Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 3/6

02-06-2022 20:43|Minh Anh

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cho rằng nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ danh mục đang có lợi nhuận; thận trọng hơn trong việc mua mới hay gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/6

CTCK Mirae Asset: Thị trường vẫn giữ trạng thái khả quan trong ngắn hạn

Việc VN-Index giảm hơn 10 điểm đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index giảm nhẹ từ mức +5 điểm xuống +4 điểm, nhưng vẫn giữ trạng thái đánh giá ngắn hạn là khả quan. P/E của VN-Index hiện tại đang ở mức 13,8x.

CTCK MB (MBS): Bảo lưu xu hướng phục hồi ngắn hạn

Về kỹ thuật, đây đã là phiên thứ 4 liên tiếp thị trường không vượt qua ngưỡng cản 1.300 điểm và thanh khoản vẫn ở mức thấp, dưới ngưỡng 15.000 tỷ đồng/phiên. Tuy chỉ số không tăng nhưng dòng tiền đang có sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu là tín hiệu tích cực cho thị trường. Diễn biến tương tự cũng đã diễn ra ở ngưỡng cản 1.250 điểm và chỉ số VN-Index phải cần tới 5 phiên để vượt qua mức cản này.

CTCK Đông Á (DAS): Hướng đến ngưỡng 1.300 điểm

DAS cho rằng, trong thời gian tới, câu chuyện thị trường đang được viết tiếp bằng những phân tích về gói hỗ trợ lãi suất 2% cho các doanh nghiệp nhằm phục hồi kinh tế. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hưởng lợi như hàng không, ngân hàng, sản xuất hàng xuất khẩu... kỳ vọng sẽ giao dịch sôi động. Xu hướng VN-Index vượt vùng tâm lý 1.300 điểm trong những phiên tới.

CTCK Asean (Aseansc): Giảm về vùng 1.280 - 1.285 điểm

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 2/6, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.280 - 1.285 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.270 - 1275 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.290 - 1.295 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.300 - 1.305 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tiếp tục rung lắc trong ngắn hạn

KBSV đánh giá áp lực bán chốt lời gia tăng quanh vùng cản gần 1.300 cùng với việc hình thành mẫu nến engulfing tiêu cực cho thấy rủi ro tiếp tục rung lắc trong ngắn hạn đang có phần lấn át.

Mặc dù vậy, với xu hướng hồi phục đang đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ quay xuống kiểm định vùng hỗ trợ gần quanh 1.26x nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy trước khi hồi phục trở lại.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI): Ưu tiên nắm giữ danh mục đang có lợi nhuận

Ưu tiên nắm giữ danh mục đang có lợi nhuận, dù thị trường có tiếp diễn các phiên điều chỉnh tiếp theo. Bên cạnh đó, cần thận trọng hơn trong việc mua mới và hạn chế gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

CTCK Tân Việt (TVSI): Cân nhắc hạ tỷ trọng với nhà đầu tư ngắn hạn có tỷ trọng cổ phiếu ở mức > 50%

Chúng tôi vẫn không thay đổi quan điểm về kỳ vọng đợt hồi phục khi chỉ số đã đi được hơn 70% quãng đường và nhiều cổ phiếu gần như đã tạm đạt tới “điểm tới hạn” để cân nhắc hạ tỷ trọng với nhà đầu tư ngắn hạn có tỷ trọng cổ phiếu ở mức > 50% tài sản.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Có thể canh mua trở lại quanh vùng hỗ trợ quanh 1.26x điểm

Sau khi đã chốt lời các vị thế ngắn hạn trong những phiên trước, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Chứng khoán Mirae Asset bắt tay hợp tác cùng ông lớn ngành Ngân hàng

Sẽ tiến hành thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm trong năm 2024

Thanh tra bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 2 công ty bảo hiểm lớn

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-36-129363.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 3/6
POWERED BY ONECMS & INTECH