Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 1/3

01-03-2022 09:07|Đức Quân

Trong bối cảnh hiện nay, các công ty chứng khoán cho rằng nhà đầu tư cần thận trọng và chuẩn bị tâm lý cho việc thị trường có thể điều chỉnh thêm.

Nhận định phiên 1/3:

CTCK Asean (Aseansc): Giảm điểm trong phiên sáng

Dự báo trong phiên giao dịch 1/3, áp lực bán tại vùng kháng cự gần 1.495 - 1.500 điểm có thể khiến chỉ số VN-Index quay đầu giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.485 - 1.490 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.475 - 1.480 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Dao động tích lũy trong vùng 1.480 - 1.520 điểm

VCBS đánh giá xu hướng hiện tại của VN-Index vẫn khá tích cực và thị trường sẽ cần thêm thông tin hỗ trợ để tiếp tục duy trì xu hướng này. Bên cạnh đó, giá các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng như chỉ số VN-Index đều đang có xu hướng kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất.

Chỉ số trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ vẫn là dao động tích lũy với thanh khoản không cao trong vùng 1.480 - 1.520 điểm.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Có thể sẽ nhảy gap

SHS trên góc độ kỹ thuật nhận định diễn biến trong phiên giao dịch 1/3 có thể bị ảnh hưởng khá nhiều bởi kết quả đàm phán Nga-Ukraine.

Trong kịch bản tích cực, đàm phán diễn ra thuận lợi, VN-Index có thể bứt phá khỏi vùng giá hiện tại để lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, nếu đàm phán thất bại và leo thang căng thẳng, VN-Index có thể sẽ cần lùi về các vùng hỗ trợ thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Trong bất kỳ kịch bản nào, khả năng thị trường nhảy gap trong phiên 1/3 là hoàn toàn có thể diễn ra.

Hành động cho nhà đầu tư: 

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) cho rằng, với diễn biến thị trường chưa thực sự mạnh và còn tiềm ẩn rủi ro suy yếu, nhà đầu tư vẫn cần thận trọng và cân nhắc các yếu tố rủi ro đồng thời nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn để phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, với việc các chỉ báo kỹ thuật chưa xuất hiện tín hiệu đột biến mới nào, VCBS cho rằng nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trong giai đoạn này và chưa nên lạm dụng đòn bẩy trong giai đoạn chỉ số chung chưa rõ xu hướng ngắn hạn như hiện tại.

Chứng khoán SHS dự báo khả năng thị trường nhảy gap trong phiên tới là hoàn toàn có thể diễn ra. Những nhà đầu tư đã mua vào trước Tết có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và đứng ngoài quan sát thị trường.

Trong khi đó, Chứng khoán MBS khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng trong môi trường thị trường còn nhiều biến động như hiện nay.

Nhận định TTCK ngày 15/7: VN-Index hướng tới mục tiêu 1.200 điểm

Ngày mai (15/7) giao dịch thế nào?

Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-13-122843.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (21/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ thấp hơn trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.
  • Ngày mai (17/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng dù thị trường đã có dấu hiệu tích lũy trở lại; chỉ giải ngân vừa phải cho mục tiêu lướt sóng ở những nhóm cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi như dầu khí, điện, bán lẻ,...
  • Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 1/3
POWERED BY ONECMS & INTECH