Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 14/4

14-04-2022 08:57|Minh Anh

Chứng khoán KB (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi về các vùng hỗ trợ đồng thời cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/4

CTCK Đông Á (DAS): Có thể hồi về 1.490 - 1.500 điểm

Phiên 13/4, lực bắt đáy xuất hiện khi giá cổ phiếu đã có mức chiết khấu cao qua 3 phiên giảm mạnh trước đó, VN-Index có phiên hồi phục kỹ thuật với thanh khoản ở mức trung bình, tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại từ trạng thái bi quan sang hy vọng giảm lỗ. Hầu hết các nhóm ngành đều tăng điểm, trong đó có những nhóm bật tăng mạnh như dầu khí, công nghệ, thủy sản do yếu tố nội tại của doanh nghiệp các nhóm này đồng thời kết quản kinh doanh các tháng đầu năm khả quan.

Theo xu hướng kỹ thuật, VN-Index có thể tiếp tục đà hồi phục về vùng giao dịch giằng co trước đó là 1.490 - 1.500 điểm.

CTCK Asean (Aseansc): Tăng điểm tới ngưỡng kháng cự

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 14/4, chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1,480 - 1.485 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.490 - 1.495 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

CTCK Mirae Asset (MAS): Xu hướng ngắn hạn là đi ngang

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn được MAS duy trì ở mức đi ngang. Mục tiêu của nhịp hồi phục này là mức 1.515 điểm, kháng cự ngắn hạn là vùng 1.490 điểm. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đang ở mức -6 (tiêu cực). P/E của VN-Index đang ở mức 17,22 lần.

CTCK Tân Việt (TVSI): Vẫn trong xu hướng sideway

Phiên hồi phục 13/4 rất ý nghĩa bởi nó giải tỏa tâm lý cho thị trường và có sự tương đồng với các phiên tạo đáy ngắn hạn của thị trường trong giai đoạn 4 tháng vừa qua. Mẫu hình nến tăng Piercing Pattern trong phiên 13/4 đóng cửa ở mức cao nhất ngày và hồi phục quá nửa mức giảm của phiên trước cho thấy dòng tiền khá tự tin nhập cuộc. Điều này sẽ tạo ra kỳ vọng về một nhịp hồi phục trở lại trong các phiên giao dịch tới kể từ 14/4 như đã nhiều lần diễn ra trong 4 tháng qua.

TVSI giả định phiên giao dịch 13/04 là đáy của thị trường trong tháng 4 thì mẫu hình của chỉ số VN-Index sẽ ngày càng tích cực hơn.

Hiện tại, thị trường vẫn trong xu hướng sideway nên theo quan điểm của TVSI trạng thái danh mục nên tiếp tục duy trì ở mức cân bằng với dư nợ ở mức thấp và danh mục nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ trong năm 2022.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Tân Việt (TVSI) cho rằng, hiện tại, thị trường vẫn trong xu hướng sideway nên trạng thái danh mục nên tiếp tục duy trì ở mức cân bằng với dư nợ ở mức thấp và danh mục nên tập trung vào nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ trong năm 2022.

CTCK Agribank (Agriseco) khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng quan sát trong thời điểm này và tránh tình trạng mua đuổi khi giá cổ phiếu đã tăng cao khỏi vùng hấp dẫn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư có thể gia tăng một phần vị thế trading khi chỉ số lùi xuống các vùng hỗ trợ đã đề cập, nhưng cần linh hoạt bán cân đối lại vị thế trong kịch bản chỉ số tiếp tục hồi phục.

CTCK Đông Á (DAS) nhận định, theo xu hướng kỹ thuật, VN-Index có thể tiếp tục đà hồi phục về vùng giao dịch giằng co trước đó là 1.490 - 1.500 điểm.

Nhà đầu tư tận dụng những phiên hồi kỹ thuật để cơ cấu danh mục đầu tư, giải ngân cho danh mục dài hạn có thể thực hiện với nhóm VN30 và các cổ phiếu ngân hàng, bảo hiểm với lý do kỳ vọng kết quả kinh doanh 2022 tiếp tục tăng trưởng tốt.



Thận trọng những tín hiệu "lùa gà" sau tin lạm phát Mỹ phá đỉnh

Ngày mai (5/7) giao dịch thế nào?

Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 3/6

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-144-124715.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 14/4
POWERED BY ONECMS & INTECH