Khoe quen biết lãnh đạo Trung ương có thể giúp việc kinh doanh than, 'nữ quái' chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng

19-03-2024 19:06|Trâm Anh

Đối tượng "nổ" là có một "sư phụ" làm lãnh đạo lớn ở TP. HCM, có khả năng giúp đỡ vợ chồng chị P. trong việc kinh doanh than.

Ngày 13/3, Công an quận Cầu Giấy (TP. Hà Nội) cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Thị Lượng (48 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, chị P.T.P. làm kinh doanh ngành than tại tỉnh Quảng Ninh từ năm 2016 đến nay. Khoảng năm 2020, qua mối quan hệ xã hội, chị P. có quen biết với bà N.T.N. làm phó phòng tổ chức của một bệnh viện ở Hà Nội và bà N.T.H., SN 1965, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

>> Lừa đảo hơn 80 tỷ, ‘nữ đại gia chuyên mua bán bất động sản cấp cao’ ở TP. HCM bị bắt

Sau một thời gian đi lại, mối quan hệ giữa vợ chồng chị P. và gia đình bà H. trở nên thân thiết. Ngày 18/1/2021, chị P. và chồng là anh N.Đ.C., SN 1975 đi từ tỉnh Quảng Ninh đến nhà bà H. chơi, thăm nhà.

'Nữ quái' khoe quen biết các lãnh đạo cấp cao ở Trung ương, chiếm đoạt gần 100 tỷ
Đối tượng Bùi Thị Lượng

Tại đây, vợ chồng chị P. gặp những người quen của bà H. là Bùi Thị Lượng, SN 1976, trú tại số 25 Tùng Thiện Vương, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng và chị C.T.V., SN 1981, trú tại quận Cầu Giấy.

Khi được người quen giới thiệu, vợ chồng chị P. càng tin tưởng Lượng có mối quan hệ thân thiết với các “sếp lớn” ở trung ương. Ngoài ra, Lượng còn “nổ” có một “sư phụ” làm lãnh đạo cấp cao ở TP. HCM nên có khả năng giúp đỡ được vợ chồng chị P. trong công việc kinh doanh mua bán than cũng như một số việc khác.

Sau đó, Lượng cũng khoe về "năng lực" của bản thân và nhận tổng 95 tỷ đồng từ vợ chồng chị P. để "giúp đỡ lo công việc". Ngoài ra, chị P. cũng chuyển cho bà H. 460 triệu đồng, bà V. 800 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khoảng thời gian không thấy công việc được giải quyết, chị P. đòi lại tiền. Đối tượng nhiều lần khất không trả. Sau nhiều lần đòi tiền, từ ngày 27/5 đến 29/7/2022, Lượng mới trả cho vợ chồng chị P. số tiền 9 tỷ 300 triệu đồng, số tiền còn lại là 86 tỷ 675 triệu đồng thì Lượng chưa trả được.

Bà H. và bà V. cũng chưa trả tiền cho vợ chồng chị P., đồng thời không lo được bất cứ việc gì mà nạn nhân đã nhờ. Điều đáng nói ở đây là số tiền đưa cho những người trên, vợ chồng chị P. phải đi vay mượn ngân hàng và anh em họ hàng.

Ngay khi tiếp nhận đơn trình báo của nạn nhân, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã thu thập toàn bộ tài liệu, chứng cứ, trong đó có những hình ảnh nội dung tin nhắn của chị P. với Lượng và sao kê các giao dịch chuyển khoản tiền.

Đến ngày 13/9/2023, cơ quan CSĐT- Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành triệu tập và đưa Bùi Thị Lượng về trụ sở để làm rõ hành vi phạm tội. Tại cơ quan điều tra, Lượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình như nội dung đã nêu trên. Lời khai của Lượng phù hợp với các tài liệu chứng cứ mà cơ quan điều tra đã thu thập được.

Đến nay, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Bùi Thị Lượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>> Nhà điều hành công cụ trộn tiền Bitcoin Fog đối mặt với án tù lên tới 50 năm

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy

“Ma trận” lừa đảo từ công nghệ

Lừa đảo hơn 80 tỷ, ‘nữ đại gia chuyên mua bán bất động sản cấp cao’ ở TP. HCM bị bắt

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoe-quen-biet-lanh-dao-trung-uong-co-the-giup-viec-kinh-doanh-than-nu-quai-chiem-doat-gan-100-ty-dong-226983.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khoe quen biết lãnh đạo Trung ương có thể giúp việc kinh doanh than, 'nữ quái' chiếm đoạt gần 100 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH