Sức khoẻ

Lợi ích bất ngờ của loại mầm rau quen thuộc với người Việt: Chống ung thư cao, giảm nguy cơ mắc tiểu đường

Hoàng Giang 06/11/2023 - 15:23

Theo nghiên cứu từ Nhật Bản, loại mầm rau này có nhiều tác động tích cực đến ung thư và tiểu đường.

Các hợp chất polysulfide trước đây chưa được biết đến trong mầm bông cải xanh có thể có vai trò quan trọng trong việc điều trị ung thư và nhiều bệnh khác, theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí nghiên cứu "Study Finds."

Empty

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ các loại rau họ cải như bông cải xanh có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đườngung thư. Sự có mặt của các hợp chất tự nhiên, đặc biệt là glucosinolates và isothiocyanates, trong loại rau này đã được biết đến vì khả năng tăng cường sức khỏe và tác động chống oxy hóa.

Tuy nhiên, điều chưa được nhiều người biết đến là sự hiện diện của polysulfide trong mầm bông cải xanh.

Polysulfide là các hợp chất lưu huỳnh thường có trong một số loại rau như tỏi, hành, bông cải xanh và rau mầm Brussels. Nghiên cứu đã xác nhận rằng những hợp chất này có lợi cho sức khỏe tim mạch, có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư và giúp gan làm việc hiệu quả hơn.

Đặc biệt, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng polysulfide có khả năng chống lại sự phát triển của một số tế bào ung thư. Nghiên cứu trước đây cũng đã phát hiện rằng các loại rau họ cải chứa nhiều polysulfide.

broccoli-and-sprouts

Mới đây, một nhóm nghiên cứu dưới sự chỉ đạo của Phó giáo sư Shingo Kasamatsu và Giáo sư Hideshi Ihara tại Đại học Osaka Metropolitan (Nhật Bản) đã thực hiện nghiên cứu về cách hàm lượng polysulfide trong mầm bông cải xanh thay đổi trong quá trình nảy mầm và phát triển.

Kết quả của họ đã cho thấy rằng mầm bông cải xanh chứa lượng polysulfide chống ung thư cao gấp 7 lần so với bông cải xanh thông thường. Đặc biệt, vào ngày thứ 5 của quá trình nảy mầm, hàm lượng polysulfide trong mầm bông cải xanh tăng lên đột ngột lên gấp 20 lần, theo Study Finds.

Tiến sĩ Shingo Kasamatsu từ Đại học Osaka Metropolitan cho biết: Việc phát hiện sự gia tăng đáng kể của polysulfide trong quá trình nảy mầm từ hạt bông cải xanh là điều đáng ngạc nhiên.

Empty

Sự tiến xa hơn trong việc hiểu về chức năng dược lý của các polysulfide này có thể hỗ trợ phát triển các phương pháp điều trị, phòng ngừa và thậm chí cả thuốc để điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh, đột quỵ, ung thư, viêm và các bệnh liên quan đến căng thẳng oxy hóa khác.

3 loại rau dại được ví như "thuốc trường sinh" nhưng có thể khiến bạn trúng độc, mắc ung thư nếu dùng sai cách

Loại quả nhiều vitamin C gấp 4 lần cam, tốt cho người bệnh tiểu đường

Loại cây mọc đầy như cỏ dại ở Việt Nam lại được Hàn Quốc, Nhật Bản xem là nhân sâm, chứa hoạt chất chống ung thư

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/loi-ich-bat-ngo-cua-loai-mam-rau-quen-thuoc-voi-nguoi-viet-chong-ung-thu-cao-giam-nguy-co-mac-tieu-duong-d110964.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lợi ích bất ngờ của loại mầm rau quen thuộc với người Việt: Chống ung thư cao, giảm nguy cơ mắc tiểu đường
POWERED BY ONECMS & INTECH