Lãnh đạo Country Garden tự nguyện giảm 86% thù lao để cắt giảm chi phí

13-12-2023 17:02|Phương Nhi

Bên cạnh đó, các giám đốc điều hành hàng đầu cũng sẽ mất một số quyền lợi như ô tô miễn phí và quyền sử dụng phòng ăn cũng như tiền khám sức khỏe.

Tờ SCMP đưa tin, một số giám đốc điều hành hàng đầu của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Country Garden Holdings đã bị cắt giảm lương lần thứ ba kể từ đầu năm 2022.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh công ty tập trung vào việc hoàn thiện các dự án nhà ở và ngăn chặn cú vỡ nợ tiếp theo trong bối cảnh doanh số bán nhà trì trệ.

Lãnh đạo Country Garden tự nguyện giảm 86% thù lao để cắt giảm chi phí

Theo một tuyên bố được đưa ra, các giám đốc điều hành của công ty là Yang Huiyan, Mo Bin và Yang Ziying đã “tự nguyện yêu cầu” giảm mức lương hàng năm của họ xuống 120.000 nhân dân tệ (409 triệu đồng) từ mức 370.000 nhân dân tệ (1,2 tỷ đồng), 3 triệu nhân dân tệ (10,2 tỷ đồng) và 2 triệu nhân dân tệ (6,8 tỷ đồng).

Yang Huiyan, chủ tịch của Country Garden, đồng thời là con gái của người sáng lập Yang Guoqiang, hiện là cổ đông lớn nhất với 52% cổ phần.

Giám đốc không điều hành Chen Chong, chồng của Yang Huiyan, cũng sẽ bị giảm lương từ 370.000 nhân dân tệ xuống còn 120.000 nhân dân tệ.

Theo nguồn tin từ SCMP cho biết, trong hai năm qua, công ty đã điều chỉnh lương của các giám đốc điều hành hàng đầu của mình “nhiều lần”, khiến tổng thù lao của họ giảm 86% so với mức của năm 2021.

Mức lương hàng năm của ông Mo trước lần cắt giảm gần đây nhất vào tháng 9/2022 là 15 triệu nhân dân tệ (51,2 tỷ đồng) và của Yang Ziying là 10 triệu nhân dân tệ (34,2 tỷ đồng).

Đại diện Country Garden cho biết: “Đảm bảo hoàn thiện việc bàn giao nhà là trách nhiệm quan trọng nhất của tập đoàn, đồng thời là "điểm mấu chốt" cho sự an toàn của thị trường bất động sản".

Lãnh đạo Country Garden tự nguyện giảm 86% thù lao để cắt giảm chi phí
Khu phát triển dự án cúa Country Garden ở Trấn Giang, tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, trong số các biện pháp tự hỗ trợ để cắt giảm chi phí và khắc phục tình trạng khủng hoảng tiền mặt, các giám đốc điều hành hàng đầu cũng sẽ mất một số quyền lợi, bao gồm ô tô miễn phí và quyền sử dụng phòng ăn cũng như tiền khám sức khỏe.

Người phát ngôn cho biết Country Garden cũng đang giảm diện tích sàn của các văn phòng và cắt giảm chi phí hành chính gần 60% vào năm 2023 so với mức của năm 2021.

Công ty cho biết trong 11 tháng đầu năm 2023, Country Garden đã bàn giao hơn 500.000 căn nhà trên 240 thành phố ở 31 tỉnh.

Thời điểm hiện tại, công ty vẫn đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Tháng trước, công ty đã công bố tổng doanh số theo hợp đồng là 6,31 tỷ nhân dân tệ trong tháng 10, chỉ cao hơn 2% so với mức thấp nhất trong tháng 9, theo hồ sơ trao đổi.

Vào tháng 10 vừa qua, công ty đã bỏ lỡ khoản thanh toán lãi trái phiếu trị giá 15,4 triệu USD cho trái phiếu bằng USD và bị coi là vỡ nợ kể từ đó.

>> Nợ hàng trăm tỷ đô, gia đình sáng lập Country Garden vẫn đứng đầu danh sách nhà từ thiện “hào phóng” bậc nhất Trung Quốc

Siêu dự án 100 tỷ USD của Country Garden bất ngờ "hồi sinh"

Country Garden bất ngờ có tên trong danh sách 50 công ty bất động sản Trung Quốc được giải cứu

Tập đoàn bảo hiểm lớn nhất Trung Quốc "bốc hơi" hơn 3 tỷ USD sau tin tiếp quản Country Garden

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lanh-dao-country-garden-tu-nguyen-giam-86-thu-lao-de-cat-giam-chi-phi-215367.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãnh đạo Country Garden tự nguyện giảm 86% thù lao để cắt giảm chi phí
POWERED BY ONECMS & INTECH