, giao dịch chuyển nhượng không đúng quy định.

Thời gian qua, nhiều địa phương ở Khánh Hòa xuất hiện tình trạng phân lô, bán nền tràn lan. Tại một số khu vực, người dân được cho là dùng chiêu “hiến đất mở lối đi” khi thực hiện thủ tục tách thửa, sau đó bán nền tạo những khu dân cư nhưng hiện trạng đường rộng khoảng 3m. Điều này dẫn tới hệ lụy phá vỡ quy hoạch giao thông, hạ tầng.

Từ 1/8, việc phân lô tách thửa cần chú ý điều gì?

'Đầu cơ thổi giá' có hết thời sau khi phân lô, tách thửa bị 'siết chặt'?

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khanh-hoa-chan-phan-lo-tach-thua-129345.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa chặn phân lô tách thửa
POWERED BY ONECMS & INTECH