Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 31/5

30-05-2022 21:19|Minh Anh

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu khi thị trường đang tiến tới vùng cản đồng thời tận dụng nhịp tăng này để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/5

CTCK Asean (Aseansc): Có thể rung lắc ở vùng giá cao

Đà hồi phục của VN-Index khá tương đồng với các thị trường chứng khoán thế giới sau khi IMF cho biết kinh tế toàn cầu vẫn có cơ hội tránh được viễn cảnh suy thoái.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.295 - 1.300 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.305 - 1.310 điểm.

CTCK Đông Á (DAG): Kỳ vọng VN-Index vượt 1.300 điểm

Đà tăng của thị trường được tiếp sức bởi tin tức về gói hỗ trợ lãi suất 2% cho các doanh nghiệp nhằm phục hồi kinh tế. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hưởng lợi như hàng không, ngân hàng, sản xuất hàng xuất khẩu,... giao dịch sôi động. VN-Index tiếp tục nhịp phục hồi từ mức giá đã chiết khấu khá sâu trước đó với thanh khoản ổn định đồng thời chỉ số cũng không tăng quá nóng nên không chịu áp lực chốt lời đáng kể trong quá trình đi lên. Kỳ vọng VN-Index sẽ vượt 1.300 điểm trong những phiên tới.

Nhà đầu tư tiếp tục giao dịch theo xu hướng tăng của thị trường, các nhóm ngành sản xuất hàng hóa xuất khẩu và cổ phiếu bất động sản thích hợp cho nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu ngân hàng, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu khu công nghiệp có thể xem xét cho danh mục đầu tư trung dài hạn.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Hạn chế mua đuổi cổ phiếu khi thị trường đang tiến tới vùng cản

Áp lực chốt lời hiện tại chưa quá mạnh và chưa tác động lớn đến thị trường, nhưng có thể sẽ tiềm ẩn và gia tăng đáng kể trong thời gian tới.

Do vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu khi thị trường chung đang tiến tới vùng cản đồng thời tận dụng nhịp tăng này để chốt lời và cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro.

CTCK Yuanta Việt Nam: Tận dụng nhịp điều chỉnh để mua mới

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

CTCK Tân Việt (TVSI): Hạn chế mua mới trong tuần này

Chúng tôi bảo lưu quan điểm về đợt hồi phục của thị trường và giữ nguyên quan điểm hạn chế mua mới trong tuần này với những nhà đầu tư có tỷ trọng >= 50% cổ phiếu trong tài khoản.

Theo chúng tôi, đối với những cổ phiếu xuất hiện điều chỉnh với khối lượng giao dịch lớn hơn trung bình 2 tuần qua là dấu hiệu đà hồi phục đã chững lại.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi giá cổ phiếu tiếp cận các ngưỡng cản

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế trung hạn, nhưng kê chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi giá cổ phiếu tiếp cận các ngưỡng cản đã đề cập.

Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?

Ngày mai (22/6) giao dịch thế nào?

Nhận định chứng khoán ngày 22/6: Rung lắc và giảm điểm

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-315-126870.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 31/5
POWERED BY ONECMS & INTECH