Lừa đảo hơn 94 tỷ đồng của 21 người dân liên quan đến đất nền ở tỉnh Bắc Ninh

08-04-2024 21:00|Chi Hạ

Một thanh niên đã lừa đảo 21 người dân với số tiền hơn 94 tỷ đồng thông qua hình thức bán đất nền tại các dự án trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo điều tra, lực lượng chức năng xác định, từ khoảng cuối năm 2021 đến tháng 10/2022, Nguyễn Đức Hạnh (SN 1995, trú tại xã Trạm Lộ, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) đã bắt đầu thực hiện hành vi lừa đảo. Đối tượng đưa ra các thông tin gian dối với nhiều người về việc bán đất nền thuộc các dự án: Khu đô thị An Bình, khu đô thị Nghĩa Đạo… trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, Hạnh nói rằng bản thân có các suất đất “ngoại giao” của lãnh đạo tại các dự án trên và đang có nhu cầu bán với giá thấp hơn giá thị trường. Khi lấy được lòng tin của nhiều người, Hạnh đã tự soạn thảo các biên bản tự nguyện góp vốn với nội dung người mua góp vốn để mua của Hạnh các lô đất có diện tích, giá cả cụ thể tại các dự án trên. Biên bản cũng thể hiện phương thức, thời gian thanh toán tiền và cam kết chuyển nhượng các lô đất tại dự án trên cho người mua.

Khi người mua đất ký xong biên bản tự nguyện góp vốn thì phải chuyển tiền cho Hạnh.

>> VTV thông tin về dấu hiệu lừa đảo liên quan cuộc thi ảnh 'Khoảnh khắc yêu thương mẹ và bé'

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Bằng phương thức và thủ đoạn nêu trên, Hạnh đã chiếm đoạt của 16 người với tổng số tiền hơn 93 tỷ đồng trong khoảng thời gian từ cuối năm 2021 đến tháng 10/2022 .

Bên cạnh đó, đối tượng còn gian dối về việc có khả năng giúp mọi người làm được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, trong khoảng thời gian từ tháng 9/2021 đến tháng 2/2022, Hạnh đã lừa đảo tiền của 5 người bị hại với tổng số tiền 567 triệu đồng.

Tổng số tiền Hạnh chiếm đoạt lên tới hơn 94 tỷ đồng của 21 nạn nhân. Hạnh không sử dụng số tiền này vào việc mua đất và làm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như đã hứa mà sử dụng để chi tiêu cá nhân và đánh bạc trên mạng.

Với hành vi đã gây ra, bị cáo Nguyễn Đức Hạnh mới đây đã bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

>> Bắt tạm giam đối tượng chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng với thủ đoạn lừa đáo hạn ngân hàng

Cảnh báo 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhắm vào người dùng

Giá vàng tăng vọt, người phụ nữ cầm 3 thỏi vàng giá 2,4 tỷ đồng đi bán nhưng nghe 1 câu từ chủ tiệm mà chết lặng: Cảnh sát vào cuộc phát hiện lừa đảo

Công an 'điểm tên' 28 người bị hại vụ giả danh Công an, VKS gọi điện lừa đảo: Bất ngờ người 'chịu chi' chục tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lua-dao-hon-94-ty-dong-cua-21-nguoi-dan-lien-quan-den-dat-nen-o-tinh-bac-ninh-229936.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lừa đảo hơn 94 tỷ đồng của 21 người dân liên quan đến đất nền ở tỉnh Bắc Ninh
POWERED BY ONECMS & INTECH