Bất động sản

Không ngoài đường đua, giá chung cư tại tỉnh rộng nhất Việt Nam 'lên đồng' chẳng kém các đô thị lớn

Ngọc Trà 09/10/2024 10:30

Cũng giống như các đô thị lớn, nguồn cung mới chung cư ở tỉnh này không có trong năm qua, đó là lý do chung cư bị đẩy lên hết mức.

Không chỉ ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM, bất động sản khắp nơi đang tăng cao. Tỉnh Nghệ An cũng là một trong những "điểm nóng" khi 2 năm trở lại nay, giá chung cư liên tục leo thang.

Theo báo Nghệ An, thời điểm hiện tại, giá nhà chung cư ở Nghệ An đã tăng thêm khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2023. Trong khi đó, tại Hà Nội, theo dữ liệu của trang batdongsan.com, giá chung cư quý III/2024 cũng tăng đến 20% so với đầu năm.

Một môi giới chung cư tại TP. Vinh cho biết, nhu cầu mua chung cư đã qua sử dụng tăng mạnh trong 2 năm qua, nhất là những dự án gần trường hoặc cơ quan, văn phòng. Cứ có thêm căn nào chuyển nhượng là nườm nượp người đi xem.

Khảo sát trên một số trang mua bán bất động sản, giá chung cư bình dân tại TP. Vinh đang để ở mức 25-30 triệu đồng/m2. Trước đó, thời điểm năm 2022, giá trung bình tại thành phố này chỉ khoảng 15-16 triệu đồng/m2.

Untitled
Nguồn cung hiếm khiến giá chung cư tại tỉnh Nghệ An luôn cao vời vợi. Ảnh chụp màn hình batdongsan.com

Các dự án chung cư tái định cư cũng tăng giá đến chóng mặt, điểm năm 2021 giá mới chỉ có hơn 10 triệu đồng/m2, nay tăng lên giá 26 triệu đồng/m2. Các dự án chung cư khác ở phường Lê Lợi, Vinh Tân trước đây giá 16 triệu đồng/m2, nay có giá từ 25-26 triệu đồng/m2…

>> Mở đường bay thẳng từ Việt Nam sang thị trấn cổ hơn 860 năm tuổi của châu Âu, nơi đặt đại bản doanh hãng xe BMW nổi tiếng

Nghệ An là tỉnh nằm ở Đông Bắc dãy Trường Sơn với diện tích khoảng 16.490,25km2 - lớn nhất cả nước. Diện tích rộng, vì vậy dân số tỉnh này cũng đứng thứ 4 kéo theo nhu cầu về nhà ở luôn luôn lớn. Tuy nhiên, cũng giống như các đô thị lớn, nguồn cung mới chung cư ở tỉnh Nghệ An không có trong năm qua, đó là lý do chung cư bị đẩy lên hết mức.

Hiện tại một số dự án chung cư mới trên địa bàn đang xây dựng dang dở là chủ yếu là các dự án chung cư cũ được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng trước đó. Tuy nhiên, do nhu cầu tăng cao nên hầu hết các dự án này cũng đều đã có khách đặt hàng.

TP. Vinh hiện đang triển khai xây dựng các dự án chung cư cũ, dự kiến trong năm 2024 sẽ cung ứng khoảng gần 1.000 căn hộ chung cư. Năm 2023, tỉnh Nghệ An cũng đã có Quyết định số 338/QĐ -TTg ngày 3/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ để triển khai đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”.

uploaded-vantruongbna-2024_03_24
Một dự án chung cư ở TP. Vinh đang hoàn thiện đã cháy hàng. Ảnh internet

Theo đó, Nghệ An phấn đấu trong giai đoạn năm 2021-2030 sẽ hoàn thành xây dựng 28.500 căn nhà ở xã hội theo đúng chỉ tiêu. Trong số này, có 9.000 nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, 19.500 nhà ở xã hội cho công nhân khu công nghiệp.

Nghệ An hiện nay đang triển khai 3 dự án nhà ở xã hội. Dự án thứ nhất là dự án KT Home nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động trong các khu công nghiệp thuộc Khu kinh tế Đông Nam, được xây dựng tại xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, do Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Thi làm chủ đầu tư.

Tại TP. Vinh còn có 2 dự án nhà ở xã hội gồm: Dự án Nhà ở cho người thu nhập thấp và cán bộ, nhân viên tại xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, do Công ty CP ĐTTM Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư; Dự án nhà ở xã hội phường Hưng Dũng. Cả 2 dự án này đang triển khai thi công, dự kiến năm 2025 đưa vào sử dụng, dự kiến cung cấp thêm 140 căn hộ.

>> 'Xây xẩm mặt mày' với giá tập thể cũ tại Hà Nội, có nơi 'hét' gần 200 triệu đồng/m2

Giá chung cư mới tại TP. HCM 'hạ nhiệt', trung bình chỉ còn 68 triệu đồng/m2

Giá chung cư mới tại Hà Nội 'vượt mặt' TP. HCM trong quý III/2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-ngoai-duong-dua-gia-chung-cu-tai-tinh-dong-bac-day-truong-son-len-dong-chang-kem-cac-do-thi-lon-d135486.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không ngoài đường đua, giá chung cư tại tỉnh rộng nhất Việt Nam 'lên đồng' chẳng kém các đô thị lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH