Kỳ vọng phương án xử lý nợ, chứng khoán Mỹ lập "đỉnh" 9 tháng

19-05-2023 07:51|Bảo Bảo

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp trong đó S&P 500 và Nasdaq đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 8/2022. Các giải pháp cứu vãn cảnh vỡ nợ đang diễn ra gấp gáp.

Kỳ vọng phương án xử lý nợ, chứng khoán Mỹ lập

Kết phiên giao dịch ngày 18/5/2023, S&P 500 tăng 0,94% lên 4.198 điểm; Dow Jones đảo chiều tăng 115,14 điểm lên mức 33.536 sau khi giảm trong phần lớn thời gian giao dịch; Nasdaq tăng 1,51% lên 12.689 điểm. Ngày thứ Năm đánh dấu phiên tăng thứ 2 liên tiếp của các chỉ số chính.

Tập đoàn bán lẻ khổng lồ Walmart đã hỗ trợ thị trường, cổ phiếu Walmart tiến 1,3% sau báo cáo tài chính tích cực, cao hơn dự báo của Phố Wall về cả lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) và doanh thu trong quý đầu tiên.

Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư đã phần nào bị kìm hãm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khu vực Dallas - Lorie Logan cho biết, dữ liệu kinh tế mới nhất chưa chứng minh được cho việc tạm dừng nâng lãi suất. Bà Logan lưu ý quyết định chính sách lãi suất tháng 6 tới sẽ dựa trên dữ liệu lạm phát và lao động chưa được công bố.

Ở diễn biến liên quan, bà Michelle Bowman, Thành viên Hội đồng Thống đốc của Fed kỳ vọng nhiều đợt tăng lãi suất hơn nữa để hỗ trợ thị trường lao động.

Dữ liệu giá tiêu dùng mới nhất của Mỹ cho thấy lạm phát vẫn còn quá cao để đảm bảo nới lỏng chính sách tiền tệ và thậm chí có thể yêu cầu tăng lãi suất hơn nữa.

Bà Bowman cho biết, các số liệu mới nhất về chỉ số lạm phát Mỹ cho thấy không đủ tiến bộ trong cuộc chiến của Fed nhằm giảm áp lực giá cả. Họ chỉ ra rằng, lạm phát trong tháng 4 đã giảm nhẹ theo kỳ hạn hàng năm xuống 4,9% nhưng tăng gấp 4 lần theo kỳ hạn hàng tháng (từ 0,1% lên 0,4%).

Chủ tịch Hạ viện Mỹ - Kevin McCarthy cho biết ông lạc quan có thể đạt được một thoả thuận kịp thời cho cuộc bỏ phiếu ở Hạ viện vào tuần tới.

Những nhận định của ông McCarrthy được đưa ra khi chỉ còn 2 tuần nữa là đến ngày 1/6 - ngày sớm nhất mà nước Mỹ có thể rơi vào cảnh vỡ nợ, theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen.

Bàn giao gần 9.700 ô tô điện trong quý I/2024, VinFast báo doanh thu tăng gấp 3,6 lần, tỷ suất lợi nhuận gộp cải thiện mạnh

VinFast có cơ hội hưởng ưu đãi liên bang về xe điện, Nasdaq khuyến nghị mua cổ phiếu VFS với lợi nhuận kỳ vọng 190%

Tài sản chứng khoán tăng gấp 2,5 lần chỉ sau 1 ngày, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu lọt top 500 người giàu nhất thế giới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ky-vong-phuong-an-xu-ly-no-chung-khoan-my-lap-dinh-9-thang-183879.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kỳ vọng phương án xử lý nợ, chứng khoán Mỹ lập "đỉnh" 9 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH