Xã hội

Loại hạt được ví như 'thuốc bổ tự nhiên' có giá rẻ bèo, bán đầy Việt Nam: Là 'insulin' hạ đường huyết, bổ cho tim mạch

Như Ý 22/10/2024 13:10

Loại hạt này chứa kho tàng dinh dưỡng phong phú, mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà không phải ai cũng biết đến.

Đậu đỏ là một loại thực phẩm vô cùng quý giá, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là thực phẩm có thể dễ tìm mua, được bán với giá bình dân tại các khu chợ, siêu thị Việt. Không chỉ được ưa chuộng vì giá cả phải chăng, đậu đỏ còn là nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn, đồ uống của các gia đình.

Loại hạt được ví như 'thuốc bổ tự nhiên' có giá rẻ bèo, bán đầy Việt Nam: Là 'insulin' hạ đường huyết, bổ cho tim mạch - ảnh 1
Đậu đỏ là thực phẩm quen thuộc với nhiều gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh hương vị thơm ngon, loại hạt này còn chứa vô vàn chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, giúp chúng ta khỏe mạnh hơn, góp phần đẩy lùi một số căn bệnh nguy hiểm.

1. Ổn định đường huyết

Theo Tạp chí tiểu đường Mỹ The Diabetes Council, đậu, đặc biệt là đậu đỏ có khả năng điều hòa đường huyết hiệu quả, giúp người bệnh tiểu đường kiểm soát bệnh tốt hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, protein trong đậu đỏ hoạt động như một chất ức chế enzyme α-glucosidase, ngăn cản việc chuyển hóa carbohydrate thành đường glucose, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả.

2. Tốt cho tim

Không chỉ tốt cho đường huyết, đậu đỏ còn là "người bạn" thân thiết của trái tim nhờ hàm lượng chất xơ, folate, kali, magie, sắt và vitamin B dồi dào. Chất xơ giúp điều chỉnh cholesterol, kali giúp giãn nở mạch máu, từ đó bảo vệ tim mạch khỏe mạnh.

Loại hạt được ví như 'thuốc bổ tự nhiên' có giá rẻ bèo, bán đầy Việt Nam: Là 'insulin' hạ đường huyết, bổ cho tim mạch - ảnh 2
Đây là "thuốc bổ" cho tim mạch. Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng sắt dồi dào có trong hạt đậu đỏ càng giúp chúng ta nâng cao sức khỏe. Mỗi người nên bổ sung đậu đỏ thường xuyên để thanh lọc cơ thể, tránh tình trạng thiếu máu.

3. Tốt cho thận

Nhờ hàm lượng chất xơ, polyphenol, proanthocyanidin dồi dào, chè đậu đỏ có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ thận khỏi tổn thương và duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể, đặc biệt hữu ích cho người bị suy thận. Bởi vậy, đây là thực phẩm chúng ta nên cân nhắc để thêm vào khẩu phần ăn.

4. Làm đẹp da

Bên cạnh đó, loại hạt được ví như "thuốc bổ tự nhiên" này còn là thực phẩm có thể làm đẹp làn da. Muốn có làn da mịn màng, sáng khỏe, bạn nên thử ngay mặt nạ đậu đỏ kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên. Đừng quên làm sạch da mặt kỹ lưỡng trước khi đắp để lỗ chân lông được thông thoáng, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

5. Hỗ trợ giảm cân

Với 17,3g protein trong mỗi chén, đậu đỏ là nguồn cung cấp chất đạm tuyệt vời giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp. Kết hợp với chế độ tập luyện đều đặn, việc bổ sung thực phẩm này vào thực đơn sẽ giúp bạn có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh và giảm mỡ thừa hiệu quả.

Tuy đậu đỏ là một thực phẩm tốt nhưng không phải ai cũng nên tiêu thụ. Người có cơ địa hàn, lạnh tay chân hoặc đang gặp các vấn đề về tiêu hóa như chướng bụng, đầy hơi nên hạn chế hoặc tránh ăn thực phẩm này. Tính hàn của đậu đỏ dễ khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

>> Loại quả ‘quê mùa’ được ví như ‘kho báu’ dinh dưỡng, giúp giảm đường huyết và là thực phẩm chống ung thư tiềm năng

Bác sĩ cảnh báo: Uống rượu gây hạ đường huyết ở người bệnh tiểu đường

Tiến sĩ Anh chỉ đích danh 2 loại gia vị quen thuộc, có trong bếp của mọi nhà là 'thuốc' hạ đường huyết, giúp kéo dài tuổi thọ

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/loai-hat-duoc-vi-nhu-thuoc-bo-tu-nhien-co-gia-re-beo-ban-day-viet-nam-la-insulin-ha-duong-huyet-bo-cho-tim-mach-128701.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Loại hạt được ví như 'thuốc bổ tự nhiên' có giá rẻ bèo, bán đầy Việt Nam: Là 'insulin' hạ đường huyết, bổ cho tim mạch
    POWERED BY ONECMS & INTECH