Xã hội

Khúc gỗ nguyên khối dài 12m khắc họa hơn 550 nhân vật, lập kỷ lục Guinness là tác phẩm điêu khắc gỗ dài nhất thế giới

Mộng Kha 19/10/2024 - 20:38

Được biết, người nghệ nhân sáng tạo tác phẩm độc đáo này đã phải mất 4 năm để hoàn thiện.

Theo Daily Mail, Zheng Chunhui một nghệ nhân Trung Quốc đã tạo nên kỳ tích khi ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness nhờ tác phẩm điêu khắc gỗ dài nhất thế giới. Cụ thể, nghệ nhân này đã dành 4 năm để hoàn thiện kiệt tác dài hơn 12m trên một thân gỗ nguyên khối.

Nghệ sĩ Trung Quốc Zheng Chunhui đã mất bốn năm để hoàn thành tác phẩm điêu khắc gỗ này, đây là bản sao của một bức tranh nổi tiếng. Tác phẩm này đã giành được Kỷ lục Guinness Thế giới về tác phẩm điêu khắc gỗ dài nhất và có chiều dài hơn 40ft

Tác phẩm này đã được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness (Ảnh: Internet)

Theo đó, cả tác phẩm được sáng tạo dựa trên việc mô phỏng một bức tranh nổi tiếng ở Trung Quốc mang tên “Dọc theo bờ sông trong dịp lễ Thanh Minh” được họa sĩ Trương Trạch Đoan vẽ lại vào thời nhà Tống.

Bức tranh mô tả chi tiết cuộc sống của người dân tại kinh đô Biện Kinh (Khai Phong ngày nay) với đầy đủ cảnh sinh hoạt, trang phục, ngành nghề và kiến trúc đặc trưng. Kích thước của bức tranh gốc là 24,8×528,7cm.

Mặc dù bức họa này đã từng được các nghệ nhân sao chép nhiều lần. Tuy nhiên để khắc họa nó trên một thân cây gỗ như nghệ nhân Zheng Chunhui quả là tác phẩm ấn tượng nhất từ trước tới nay.

Tác phẩm này thực chất là bản sao của bức tranh nổi tiếng Trung Quốc 'Dọc bờ sông trong lễ hội Thanh Minh' do Trương Trạch Đoan vẽ vào thời nhà Tống.

Người nghệ nhân sáng tạo tác phẩm độc đáo này đã phải mất 4 năm để hoàn thiện (Ảnh: Internet)

Theo Daily mail, tác phẩm của Zheng Chunhui tái hiện sống động cảnh quan sông nước, bao gồm thuyền bè, cây cầu, các công trình kiến trúc và đặc biệt là 550 nhân vật được chạm khắc tinh xảo. Với chiều dài 12,3m, chiều cao 3m và bề rộng 2,4m, tác phẩm này là một biểu tượng của nghệ thuật điêu khắc Trung Quốc.

Bức tranh ban đầu được vẽ trên một cuộn giấy và được thiết kế để người xem có thể từ từ tháo ra, có ý nghĩa lịch sử quan trọng vì nó cho thấy cuộc sống hàng ngày của những người giàu và nghèo ở Trung Quốc cổ đại.

Tác phẩm tái hiện sống động cảnh quan sông nước, bao gồm thuyền bè, cây cầu, các công trình kiến trúc (Ảnh: Internet)

Đối với người dân Trung Quốc, tác phẩm có giá trị lịch sử vô cùng to lớn, bởi nó khắc họa được hết về cuộc sống hàng ngày của người dân đất nước này thời Tống dọc theo một nhánh sông đầy sinh động.

Tác phẩm nghệ thuật này có các tòa nhà, thuyền, cầu và 550 người được chạm khắc riêng lẻ, thể hiện cảnh chăn gia súc, mang hàng hóa đi mua sắm ở chợ và đi làm việc thường ngày, tái hiện lại cuộc sống của người Trung Quốc thời cổ đại.

Từ cây cầu, con thuyền, những mái nhà và những người đang hoạt động đều được chạm khắc một cách tỉ mỉ (Ảnh: Internet)

Tác phẩm điêu khắc của Chunhui sau đó đã được trưng bày tại Bảo tàng Cố cung ở Bắc Kinh.

>> Dòng họ duy nhất Việt Nam được trao kỷ lục Guinness nhờ thành tích vô tiền khoáng hậu, 5 đời liên tiếp đỗ tiến sĩ

Khúc gỗ quý bị chôn vùi gần 4.000 năm trong bùn đất nhưng không có dấu hiệu phân hủy, chuyên gia khẳng định là 'báu vật' hiếm có

Ngôi nhà cũ kỹ dựng bằng loại gỗ đắt nhất thế giới, người mua cọc 22 căn nhà đổi lấy 8 khúc gỗ cũng không đến phần

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/khuc-go-nguyen-khoi-dai-12m-khac-hoa-hon-550-nhan-vat-lap-ky-luc-guinness-la-tac-pham-dieu-khac-go-dai-nhat-the-gioi-128579.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khúc gỗ nguyên khối dài 12m khắc họa hơn 550 nhân vật, lập kỷ lục Guinness là tác phẩm điêu khắc gỗ dài nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH