Kinh tế Anh phản ứng ra sao trước đà tăng lãi suất?

16-07-2023 09:36|Minh Anh

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey cho biết nền kinh tế và hệ thống tài chính của Vương Quốc Anh cho đến này vẫn ổn định trước những nguy cơ từ lãi suất.

Vừa qua, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) cho biết, kinh tế nước này cho đến nay đang chứng minh được khả năng “đàn hồi” tốt trước sự gia tăng mạnh của lãi suất trong hơn một năm qua, nhưng cần có thời gian để thấy hết tác động của xu hướng này.

Thống đốc BoE Andrew Bailey nhấn mạnh: "Nền kinh tế và hệ thống tài chính của Vương Quốc Anh cho đến này vẫn ổn định trước những nguy cơ từ lãi suất”. BoE sẽ tiếp tục theo dõi tình hình tín dụng để xem có dấu hiệu thắt chặt hay không.

Sau đợt kiểm tra thường niên đối với lĩnh vực tài chính, BoE cho rằng 8 ngân hàng lớn nhất của nước này đều có đủ vốn để ứng phó với lãi suất tăng.

Vốn và khả năng thanh khoản của các ngân hàng lớn vẫn mạnh và khả năng sinh lời cũng đang gia tăng, điều này giúp các ngân hàng có thể vừa cải thiện tình hình vốn và vừa hỗ trợ khách hàng. Ủy ban chính sách tài chính của BoE đã giữ nguyên yêu cầu về vốn dự trữ chống rủi ro chu kỳ ở mức 2%.

BoE cho biết, một người vay thế chấp điển hình khi vay nợ mới để trả nợ cũ trong năm nay sẽ mất thêm 220 bảng Anh (285 USD) mỗi tháng, và đến cuối năm 2026, gần 1 triệu hộ gia đình sẽ mất thêm ít nhất 500 bảng Anh/tháng.

Tháng trước, BoE đã nâng lãi suất lên 5%, làm dấy lên lo ngại về tác động đối với các hộ gia đình, giới doanh nghiệp và lĩnh vực tài chính, cũng như nguy cơ kinh tế nước này rơi vào suy thoái.

Sau BoE, Ngân hàng Trung ương Thuỵ Sĩ (SNB) bất ngờ tăng lãi suất để chống lại lạm phát

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) bất ngờ tăng lãi suất thêm 0,5%

Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức cao nhất 15 năm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kinh-te-anh-phan-ung-ra-sao-truoc-da-tang-lai-suat-192350.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kinh tế Anh phản ứng ra sao trước đà tăng lãi suất?
POWERED BY ONECMS & INTECH