Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 30/12

30-12-2021 09:03|Minh Anh

Với diễn biến giằng co gần đây, các công ty chứng khoán cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp những phiên cuối năm. Đây là cơ hội tích lũy các cổ phiếu tốt cho năm 2022.

Nhận định phiên 30/12:

CTCK Asean (Aseansc): Xuất hiện tín hiệu kỹ thuật khá tiêu cực

Đồ thị ngày 29/12 của VN-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa, sau cây nến ‘Doji’, và giá đóng cửa nằm dưới đường trung bình động 3 ngày (MA3 ngày), là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế.

Bên cạnh đó, Aseansc lưu ý nhà đầu tư rằng mô hình nến ‘Evening star’ cho tín hiệu đảo chiều giảm giá mạnh tại vùng đỉnh.

Do đó, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.480 - 1.485 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.470 - 1.475 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.490 - 1.495 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.500 - 1.505 điểm trong đó vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Có thể trở lại vùng hỗ trợ 1,471-1,476 điểm

Sau những nỗ lực vượt cản bất thành, VN-Index dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm với biên độ mở rộng về cuối phiên 29/12. Theo KBSV, việc chỉ số tiếp tục đảo chiều khi tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh 1.500 điểm để ngỏ rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh trong những phiên tới (kể từ phiên 30/12).

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo, các chuyên gia nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần 1.471 - 1.476. Ngoài vị thế nắm giữ trung hạn, nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị có thể linh hoạt mua/bán trading 1 phần tỷ trọng ngắn hạn tại các vùng hỗ trợ/kháng cự gần đối với các mã mục tiêu.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), cho rằng nhà đầu tư vẫn có thể kỳ vọng nhịp tăng trở lại của thị trường nhưng tạm thời cần chậm lại và quan sát tín hiệu giao dịch tại vùng hỗ trợ.

Cũng chung quan điểm thận trọng, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 35 - 40% danh mục và mua mới với tỷ trọng thấp.

Tương tự, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, thị trường vẫn sẽ cần thêm thời gian trước khi xác nhận khả năng chỉ số bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn; mục tiêu giữ vững thành quả đầu tư trong giai đoạn thị trường bứt phá ở những tuần trước sẽ vẫn được ưu tiên hơn là tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn này.

Trong khi đó, theo Chứng khoán Agriseco, do tình hình vĩ mô và triển vọng thị trường vẫn khá tích cực, Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục.

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh như phiên hôm nay để mua thêm các cổ phiếu có tiềm năng tăng giá trong năm 2022 như ngân hàng, bất động sản, xây dựng, xuất khẩu.

Nhận định TTCK ngày 15/7: VN-Index hướng tới mục tiêu 1.200 điểm

Ngày mai (15/7) giao dịch thế nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-3012-117331.html
Bài liên quan
  • Ngày mai (28/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm một phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.
  • Ngày mai (21/6) giao dịch thế nào?
    Nhà đầu tư được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ thấp hơn trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.
  • Ngày mai (17/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán Vietcombank (VCBS) khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng dù thị trường đã có dấu hiệu tích lũy trở lại; chỉ giải ngân vừa phải cho mục tiêu lướt sóng ở những nhóm cổ phiếu xuất hiện nhịp hồi như dầu khí, điện, bán lẻ,...
  • Ngày mai (15/6) giao dịch thế nào?
    Chứng khoán VCBS cho rằng, nếu thị trường cho tín hiệu giao dịch sideway ở kịch bản tích cực, nhà đầu tư có thể giải ngân với những cổ phiếu phục hồi tốt thuộc nhóm ngành hưởng lợi như dầu khí, điện, hàng hóa và dịch vụ thiết yếu.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 30/12
POWERED BY ONECMS & INTECH